HomePR News‘นิด้า’ ชูมาตรฐาน AACSB การันตีหลักสูตรบริหารธุรกิจฯ เทียบเท่ามหาวิทยาลัยชั้นนำระดับสากล [PR]

‘นิด้า’ ชูมาตรฐาน AACSB การันตีหลักสูตรบริหารธุรกิจฯ เทียบเท่ามหาวิทยาลัยชั้นนำระดับสากล [PR]

แชร์ :

NIDA_AACSB

สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (NIDA) เผยหลักสูตรบริหารธุรกิจที่มหาวิทยาลัย ได้รับมาตรฐาน ASCBB (Association to Advance Collegiate Schools of Business) ซึ่งเป็นสถาบันที่รับรองมาตรฐานการศึกษาทางด้านบริหารธุรกิจและการบัญชีทั่วโลก ประกาศตัวเป็นหนึ่งใน 2 มหาวิทยาลัยในประเทศไทยที่ได้รับมาตรฐานดังกล่าว

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ผศ.ดร. วิพุธ อ่องสกุล คณบดีคณะบริหารธุรกิจ (MBA) เผยว่า มาตรฐาน ASCBB เป็นมาตรฐานที่ได้รับการยอมรับในระดับสากล ในอาเซียน (ASEAN) มีเพียงในประเทศไทยเท่านั้นที่ได้รับการรับรองมาตรฐานดังกล่าว ซึ่งจะเอื้อประโยชน์ต่อระบบการศึกษาในภาพรวมของประเทศไทยในอนาคต ที่กำลังจะเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) และจะช่วยยกระดับการศึกษาบริหารธุรกิจให้นำหน้าประเทศอื่นๆในกลุ่มประเทศอาเซียน เนื่องจากมาตรฐานดังกล่าวได้รับการยอมรับในระดับสากล ทำให้เมื่อจบหลักสูตรที่นี่ก็สามารถการันตีต่อบริษัทชั้นนำทั้งในและต่างประเทศได้ทันที เพิ่มความได้เปรียบในการรับเข้าทำงาน มากกว่าหลักสูตรบริหารธุรกิจทั่วไปที่ยังไม่ได้รับการรับรอง

“คณะบริหารธุรกิจเป็นคณะแรกในโลกที่ได้รับรองมาตรฐานการศึกษาของหลักสูตรบริหารธุรกิจในหลักสูตรภาษาไทย นิด้ายังมีโครงการภาษาอังกฤษอีกหลายโครงการ และโครงการปริญญาเอกทางบริหารธุรกิจของคณะ ก็เป็นโครงการที่ได้รับการยอมรับจาก AACSB โดยมีวิชาเอกให้เลือกได้หลากหลายโครงการด้วย”

 

อีกหนึ่งช่องทางการรับข่าวสาร

เพิ่มเพื่อนรัวๆ  ที่ LINE  ID :   @brandbuffet

เพิ่มเพื่อน


แชร์ :

You may also like