HomeBrand Move !!เบื้องหลัง Hot Star ไก่ทอดไต้หวันบุกไทย “ไซส์ยักษ์ XXL ใหญ่กว่าหน้าคน”

เบื้องหลัง Hot Star ไก่ทอดไต้หวันบุกไทย “ไซส์ยักษ์ XXL ใหญ่กว่าหน้าคน”

แชร์ :

Taiwan hot star chicken bangkok

แบรนด์ไก่ทอดอันดับ 1 จากไต้หวันชื่อดัง  ฮ็อท สตาร์  (Hot Star ) ที่มีเมนูดังอย่าง ไก่ทอดไซส์ยักษ์ XXL  ด้วยความใหญ่และรสชาติที่อร่อยจึงทำให้มีชื่อเสียงโด่งดังในภูมิภาค  ล่าสุดประกาศบินลัดฟ้าประกาศบุกเข้าตลาดประเทศไทย  เปิดเซ็กเมนต์ใหม่ไลฟ์สไตล์ สแน็ค  Brand Buffet  จึงพามาทำความรู้จักแบรนด์นี้ให้มากขึ้นจากปาก ทีมผู้บริหารโดย ชนินทร์ ชูพจน์เจริญ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ , ชาตยา สุพรรณพงศ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บุณย์ญานุช  บุญบำรุงทรัพย์  ผู้อำนวยการฝ่ายดูแลและบริหารงานด้านการตลาด บริษัท เดอะบาร์บีคิวพลาซ่า จำกัด

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

1.  ฮ็อท สตาร์ ไก่ทอดไซส์ XXL  หรือ Hot Star   แบรนด์ร้านไก่ทอดชื่อดังในประเทศไต้หวัน ก่อตั้งเมื่อปี 1992  สาขาแรกอยู่ที่ซื่อหลินไนท์มาร์เก็ต (Shilin Night Market) เมืองไทเป ประเทศไต้หวัน  ซึ่งมีสาขา 117 สาขากระจายไป 9 ประเทศ  ได้แก่  ไต้หวัน, จีน, ฮ่องกง, มาเก๊า, สิงค์โปร์, มาเลเซีย, ฟิลิปปินส์, อินโดนีเซีย และ ออสเตรเลีย และล่าสุดที่ประเทศไทย

2.  ไฮไลท์เด่นของ  Hot Star   ไก่ทอดชิ้นยักษ์ ไซส์ XXL  หรือใหญ่กว่าฝ่ามือ/หน้าคนเสียอีก  ทำจากเนื้อไก่แผ่นใหญ่ไม่มีการตัดต่อ  หมักด้วยสูตรลับทำให้นุ่มและอร่อย  จนได้รับการันตีจาก CNN GO เป็นหนึ่งในอาหารที่ต้องไปรับประทาน  จนทำให้แต่ละคนจะเห็นคิวต่อแถวยาว

3.  ความใหญ่ของเนื้อไก่ แต่ละชิ้นต้องหนัก 300 กรัมตามมตรฐานของ Hot Star

3.  ยอดขายสูงสุดต่อคืน  3,000  ชิ้น  ทำให้ยอดขายรวมทุกสาขารวมอยู่ที่  250,000 ชิ้นต่อวัน

4. บริษัท เดอะบาร์บีคิวพลาซ่า จำกัด  เจ้าของแบรนด์บาร์บีคิวพลาซ่า และ  จุ่ม แซ่บ ฮัท  เป็นผู้ได้รับสิทธิ์ Master Franchise เพียงรายเดียวในประเทศไทย  พร้อมกับลงทุนในเฟสแรก  60 ล้านบาทเพื่อสร้างแบรนด์และการรับรู้ให้กลุ่มเป้าหมาย

hot star chicken banner

5.  Hot Star ในประเทศไทยถูกวางโพสิชั่นนิ่งเป็น  Lifestyle Snack  สำหรับทานเล่นระหว่างวัน  ภายใต้คอนเซ็ปต์  Re-Boost Snack  อาหารว่างสำหรับเพิ่งพลังกลุ่มทาร์เก็ตคือคนรุ่นใหม่  สนุกสนาน ที่มีพลัง  ชอบทำกิจกรรม อายุ 18-24 ปี    ส่วนการทำตลาดใช้กลยุทธ์การตลาดแบบไลฟ์สไตล์ มาร์เก็ตติ้ง  (Lifestyle Marketing) ซึ่งจะไปเปิด Pop Up Store ในอีเว้นท์ใหญ่ๆ โดประเดิมที่แรกงาน Big Mountain  Music Festival  หรือ  มัน  ใหญ่ มาก  6-7 ธ.ค.นี้  และต่อมาที่  Bangkok Street Show  12-14 ธ.ค.  อีกทั้งยังสื่อสารผ่านดิจิตอลด้วย

6. สาขาแรกที่จะเปิดในประเทศไทยเตรียมเปิดที่  ศูนย์การค้า ดิ เอ็มควอเทียร์  (EmQuartier)  ลงทุนสาขาละ  5-10 ล้านบาท  ตามละขนาดพื้นที่   ทั้งนี้ตั้งเป้าเปิดสาขามากกว่า  35 สาขา  ภายใน 5 ปี  และยอดขาย 100 ล้านบาทต่อปี

7.นอกจากไก่ทอดไซส์ยักษ์แล้วยังมีเมนูเด็ดอื่นๆทั้งอาหารและเครื่องดื่ม ได้แก่  ฮ็อท สตาร์ ชิกเก้นไบท์, ซื่อหลินสควิด หรือ หนวดปลาหมึกผัดพริกเกลือสไตล์ไต้หวัน, แบงแบงคริสปี้มัชรูม เห็ดออรินจิทอด, กาก้าโปเตโต้ชีส มันฝรั่งบดทอดราดซอสมายองเนส, ตินตินชิคเก้นสลัด สลัดไก่ทอด และ หวานหวานเปา ซาลาเปาไส้ครีมทอด พร้อมด้วยเครื่องดื่มหลากหลายเมนู เช่น ฮ็อท สตาร์     เลมอนเนด น้ำมะนาวสีฟ้า เครื่องดื่มซิกเนเจอร์อันเป็นเอกลักษณ์ ของทางร้าน และชารสชาติหอมหวานอย่าง ไอซ์วอเตอร์ เมลอนที

Hot-Star Chicken Executives

ทีมผู้บริหาร : บุณย์ญานุช บุญบำรุงทรัพย์ , ชนินทร์ ชูพจน์เจริญ , ชาตยา สุพรรณพงศ์


แชร์ :

You may also like