HomeAD“ยอดมนุษย์ขยะ” โฆษณาเรียกน้ำตาประเดิมปี 58 จากไทยประกันชีวิต

“ยอดมนุษย์ขยะ” โฆษณาเรียกน้ำตาประเดิมปี 58 จากไทยประกันชีวิต

แชร์ :

garbage man thailife insurance

เรียกน้ำตากันซะตั้งแต่ต้นปีเลยทีเดียว สำหรับเจ้าพ่อดราม่า (King of Emotional Content) “ไทยประกันชีวิต” ที่จับกระแสช่วงวันเด็กด้วยคลิป “ลูกชายคนกวาดขยะ Garbage Man (Official HD): ไทยประกันชีวิต Thai Life Insurance” เล่าเรื่องเด็กชายคนหนึ่งที่มีความฝันตามประสาเด็กว่าเขาอยากเป็นยอดมนุษย์เพื่อช่วยให้แม่ของเขากลับบ้านอย่างปลอดภัยทุกๆ วัน เพียงแต่ซูเปอร์ฮีโร่ที่เขาอยากจะเป็นช่างแปลกประหลาดเหลือเกิน กับไอเดีย “ยอดมนุษย์ขยะ” (Garbage Man)

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

จากเค้าโครงเรื่องจริงของเด็กชายคนหนึ่งที่ช่วยคุณแม่ที่เป็นลูกจ้างประจำทำหน้าที่กวาดขยะ สำนักงานเขตพระนคร โดยที่เด็กชายคนนี้ช่วยคุณแม่กวาดขยะ เพราะว่าแม่มีอาการปวดเข่า ถึงแม้ว่าบางครั้งต้องใส่ชุดนักเรียนก็ไม่เคยอาย เป็นอีกหนึ่งของผลงานของโอกิลวี่ แอนด์ เมเธอร์ แอดเวอร์ไทซิ่ง ที่ไม่ทิ้งแนวคิดเดิมเวลาทำหนังให้กับไทยประกันชีวิตนั่นคือเอาเรื่องจริงที่เกิดขึ้นในสังคมมาดัดแปลงเป็นผลงานโฆษณาบีบน้ำตา ทำให้ดูสมจริง และเข้าถึงใจผู้คน แต่ในหนังเรื่องนี้ก็มีมุขตลกเป็นระยะไม่ให้หนังดูเศร้าเกินไป ถ่ายทอดออกมาด้วยฝีมือกำกับของ นัฐวุฒิ พูนพิริยะ ผู้กำกับภาพยนตร์เรื่อง เคาท์ดาวน์ (Countdown) ของ GTH และก่อนหน้านี้ก็เคยฝากผลงานกับไทยประกันชีวิตในชุด “Street Concert” มาแล้ว

ภาพยนตร์โฆษณาเรื่องนี้ดูแล้วไม่ถึงกับร้องไห้น้ำตาไหลพรากเหมือน “หนังไทยประกัน” ชิ้นอื่นๆ แต่ดูแล้วน้ำตาซึมเบาๆ พร้อมทั้งรอยยิ้ม ถือว่าเหมาะสมกับช่วงเวลาต้นปีที่ชีวิตกำลังจะเดินหน้าต่อไป ตรงกับก้อปปี้ที่ทิ้งท้ายว่า “เพราะเรื่องดีๆ เกิดขึ้นทุกวัน” ถึงแม้ว่าจะเป็นเรื่องเล็กๆ ความฝัน และจินตนาการของเด็กธรรมดาคนหนึ่ง แต่ขอให้มีพลังที่จะคิดเรื่องดีๆ ให้กับตัวเอง คนรอบข้างและสังคมนั่นก็เป็นความยิ่งใหญ่ที่ภูมิใจได้แล้ว

thailife garbage man 2

 

ร่วมแบ่งปันเรื่องราวดีๆ ที่เว็บไซต์ http://www.thaigoodstories.com/

 

 [youtube]https://www.youtube.com/watch?v=oujqv98ZsZM[/youtube]

 


แชร์ :

You may also like