HomeBrand Move !!พบ 9 นักคิดเปลี่ยนโลก ใน “Creativities Unfold 2014” ชุมนุมทางความคิดและไอเดียสร้างสรรค์ [PR]

พบ 9 นักคิดเปลี่ยนโลก ใน “Creativities Unfold 2014” ชุมนุมทางความคิดและไอเดียสร้างสรรค์ [PR]

แชร์ :

 

CU 2014 Bangkok festival IF

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบ (TCDC)เดินหน้าจัดงานชุมนุมทางความคิด ครั้งที่ 8 “Creativities Unfold 2014” หรือ CU2014 ภายใต้แนวคิด “IF…ถ้าอนาคตกำหนดได้”  เสริมความแข็งแกร่งองค์กรธุรกิจไทย เปิดมิติใหม่ชี้โอกาสทางธุรกิจที่กำลังจะมาถึง โดยใช้องค์ความรู้
ด้านการออกแบบกำหนดทิศทางของอนาคต ผ่านมุมมองของ 9 นักคิดเปลี่ยนโลกในศาสตร์ต่าง ๆ

ที่จะมาตั้งคำถามท้าทายความเป็นไปของชีวิตในปัจจุบันเพื่อสร้างอนาคตที่ดีกว่าในกิจกรรม International Workshop วันที่ 28 -29 สิงหาคม และกิจกรรม International Symposium วันที่ 30 – 31 สิงหาคม นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมเวิร์คช็อป Creative Business Lab รู้จริง ทำจริงกับ 14 ผู้เชี่ยวชาญในธุรกิจสร้างสรรค์ของไทย อบรมฟรี!เข้มข้นทุกหลักสูตร ตลอดเดือนสิงหาคมนี้

002.ผู้บริหารTCDC เล่าถึงที่มาและวัตถุประสงค์การจัดงาน

นายอภิสิทธิ์ ไล่สัตรูไกล ผู้อำนวยการ ศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบ กล่าวว่า “TCDC มองเห็นถึงโอกาสทางธุรกิจที่จะเกิดขึ้นอย่างมหาศาลเมื่อมีการเปิดเสรีของประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน หรือ AEC ที่กำลังจะมาถึงในปีหน้านี้แล้ว เราจึงต้องการเตรียมความพร้อมให้กับผู้ประกอบการไทย ให้มองเห็นถึงโอกาส และนำความรู้ด้านการออกแบบและความคิดสร้างสรรค์เข้าไปพัฒนาและต่อยอดผลิตภัณฑ์หรือบริการเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของตลาดในอนาคต จึงได้จัดงานชุมนุมทางความคิด CU2014ในปีนี้ขึ้นภายใต้ธีม IF…ถ้าอนาคตกำหนดได้ โดยระดมนักคิด นักวิเคราะห์อนาคตระดับโลก มาบอกเล่าทิศทางการเปลี่ยนแปลงของโลก   ในหลากหลายแง่มุม อาทิ ธรรมชาตินิยามใหม่ ความสัมพันธ์ระหว่างคนยุคดิจิตัล เทคโนโลยี พื้นที่ ตลอดจนพฤติกรรมของผู้บริโภค เพื่อให้ผู้ฟังสามารถวิเคราะห์ข้อมูล ความเป็นไปได้ และความน่าจะเป็น เพื่อสร้างอนาคตที่ดียิ่งขึ้น”

งาน CU2014 ประกอบด้วยกิจกรรม International Symposium, International Workshop และ Creative Business Lab ซึ่งทั้ง 3 กิจกรรมนี้จะกระตุ้นให้เกิดการตั้งคำถามใหม่ ๆ ที่สร้างสรรค์และท้าทายความเป็นไปในปัจจุบัน โดยมีคำว่า what if เป็นเครื่องมือเริ่มต้นที่นักคิดและนักออกแบบใช้ตั้งสมมติฐานเพื่อหาแนวทางแก้ไขปัญหาและพัฒนาผลิตภัณฑ์หรือบริการที่ตอบสนองความต้องการและสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้กับผู้บริโภค

 

