HomeDigitalล้วงลึกพฤติกรรม “ผู้หญิง” วันๆนึงนางเสพสื่ออะไรบ้าง

ล้วงลึกพฤติกรรม “ผู้หญิง” วันๆนึงนางเสพสื่ออะไรบ้าง

แชร์ :

women-media-behavior-2015

เพศหญิง คือเพศที่มีกำลังซื้อสูงมากเมื่อเทียบกับเพศชาย ธนาคารแห่งอเมริกา เมอร์ริล ลินซ์ ได้ประเมินมูลค่ากำลังซื้อของผู้หญิงในอเมริกา มีมากกว่า 5 ล้านล้านเหรียญสหรัฐฯ  ถ้าหากรู้ว่าผู้หญิงส่วนใหญ่ชอบเสพสื่อผ่านทางช่องทางไหน จะช่วยให้นักการตลาดสามารถสื่อสารข้อมูลทางการตลาดเกี่ยวกับแบรนด์ให้เขาได้ถูกจุดและดียิ่งขึ้น ซึ่งนี่จะส่งผลต่อยอดขายสินค้าของบริษัทต่อๆมานั้นเอง

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ด้วยเหตุนี้ Meredith บริษัทผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดและมีเดีย จึงได้ศึกษาพฤติกรรมผู้หญิงช่วงอายุ 18 ถึง 67 เกี่ยวกับช่องทางรับข่าวสารที่ชื่นชอบ ไม่ว่าจะเป็นช่องทางดั้งเดิม (Traditional Media) หรือผ่านช่องทางออนไลน์ โดยได้ข้อสรุปพร้อมกับ Infographic ที่น่าสนใจดังนี้

 

อุปกรณ์ที่ใช้เป็นประจำเวลาใช้งานอินเตอร์เน็ต

  • 74% แล็ปท็อป/ โน๊ตบุ๊ค
  • 67% สมาร์ทโฟน
  • 57% เดสท็อปตั้งโต๊ะ
  • 46% แท็บเล็ต
  • 14% E-Reader

เรื่องที่ผู้หญิงส่วนมากเห็นแล้วแชร์ต่อ

  • 57% เรื่องตลก ขบขัน
  • 55% รูปถ่ายและวีดีโอส่วนตัว
  • 31% ข่าวสาร
  • 24% แนะนำสินค้าให้คนอื่น
  • 21% เผยแพร่ข้อมูลความรู้

เหตุผลที่ผู้หญิงใช้มีเดีย

  • อินเตอร์เน็ต – 80% ใช้เพื่อค้นหาสิ่งที่ตัวเองสนใจ
  • ทีวี – 65% ดูเพื่อคลายเครียด
  • นิตยสาร แมกกาซีน – 38% ชอบอ่านข้อมูล สิ่งที่น่าสนใจที่ตัวหนังสือนำเสนอ
  • ติดตามข่าวสาร – 49% เสพข่าวบนโลกออนไลน์

5 โซเชียลมีเดีย ที่ใช้อย่างน้อยอาทิตย์ละครั้ง

  • 83% Facebook
  • 58% Youtube
  • 41% Pinterest
  • 34% Twitter
  • 33% Instagram

women-media-01-20151

women-media-01-20152

 เรียบเรียง : Pann L.

Source

เย้ๆๆ อีกหนึ่งช่องทางรับข่าวสารกับ Brand Buffet  ผ่าน LINE ไม่ตกหล่นทุกข่าวสำคัญ

  เพิ่มเพื่อนรัวๆ  ที่ ID :   @brandbuffet

เพิ่มเพื่อน


แชร์ :

You may also like