ภาพยนตร์โฆษณาสุดซึ้งล่าสุดที่กำลังเผยแพร่อยู่ในช่วงเวลานี้ “ความคิดถึงกันมีค่ามากที่สุด” ทั้ง 2 เรื่อง ของคิงพาวเวอร์(King Power) เรื่องแรก เล่าเรื่องของเด็กน้อยคนหนึ่งที่รอคอยคุณพ่อกลับจากการเดินทาง โดยคำพูดติดปากก็คือ “หุ่นยนต์” ของขวัญที่เขาคาดหวังว่าคุณพ่อจะซื้อมาฝาก แต่เมื่อคุณพ่อมาถึง กลับกลายเป็นว่าเขาวิ่งเข้ากอดพ่อ โดยลืมเรื่องหุ่นยนต์ที่เฝ้ารอไปเลย เพื่อบอกว่าจริงๆ แล้ว เด็กน้อยคนนี้รอคอยการกลับมาของพ่อมากกว่าสิ่งของที่ตนเองอยากได้ และ เรื่องที่สอง เจ้านายผู้ชายกลับจากต่างประเทศ ทำเซอร์ไพร์สสาวใช้ในบ้านด้วยการนำถุงของฝากไว้ในท้ายรถ
งานทั้งสองชิ้นใช้ Emotional Approach มาสื่อสารในภาพยนตร์โฆษณา ในแนวคิด “ความคิดถึงมีค่ามากที่สุด” และโพสิชั่นนิ่งใหม่ “เข้าใจนักเดินทาง” แทนที่เล่าถึงความสุขของการช็อปปิ้งเพื่อตัวเองตามแบบฉบับการเล่าเรื่องของห้างสรรพสินค้าทั่วไป ซึ่งถือว่าเป็นการพลิกมุมมองให้การช็อปปิ้งที่คิงพาวเวอร์มี Value ทางด้านจิตใจมากกว่าเดิม ดูทำให้จับต้องได้มากขึ้น ซึ่งต่างจากเดิมที่ขายความหรูหรา Prestige แคมเปญโฆษณานี้เป็นหนึ่งในการกลยุทธ์การรีแบรนด์ครั้งใหญ่ของ “คิงพาวเวอร์” ในรอบ 25 ปี เพื่อสร้าง Brand Preference ทั้งนี้ในตอนท้ายมีการปรับโลโก้ให้ดูทันสมัยมากขึ้นด้วย
ผลงานโดย Y&R ประเทศไทย
ความคิดถึงกันมีค่ามากที่สุด – หุ่นยนต์
[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=CqkMdNCcebE[/youtube]
ความคิดถึงกันมีค่ามากที่สุด – ปุ้ม
[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=86nzgrT30dU[/youtube]