พลิกโฉมวงการยางครั้งใหญ่ ตอบโจทย์สมรรถนะที่ผู้บริโภคต้องการ MICHELIN Total Performance ให้คุณใช้ชีวิตได้มากขึ้น

key frame_80sec

“มิชลิน” พลิกโฉมวงการยางรถยนต์ กับ Concept ใหม่ MICHELIN Total Performance ที่ฉีกกฏความเชื่อเก่าๆ ว่ายางเส้นหนึ่งจะมีสมรรถนะที่โดดเด่นได้เพียงแค่ 1 อย่าง

“มิชลิน” เข้าใจผู้บริโภคว่าจริงๆแล้ว การขับขี่บนท้องถนน ทุกคนต้องการสมรรถนะของยางที่ไม่ได้มีดีแค่หนึ่ง แต่ต้องตอบโจทย์ความเก่งของสมรรถนะที่ดีได้รอบด้าน พร้อมรับความต้องการของผู้ใช้ได้ในทุกสถานการณ์ เพราะว่าพื้นที่เมืองไทยกว้างใหญ่ สภาพเส้นทางและสภาวะอากาศก็มีความแตกต่างกัน เช่น ภาคใต้อาจมีฝนตกบ่อยครั้งการได้ยางที่เก่งบนพื้นเปียกก็น่าจะปลอดภัยกว่า แต่สำหรับภาคเหนือที่มีภูมิประเทศเป็นภูเขาสูงการใช้ยางที่วิ่งบนพื้นแห้งได้เยี่ยมยอดก็อาจจะทำให้ผู้ขับขี่อุ่นใจได้มากขึ้น หรือคนที่อยู่ในเมืองใหญ่ก็อาจต้องการให้ยางเพิ่มความนุ่มสบายในการขับขี่ หรือช่วยประหยัดหรือใช้ได้นานๆ ในสภาวะรถติดแบบกรุงเทพฯ เมื่อคุณสมบัติยางในฝันของผู้บริโภคช่างแตกต่างและหลากหลาย การรวมตัวของสมรรถนะเด่นๆ อย่างลงตัวสมบูรณ์แบบอย่างที่ผู้บริโภคต้องการจึงไม่น่าใช่เรื่องง่ายและท้าทายผู้ผลิตยางมากเลยทีเดียว

MICHELIN Total Performance คือ ความล้ำหน้าของเทคโนโลยีในการพัฒนายางรถยนต์ของมิชลินที่ผสานสมรรถนะเด่นๆ อย่างลงตัว เพื่อพร้อมในใช้งานได้อย่างดีเยี่ยมบนทุกสมรรถนะและพร้อมรับมือกับทุกๆ สภาพถนน คุณจึงมั่นใจได้กับสมรรถนะที่ดีพร้อมดั่งใจ โดยไม่ต้องสูญเสียสมรรถนะเด่นอื่นที่คุณต้องการ จึงช่วยเติมเต็มทุกความต้องการของคุณ จนคุณพร้อมออกไปใช้ชีวิตได้มากกว่าที่เคย ก้าวข้ามสู้อีกขั้นของนวัตกรรมความปลอดภัย และการออกแบบยาง

เพื่อทำให้การอธิบายเรื่องซีเรียสยุ่งยากแบบนี้ เป็นเรื่องที่เข้าใจง่ายขึ้นสำหรับผู้บริโภค มิชลิน จึงเล่า Concept ใหม่ล่าสุดนี้ผ่านแอนิเมชั่นที่น่ารักเข้าใจง่าย เพื่อให้เข้าถึงคนไทยได้ง่ายขึ้น คลิปวิดีโอแอนิเมชั่นที่ใช้เป็นเครื่องมือเล่าเรื่อง ใช้ Art Direction เป็นตัวดึงดูดความสนใจ การเคลื่อนไหวทุกอย่างเป็นการ์ตูน มีลุคของความเป็นอินเตอร์ฯ ตรงกับภาพลักษณ์ของแบรนด์ที่ดูพรีเมียมและเป็นมิตรเข้าถึงได้ง่าย เสนอคุณสมบัติของยางแต่ละอย่างผ่านตัวการ์ตูนแต่ละชนิด แล้วทั้งหมดก็มารวมกันเป็นในยางมิชลินทุกเส้น โดยมีตัวมิชลินแมน สัญลักษณ์ที่ผู้บริโภคทุกคนจำแม่นเป็นตัวนำทัพของความสมบูรณ์แบบนั้น

Teaser Campaign ภายใต้ Key Message: ชีวิตคงดีกว่านี้ ถ้าไม่ได้มีแค่หนึ่ง

VDO ตัวที่หนึ่งนำเสนอผ่านตัวการ์ตูนปลาหมึกเพื่อสื่อถึงการเกาะถนนและสมรรถนะความปลอดภัย

Episode 1: [youtube]https://www.youtube.com/watch?v=k9Z-odqFcfg[/youtube]

VDO ตัวที่สองนำเสนอผ่านตัวการ์ตูนรูปหมอนเพื่อสื่อถึงสมรรถนะนุ่มสบาย

Episode 2: [youtube]https://www.youtube.com/watch?v=uYGrlivG6mQ[/youtube]

VDO ตัวที่สามนำเสนอตัวการ์ตูนเต่าที่ถือว่าเป็นสัตว์อายุยืน เพื่อสื่อถึงอายุการใช้งานที่ยาวนาน

Episode 3: [youtube]https://www.youtube.com/watch?v=LZuQ1Lx_i4M[/youtube]

VDO ตัวสุดท้ายนำเสนอผ่านตัวการ์ตูนแรดที่แข็งแรง เพื่อสะท้อนเรื่องความแข็งแกร่งของยาง

Episode 4: [youtube]https://www.youtube.com/watch?v=QmR_gdl4Uj4[/youtube]

Reveal Campaign ภายใต้ Key message มากกว่าที่คิด ให้คุณพร้อมใช้ชีวิตได้มากขึ้น เป็นการสรุปแนวคิด MICHELIN Total Performance ทั้งหมด

Episode 5:

[youtube]https://www.youtube.com/watch?v=fxIHIqn-12E[/youtube]

ถือว่าเป็น campaign ที่ค่อนข้างฉีกความเชื่อของวงการยางรถยนต์เลยทีเดียว

[ADVERTORIAL]