HomeFeaturedThe Mall ห้างฯเจ้าแรกในเมืองไทย ดึงเทคโนโลยี Beacon ใช้บอกโปรโมชั่น

The Mall ห้างฯเจ้าแรกในเมืองไทย ดึงเทคโนโลยี Beacon ใช้บอกโปรโมชั่น

แชร์ :

The Mall beacon process

 

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

เดอะมอลล์ กรุ๊ป ขึ้นแท่นห้างสรรพสินค้าเจ้าแรกในเมืองไทยที่เริ่มต้นใช้  Beacon Technology หวังสร้างช่องทางการสื่อสารทางสื่อดิจิตอลให้กับลูกค้าพบกับความสะดวกสบายในการรับทราบโปรโมชั่นจากทางห้างสรรพสินค้า เดอะมอลล์เป็นห้างสรรพสินค้าที่ปรับตัวเข้าสู่ยุคดิจิตอลอย่างเต็มตัว ที่ผ่านมามีการใช้สื่อโซเชียลมีเดีย ทั้ง Facebook, Instagram, Twitter, Pinterest รวมทั้งทำ Mobile Application เพื่อสื่อสารกับลูกค้าของเดอะมอลล์ตลอดมา

 

สำหรับ Beacon Technology เป็นเทคโนโลยีที่ใช้สัญญาณ Bluetooth 4.0 ซึ่งใช้แบตเตอรี่น้อยกว่าบลูทูธที่เราเคยรู้จักกันมา  เดอะมอลล์นำเอาเทคโนโลยีนี้มาปรับใช้ โดยผสานกลยุทธ์ทางการตลาดในการสื่อสารกับลูกค้าผ่านทาง THE MALL GROUP Application” บนสมาร์ทโฟน และแท็บเล็ตต่างๆ  ที่เข้ามาช้อปปิ้งที่ เดอะมอลล์ (เริ่มต้นที่สาขาบางกะปิเป็นแห่งแรก) เพียงลูกค้าเปิดบลูทูธ และLog in แอพฯนี้เอาไว้ด้วยบัตร M Card ระบบก็จะส่งข้อมูลข่าวสาร ข้อมูลร้านค้า โปรโมชั่น กิจกรรม สิทธิพิเศษ และอื่นๆอีกมากมาย ให้ลูกค้าแบบ Real-Time ซึ่งสามารถส่งให้ลูกค้าที่เป็นเฉพาะบุคคล เฉพาะกลุ่ม ที่สำคัญคือการเลือกส่งข้อมูลตามไลฟ์สไตล์ของลูกค้าแต่ละคน เรียกได้ว่าทำให้เดอะมอลล์มีฐานข้อมูลพฤติกรรมการใช้จ่ายของลูกค้า แล้วเลือกนำเสนอแต่ข้อมูลที่ลูกค้าสนใจได้ถูกต้อง แม่นยำ ลูกค้าสามารถเปิดรับสิทธิพิเศษผ่าน Beacon นี้ได้อย่างง่ายดายเพียงเมื่อมาช้อปปิ้งที่เดอะมอลล์เพียงเท่านี้สิทธิพิเศษต่างๆ จะถูกส่งเป็นข้อความ Push Notification สู่หน้าจอสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต ทั้งนี้สิทธิพิเศษและส่วนลดจากร้านค้าต่างๆ อาทิ  Pizza Hut, Starbucks, Sukishi, Swensen’s, Fuji และอื่นๆ อีกมากมายจะถูกส่งไปยังลูกค้าตั้งแต่วันที่ 2 ตุลาคม เป็นต้นไป

 

นอกจากระบบ Beacon Technology แล้ว เดอะมอลล์  ยังได้เพิ่มฟังก์ชั่น Mcard Application เข้าไปในตู้ Digital Directory เพื่อเป็นอีกหนึ่งช่องทางในการรองรับสมาชิกลูกค้าบัตร M card ทุกประเภท โดยลูกค้าสามารถรูดการ์ดเพื่อดูคะแนนสะสม หรือแลกคะแนนเพื่อรับสิทธิพิเศษผ่านตู้ Digital Directory ที่เดอะมอลล์ สาขาบางกะปิ งามวงศ์วาน บางแค และพารากอน ดีพาร์ทเม้นท์สโตร์


การเอาเทคโนโลยีมาปรับใช้ในวงการธุรกิจรีเทลในต่างประเทศมีความก้าวหน้าเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นการนำเอาระบบ Simulator ทั้งหลายมาช่วยให้ลูกค้าเกิดประสบการณ์ที่ดีกับสินค้า หรือการนำเอาระบบจ่ายเงินทางออนไลน์มาช่วยให้ลูกค้าจับจ่ายใช้สอยได้สะดวกมากขึ้น การรุกเข้าสู่การใช้การตลาดดิจิตอลของค่ายใหญ่อย่างเดอะมอลล์ในครั้งนี้ก็เชื่อว่าน่าจะช่วยกระตุ้นให้วงการค้าปลีกสนใจกับการทำตลาดดิจิตอลมากขึ้น เพราะมีสีสันที่น่าจะช่วยสร้างประสบการณ์ที่ดีกับผู้บริโภค และช่วยให้ทำ CRM กับลูกค้าของเดอะมอลล์ง่ายขึ้น เพราะส่งข้อมูลที่ตรงกับความสนใจของแต่ละบุคคลได้ตรงถึงผู้รับได้เลยผ่านระบบ  Beacon นี้

App-The-mall_createoutline

 

 

Did you know ?
Beacon เป็น Hardware ขนาดเล็กที่ถูกใช้ในสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตรุ่นใหม่ๆ กินแบตเตอรรี่น้อยกว่าบลูทูธที่เราคยรู้จักอย่างมาก ในต่างประเทศนอกจากเอามาใช้ในธุรกิจรีเทลแล้ว ยังมีการปรับใช้การบริการสาธรณะ เช่น ใช้บอกแผนที่ เส้นทาง และตารางรถไฟ รวมถึงใช้ในระบบการควบคุมเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน ในการใช้งานจริงผู้ใช้งานต้องอนุญาติให้ระบบรับทราบถึง Location รวมทั้งต้องเปิดบลูทูธเอาไว้ และตอมรับให้ระบบแจ้งเตือน เชื่อว่าต่อๆ ไป เทคโนโลยี Beacon จะถูกนำมาใช้อย่างแพร่หลายและเป็นที่นิยมมากขึ้น

 

[Advertorial]


แชร์ :

You may also like