นายกิตติรัตน์ ปิติพานิช ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาการออกแบบและธุรกิจสร้างสรรค์ ศูนย์สร้างสรรค์
งานออกแบบ
กล่าวถึงกิจกรรม International SymposiumและInternational Workshop ว่า “ทั้ง 2 กิจกรรมนี้ เป็นไฮไลท์สำคัญที่ทุกคนตั้งตารอคอย เพราะจะได้มีโอกาสเปิดประสบการณ์กับนักคิดชั้นแนวหน้าของโลก มุมมองที่ได้รับจะเป็นประโยชน์ในการเรียน การทำงาน และต่อยอดทางธุรกิจเป็นอย่างมาก ซึ่งในเดือนที่ผ่านมาเราได้ทดลองกระแสการตอบรับของงาน โดยเปิดจำหน่ายบัตร Super Early Bird ในราคาพิเศษ มีแฟนประจำของงาน CU ซื้อบัตรเข้ามาหมดเกลี้ยงโดยที่ยังไม่รู้รายชื่อของวิทยากรเลยด้วยซ้ำ และตั้งแต่วันนี้ – 15 สิงหาคม เราจะเปิดขายบัตรรอบ early bird โดยกิจกรรม International Symposium ในปีนี้จัดขึ้นที่ TCDC สามารถรองรับผู้ฟังได้กว่า 500 ท่าน”

กิจกรรม International Workshop ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 28 – 29 สิงหาคมนี้ ราคาบัตร early bird สำหรับสมาชิก TCDC 1,500 บาท (ปกติ 2,500 บาท) สำหรับประชาชนทั่วไป 2,000 บาท (ปกติ 3,000 บาท) จะได้เข้าร่วมสัมมนาเชิงปฏิบัติการกับ ยาน ชิพเชส ผู้เชี่ยวชาญด้านพฤติกรรมผู้บริโภคระดับปรมาจารย์ และผู้เขียนหนังสือ Hidden in Plain Sight และกระทิง พูนผล ผู้บุกเบิกการก่อตั้งธุรกิจ Tech Startup ของไทยในรูปแบบ Silicon Valley และอดีตผู้บริหาร Google Earth

กิจกรรม International Symposium จะจัดขึ้นในวันที่ 30 – 31 สิงหาคมนี้ ราคาบัตร early bird สำหรับสมาชิก TCDC 1,000 บาท (ปกติ 2,000 บาท) สำหรับประชาชนทั่วไป 1,200 บาท (ปกติ 2,500 บาท) นอกจากนักคิด
ทั้ง 2 ท่านจากงาน International Workshop แล้ว ยังได้รับเกียรติจากนักคิดชื่อดังอีก 7 ท่านได้แก่ ดาน โรสการ์ด
ผู้คิด Smart Highway ถนนที่ผลิตไฟ พลังงาน และป้ายบอกทางได้เอง เริ่มใช้แล้วในเนเธอร์แลนด์ ดร. คูท ฟาน เมนสฟอร์ท ผู้บุกเบิกแนวคิด “Next Nature” เมื่อเทคโนโลยีกำลังสร้าง “ธรรมชาตินิยามใหม่” โคอิจิโร่ ทานากะ ผู้สร้างสรรค์แคมเปญออนไลน์โดนใจคนทั่วโลกให้กับแบรนด์ดัง Uniqlo จนติดอันดับ Top Creative Minds in Digital ของ Ad Week เอ็ดเวิร์ด บาร์เบอร์ ดีไซเนอร์ชื่อดังระดับโลกชาวอังกฤษผู้ร่วมก่อตั้ง Barber & OsgerbyStudio แพทริเซีย มัวร์ ผู้นำงานออกแบบเพื่อผู้บริโภคสูงวัย จากประสบการณ์ทดลองใช้ชีวิตเป็นหญิงชราวัย
80 ปี นานถึง 3 ปี จินฮุน จุน นักออกแบบผู้สร้างสุดยอดประสบการณ์การกิน ผ่านรูป รส กลิ่น เสียง และสัมผัส และแพทริก วอเตอร์เฮาส์ บรรณาธิการผู้พลิกความสำเร็จของนิตยสาร COLOR

 

นอกจากนี้ยังมีอีกหนึ่งกิจกรรม คือ Creative Business Lab ซึ่งปีนี้ได้รับการสนับสนุนจาก สยามพิวรรธน์ บริษัทพัฒนาธุรกิจค้าปลีกและอสังหาริมทรัพย์แนวหน้าของประเทศไทย เจ้าของและผู้บริหารศูนย์การค้า สยามเซ็นเตอร์ สยามดิสคัฟเวอรี่ สยามพารากอน พาราไดซ์พาร์ค และอภิมหาโครงการไอคอนสยาม โดยมีทั้งสิ้น 14 เวิร์คช็อปจากผู้เชี่ยวชาญตัวจริงในธุรกิจสร้างสรรค์ของไทย เปิดโอกาสให้ผู้ที่สนใจได้เรียนรู้ และค้นพบเครื่องมือแก้ปัญหาในธุรกิจสร้างสรรค์สาขาต่าง ๆ ใน 3 แง่มุม ได้แก่ เวิร์คช็อปด้านธุรกิจ ด้านการผลิตและวัสดุ และด้านการวิจัย เพื่อการออกแบบ ตลอดเดือนสิงหาคมนี้

