10 อันดับแบรนด์ดังทุ่มงบโฆษณามากที่สุด [เมษา 57]

Top Media spender 2014 Thailand 2

นีลเส็น (Nielsen)  บริษัทที่ให้ข้อมูลและความเข้าใจในพฤติกรรมและทัศนคติของผู้บริโภค  เปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับงบการโฆษณาของแต่ละแบรนด์สินค้าในประเทศไทยประจำเดือน เมษายน 2014  ซึ่งรวมทีวี  สื่อนอกบ้าน สิ่งพิมพ์  วิทยุ  อินเตอร์เน็ต  โรงภาพยนตร์  อินสโตร์  แต่ไม่นับรวมสื่อเคเบิล/ดาวเท่ียม โดยเทียบกับปี 2013  ผลสรุปว่า ไทยประกันชีวิต  ใช้งบมากที่สุด  น่าเป็นผลจากคอร์ปเปอเรทแคมเปญ  Unsung Hero (เบื้องหลังความดังอ่านได้ที่นี่) ที่ได้รับกระแสตอบรับเป็นอย่างดี     โดย มี 10 แบรนด์ที่ใช้งบโฆษณาสูงสุดดังนี้

 

10 แบรนด์ที่ใช้งบโฆษณาสูงสุด (เมษายน 2557)

1. ไทยประกันชีวิต   126,664,000 บาท

2.  โค้ก  120,543,ooo บาท

3. รถยนต์โตโยต้า  101,482,000 บาท

4. รถปิ๊กอัพโตโยต้า  89,826,000 บาท

5. ชาเขียวโออิชิ 87,547,000 บาท

6. ธนาคารกสิกรไทย  62,791,000 บาท

7. รถปิ๊กอัพอิซูซุ  62,099,000 บาท

8. AIS  55,790,000 บาท

9. ธนาคารออมสิน  55,033,000 บาท

10. AIA  51,065,000 บาท

 

Top Media spender 2014 Thailand
แบ่งมูลค่าตามสื่อ

 

มูลค่ารวมอยู่ที่ 8,744 ล้านบาท  โดย 3 อันดับแรกได้แก่  ทีวี  5,460 ล้านบาท   หนังสือพิมพ์  1,012 ล้านบาท  โรงภาพยนตร์  663 ล้านบาท  และอื่นๆ

 

nielsen_logo