HomeBrand Move !!Barry Owen ตัวพ่อวงโฆษณาไทยเสียชีวิตแล้ว RIP

Barry Owen ตัวพ่อวงโฆษณาไทยเสียชีวิตแล้ว RIP

แชร์ :

 

BarryOwen

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ข่าวเศร้าของวงการโฆษณาไทย  Barry Owen (ป๋าแบร์) ครีเอทีฟโฆษณาในตำนานหรือบางคนเปรียบเป็น ตัวพ่อแห่งโฆษณาไทย เพิ่งเสียชีวิตลง   Barry Owen  เคยดำรงตำแหน่ง Executive Creative Director ที่ Ogilvy & Mather Bangkok  เคยสร้างสรรค์ผลงานให้กับเบียร์สิงห์  เหล้า Black Cat  และ Counterpain  และถือเป็นที่ปรึกษา-อาจารย์ของครีเอทีฟดังๆในวงการโฆษณาในปัจจุบัน เช่น เจ๊จูดี้  จุรีพร ไทยดำรงค์ แห่ง NudeJeH  และ สุทธิศักดิ์ สุจริตตานนท์ แห่ง BBDO ฺ

สำหรับผลงานในอดีตของ Barry Owen ที่เด่นๆ ก็เช่น ผลงานเบียร์สิงห์ ที่หยิบเอา Brand Experience แม้กระทั่งตอนเปิดฝาเบียร์สิงห์

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=toM2_pj6ymA[/youtube]

อีกหนึ่งผลงานที่เชื่อว่าหลายคนยังไม่ลืม โฆษณาแบล็กแคท ที่แจ้งเกิดดาราในวงการบันเทิงไทยหลายคนเลยทีเดียว เป็นสุดยอดผลงาน Story Telling ที่แสนสนุกถูกใจคนไทย

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=bz_liMxSwcA[/youtube]

 

+ ครีเอทีฟในวงการร่วมไว้อาลัย +

สุทธิศักดิ์ สุจริตตานนท์  BBDO ฺ: “ป๋าเเบร์สอนผมในสิ่งที่ไม่มีในตำรา… ป๋าสอนให้ทำสิ่งง่ายๆให้เเปลก เเละทำสิ่งเเปลกๆให้่งาย… สอนให้ละเอียดละออกับการกำกับศิลป์ เเละการเขียนก็อปปี้… เเต่สิ่งที่สำคัญที่สุดที่ป๋าทำให้ผมดูตลอดก็คือ.. การเป็นคนที่เสียสละ เเละถ่อมตนครับ” เคารพรักเเละอาลัย

กรณ์ เทพินทราภิรักษ์  Ogilvy & Mather :  ป๋าแบร์  เปรียบเป็นเสาหลักของ Ogilvy ก็ว่าได้ แถมเป็น The Best Boss และ ใครๆก็รัก สร้างคุณูปการต่อวงการด้วยการนำความเป็นไทยมาใส่หนังโฆษณา ซึ่งเป็นฝรั่งคนแรกที่คิดปรัชาญานี้

ดร.ศิริกุล เลากัยกุล  Brand Being :   “Global Ad Legendary … David Ogilvy. Thailand Ad Legendary … Barry Owen. He created more than great advertising, he created great ad persons”

จูดี้  จุรีพร ไทยดำรงค์  NudeJeH  : “ป๋าแบร์เห็นคุณค่าของความเป็นไทย มากกว่าคนไทยบางคนซะอีก ป๋าสอนให้เราเห็นคุณค่าของการ ถ่อมตน เอกลักษณ์ของคนไทย นั่นเป็นหตุผลให้เรารัก เคารพฝรั่งคนนี้อย่างหมดใจ…หนูขอโทษที่ทำให้ป๋าหงุดหงิดด้วยความหยิ่งยโส หนูก็ไม่ใช่คนฉลาดสักเท่าไหร่ พักให้สบายค่ะป๋าแบร์ ไม่ต้องเหนื่อยใจกับเด็กดื้อๆคนนี้แล้ว หนูเข้าใจป๋าแล้วค่ะ  -/\-‘

สมพัฒน์ ทฤษฎิคุณ  Leo Burnett : ” ครูที่ไม่เคยเจอหน้า”

สงกรานต์ เศรษฐสมภพ Leo Burnett : ป๋าแบร์ คือหนึ่งในลำดับต้นๆของแรงบันดาลใจในการก้าวเข้าสู่การทำงานโฆษณาของผม เป็นบรมครูที่ยิ่งใหญ่ที่มีเมตา เป็นตัวอย่างที่ดีของความอ่อนน้อมถ่อมตน

สรรพาทิตย์ ทวีเจริญ Leo Burnett : “ถ้าไม่มีผลงานโฆษณาดีดีของคุณ Barry Owen ในวันนั้น ผมก็คงไม่มีแรงบันดาลใจที่อยากจะเข้ามาทำงานวงการโฆษณาในวันนี้ครับ” 

 

 

อ้างอิงจาก Source


แชร์ :

You may also like