 

นายพิชิต วิรังคบุตร ผู้อำนวยการฝ่ายนิทรรศการและกิจกรรม ศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบ กล่าวว่า “กิจกรรม Creative Business Lab มีวัตถุประสงค์ให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมได้เรียนรู้แบบเจาะลึกถึงกลยุทธ์และกระบวนการสร้างสรรค์งานโดยตรงจากผู้ประกอบการที่ประสบความสำเร็จในแวดวงการออกแบบและอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ของไทย ซึ่งเป็นกิจกรรมที่ไม่คิดค่าใช้จ่ายในการฝึกอบรม ขอเพียงแค่คุณมีความสนใจในประเด็นนั้น ๆ อย่างแท้จริง ทั้งนี้ ในปีนี้เป็นปีแรกที่เราจัดทำแบบเข้มข้นมากขึ้นสำหรับผู้ประกอบการจริง ๆ จากเดิมตลอด 3 ปีที่ผ่านมาเราจัดเป็น Creative Space Workshop  ที่จะมีหลากหลายสำหรับกลุ่มที่เป็นนักเรียน นักศึกษา และผู้ประกอบการความคิดสร้างสรรค์ ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี มีนักสร้างสรรค์หน้าใหม่เข้าร่วมอบรมจำนวน 5,629 คน สำหรับปีนี้จะมีทั้งสิ้น 14 เวิร์คช้อปให้เลือกเรียนรู้ตั้งแต่แนวคิดตั้งต้นในการรริเริ่มทำธุรกิจ การหาแหล่งเงินทุน เคล็ดลับสู่ความสำเร็จ การเลือกใช้วัสดุบรรจุภัณฑ์ การออกแบบบริการ ไปจนถึงการทำวิจัยเพื่อพัฒนาธุรกิจต่อไป เป็นต้น ซึ่งต้องขอบคุณทาง สยามพิวรรธน์ ผู้ใหญ่ใจดีในธุรกิจค้าปลีก และอสังหาฯ  ที่เล็งเห็นความสำคัญในการส่งเสริมผู้ประกอบการไทยให้มีศักยภาพในการแข่งขันด้วยความคิดสร้างสรรค์และการออกแบบให้การสนับสนุนการจัดกิจกรรมปีนี้”

 

นางชฎาทิพ จูตระกูล กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด ผู้สนับสนุนหลักของกิจกรรม Creative Business Lab กล่าวว่า “ด้วยความมุ่งมั่นที่จะสนับสนุนการนำความคิดสร้างสรรค์มาต่อยอดให้เกิดประโยชน์ และสร้างความเปลี่ยนแปลงที่ดีให้กับประเทศชาติ ภายใต้แนวคิดหลักของการทำกิจกรรมเพื่อสังคม “คิดต่าง สร้างคุณค่า” ของสยามพิวรรธน์ เราจึงได้จับมือร่วมมือกับ TCDC จัดกิจกรรม Creative Business Lab เปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการไทยที่ริเริ่มทำธุรกิจบนพื้นฐานของการใช้ความคิดสร้างสรรค์ ได้มาเรียนรู้และเห็นมุมมองที่แตกต่างของการทำธุรกิจ ซึ่งในฐานะผู้นำด้านการทำธุรกิจค้าปลีก เราได้ส่งเวิร์คช้อป Entering Retail 101: Department store/ Multi-brand ที่จะลงลึกถึงขั้นตอนการบริหารจัดการธุรกิจค้าปลีก รวมทั้งการสร้างจุดต่างของสินค้าเพื่อให้ตอบโจทย์ผู้บริโภคปัจจุบัน โดยเรามุ่งหวังว่า กิจกรรมนี้จะช่วยเสริมสร้างศักยภาพของผู้ประกอบการไทย ให้สามารถดำเนินธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพต่อไปยิ่งขึ้น และพร้อมก้าวสู่การแข่งขันในตลาดค้าปลีกบนเวทีโลก รวมทั้งขับเคลื่อนประเทศไทยสู่ระบบเศรษฐกิจบนพื้นฐานความคิดสร้างสรรค์”

 

001.ถ่ายภาพที่ระลึกร่วมกัน

 

ผู้ที่สนใจสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.tcdc.or.th หรือสอบถามข้อมูลได้ที่เคาน์เตอร์ประชาสัมพันธ์ 02- 664- 8448 ต่อ 213, 214


แชร์ :

You may also like