Google โค่น Apple แชมป์ 3 สมัย คว้าเบอร์ 1 แบรนด์มูลค่าสูงสุดของโลก

top 100 most value brand 2014 brand z report

MillwardBrown  บริษัทชั้นนำด้านการวิจัยทางการตลาดและสื่อสารการตลาดระดับโลก เปิดเผยผล 100 อันดับมูลค่าแบรนด์ทั่วโลก BrandZ Top 100 Most Valuable Global Brand  ประจำปี 2014  โดยปีนี้มีสิ่งที่น่าสนใจ  Google  ไอทียักษ์ใหญ่ สามารถโค่นแชมป์เก่าอย่าง Apple  ด้วยมูลค่าแบรนด์  158,843 ล้านเหรีญสหรัฐฯ  โดยเปรียบกับปี 2013 โตขึ้น 40%   ส่วน Apple อันดับ 2  147,880 ล้านเหรีญสหรัฐฯ ลดลง  20% (ผลของปี 2013)

ความเคลื่อนไหวที่น่าสนใจมีดังนี้

–  Google คว้าอันดับ 1 จากแชมป์ 3 ปีซ้อน Apple

– Top 4  เป็นแบรนด์มาจากไอที ทั้งสิ้น

– แคตทิกอรี่ Apparel casino online  หรือ อุปกณ์เครื่องแต่งกาย  เติบโตมากที่สุด 29% รองลงมา  รถยนต์ (17%)   สินค้าลักชัวรี่  (16%) และ ค้าปลีก (16%)

– Tencent  ยักษ์ใหญ่โซเชี่ยลมีเดียของจีน  เติบโตสูงที่  97%  รองลงมา Facebook (68%)  , Baidu 46%  และ Yahoo 44%

– แบรนด์จากอเมริกาเหนือ  ติด Top 100 มากที่สุด  50 แบรนด์ ,  แบรนด์จากยุโรป  23  แบรนด์  และตามมาด้วยแบรนด์จากเอเชีย  20 แบรนด์

– แบรนด์หน้าใหม่ (Newcomers) ติด Top 100  ได้แก่  Twitter ,  LinkedIn , Ford , Bank of American , Paypal ,  ING bank , UBS

 top 100 most value brand 2014 brandz 10

Top 15 แบรนด์มูลค่าสูงสุดในโลก 2014  มีดังนี้

1. Google

2. Apple

3. IBM 

4. Microsoft  

5. McDonld”s

6. Coca Cola

7. VISA

8. AT&T

9. Marlbolo

10. Amazon

11. Verizon

12. GE

13. Wells Far Go

14. Tencent

15. China Mobile

top 100 most value brand 2014 brand z

ดู Top 100 ได้ที่นี่ 

Comments are closed.