HomeDigitalInstagram เปิดฟังก์ชั่นใหม่วัดผลแคมเปญการตลาด และปุ่ม Shop Now กระตุ้นยอดขาย

Instagram เปิดฟังก์ชั่นใหม่วัดผลแคมเปญการตลาด และปุ่ม Shop Now กระตุ้นยอดขาย

แชร์ :

ig-ad-business-01-2015

เชื่อว่าคงไม่มีใครไม่รู้จัก Instagram โซเชียลมีเดียที่เราสามารถโพสภาพ และวีดีโอ ของเราและแชร์ให้คนที่มากดติดตามดูได้ วันนี้ Instagram ได้มียอดคนใช้ทั่วโลกเกินกว่า 300 ล้านคนแล้ว ซึ่งเป็นโอกาสดีที่ Instagram จะเริ่มอนุญาติให้นักการตลาดลงโฆษณาซักที 

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ล่าสุด Instagram ได้เปิดตัวฟังก์ชั่นที่ใช้ในการลงโฆษณา “ปุ่ม Shop Now” ซึ่งมีประโยชน์อย่างมากสำหรับนักการตลาด/แบรนด์ นอกจากนี้ยังมีซอฟแวร์ API ตัวใหม่ที่ให้นักการตลาดสามารถจัดการ ติดตาม และวัดผลแคมเปญการตลาดของตนเองอีกด้วย

คุณ James Quarles หัวหน้าฝ่ายการจัดการธุรกิจและพัฒนาแบรนด์ของ Instagram กล่าวว่า “เราได้รับประโยชน์มากมายจากการที่ได้เป็นส่วนนึงของ Facebook ซึ่งช่วยทำให้ฟังชั่นการทำโฆษณาต่างๆนี้สำเร็จได้รวดเร็วเกินกว่าที่คาดคิดไว้ สมัยนี้ผู้บริโภคเริ่มให้ความสนใจในการช๊อปปิ้งผ่านแอพพลิเคชั่นกันมากขึ้น เราเห็นหลายๆคนนั้นเซฟ screenshot ของโพสต่างๆ ซึ่งนั้นหมายความว่าพวกเขาตั้งใจที่จะเรียนรู้สินค้าเหล่านั้นมากขึ้น ตอนนี้โพสต่างๆเหล่านี้จะมีคำว่า Show Now, Book Now, Download, Learn, และ Sign Up ลิ้งค์ให้กดกันได้ด้วย ซึ่งจะช่วยกระตุ้นให้ผู้บริโภคเข้าไปใช้งาน เรียนรู้กันได้ง่ายขึ้น”

Instagram ได้ทดลองจัดแคมเปญประมาณ 475 ตัวร่วมกับบริษัทยักษ์ใหญ่หลายบริษัท อาทิเช่น Disney, Electronic Art, The Gap, Ben and Jerry’s, Michael Kors และ Taco Bell เพื่อที่จะโปรโมทโฆษณาของพวกเขาไม่ว่าจะเป็นในรูปแบบ glossy, รูปภาพในแบบคล้ายๆในนิตยสาร, วีดีโอโฆษณาความยาว 15 วินาที หรือในรูปแบบ Gif ซึ่งมันก็ได้รับผลตอบรับอย่างดี

การที่ Instagram ตัดสินใจอนุญาติให้นักการตลาดลงโฆษณาในครั้งนี้ มีผู้หลักผู้ใหญ่หลายท่านแสดงความเห็นกันมากมาย

คุณ Michele Schuh ผู้จัดการฝ่ายมีเดีย บริษัท Old Navy กล่าวว่า “นี่มันคือสุดยอดแพลตฟอร์มในฝันสำหรับการช๊อปปิ้ง เพราะว่ารูปที่อัพลงไปมันจะดูสมจริงมากซึ่งเอื้อหนุนให้กับตลาดแฟชั่นอยู่แล้ว เรารู้สึกตื่นเต้นที่ตอนนี้ Instagram อนุญาติให้ผู้ใช้บริการสามารถคลิกแล้วลิ้งค์เข้ามาที่สินค้าของเราได้อย่างไม่ยุ่งยากซับซ้อนเลย”

คุณ Kfir Gavrieli เจ้าของบริษัท Tieks แบรนด์แฟชั่นชื่อดัง กล่าวเสริมว่า “เราเชื่อมาเสมอว่า Instagram นั้นมีประโยชน์ต่อการทำโฆษณาอยู่แล้ว แต่จริงๆแล้วผมก็ไม่คิดว่าพวกเขาจะตัดสินใจทำมันจริงๆ ซึ่งการตัดสินใจของ Instagram ครั้งนี้ทำให้ผมรู้สึกค่อนข้างเซอร์ไพรส์”

“ถ้า API ของ Instagram ตัวนี้มีลักษณะการทำงานเหมือนกับตัวที่อยู่บน Facebook บอกได้เลยว่ามันต้องเป็นที่ต้องการอย่างสูงแน่นอน” คุณ Ric Calvillo CEO บริษัท Nanigans ให้ความเห็น

ตอนนี้เราจะเห็นว่าช่องทางในการตลาดดิจิตอลนั้นเปิดกว้างมากขึ้น โซเชียลเน็คเวิร์คหลายๆตัวเริ่มเปิดบริการให้นักการตลาดสามารถทำโฆษณากันได้ สำหรับเมืองไทยที่คนไทยนิยมใช้ Instagram กันอย่างมาก Instagram จึงถือเป็นอีกหนึ่งแพลตฟอร์มสำคัญที่นักการตลาดไทยไม่ควรพลาดอย่างยิ่ง

Source


แชร์ :

You may also like