HomePR Newsรวมตัวกราฟฟิกดีไซเนอร์มือหนึ่งจากโตเกียว ในสัมมนา “Graphic Passport in Bangkok” [PR]

รวมตัวกราฟฟิกดีไซเนอร์มือหนึ่งจากโตเกียว ในสัมมนา “Graphic Passport in Bangkok” [PR]

แชร์ :

TCDC_Graphic Passport in Bangkok

ศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบ (TCDC) ร่วมกับนิตยสารด้านการออกแบบสื่อสาร +81 และ Japan Foundation Bangkok จัดงานสำคัญระดับโลกของคนทำงานด้านการออกแบบกราฟฟิก “Graphic Passport” ระดมกราฟฟิกดีไซเนอร์แถวหน้าจากโตเกียว และกรุงเทพฯ ร่วมพูดคุยสัมมนาภายใต้แนวคิด   “HI-FI DESIGN” ค้นหาความสัมพันธ์ระหว่างแอนะล็อกและดิจิทัล พร้อมบอกเล่าแรงบันดาลใจ ที่มา และกระบวนการทำงานสร้างสรรค์ผลงานชิ้นเด่น ตลอดจนถ่ายทอดสไตล์การออกแบบเฉพาะตัวให้กับผู้ฟังชาวไทยที่รักงานออกแบบ โดยได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้ที่ทำงานอยู่ในแวดวงการออกแบบและสื่อของไทยกว่า 500 ท่าน

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

Mr.Apisit_TCDC_Graphic Passport in Bangkok

นายอภิสิทธิ์ ไล่สัตรูไกล ผู้อำนวยการศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบ กล่าวว่า “งาน Graphic Passport ได้จัดมาแล้วในหลายเมืองใหญ่ๆ ของโลก ไม่ว่าจะเป็นนิวยอร์ก วอชิงตัน ดีซี ซาน เปาโล และโตเกียว ทั้งนี้ TCDC ในฐานะที่เป็นศูนย์ความรู้ด้านการออกแบบและความคิดสร้างสรรค์ ได้จัดงาน Graphic Passport ขึ้นที่กรุงเทพฯ เพื่อให้คนทำงานในแวดวงการออกแบบของไทย ได้มีโอกาสเปิดโลกทัศน์ และมุมมองใหม่ๆ จากกราฟฟิกดีไซเนอร์ชื่อดังจากโตเกียว ที่จะมาพูดถึงการออกแบบในโลกแอนะล็อกและดิจิทัล ซึ่งผมมองว่าเป็น 2 โลกนี้คงไม่ทิ้งจากกัน แต่จะช่วยกันผลักดันให้โตไปด้วยกัน งานนี้เป็นโอกาสดีสำหรับคนที่อยู่ในวงการออกแบบที่จะช่วยกันคิด ช่วยกันหารูปแบบในการสื่อสาร ที่จะทำให้เกิดความเข้าใจร่วมกันได้เป็นอย่างดี ทัศนคติต่างๆ ที่ผู้ฟังได้รับจากงานในวันนี้จะช่วยให้เข้าใจมุมมอง และวิธีการนำเสนอผลงาน ตลอดจนสามารถนำไปต่อยอดเพื่อพัฒนาผลงานการออกแบบ สร้างชื่อเสียงให้กับวงการการออกแบบของไทยในอนาคต”

ทั้งนี้ ในงานสัมมนามี 6 นักออกแบบชั้นนำในแวดวงกราฟฟิกดีไซน์ ภาพถ่าย เทคโนโลยีและอินเตอร์แอคทีฟดีไซน์ ร่วมพูดคุยเกี่ยวกับแนวคิด “HI-FI DESIGN” ในหลากแง่มุมที่กว้างกว่าความเป็นแอนะล็อกและดิจิทัล ได้แก่

  • Rhizomatiks ศิลปินด้าน Visual Art ผู้ออกแบบโปรแกรมแนว Dynamic Computerized
  • NAM การรวมตัวของศิลปิน Graphic Art ผู้ผสมผสานงานกราฟฟิกเข้ากับมุมมองการถ่ายภาพผ่านผลงานแนวแฟนตาซีแปลกใหม่
  • Yuni Yoshida อาร์ตไดเรกเตอร์และนักออกแบบแฟชั่นกราฟฟิกที่มีสไตล์เฉพาะตัว
  • Semitransparent Design สตูดิโอออกแบบดิจิทัลมีเดียมือรางวัล
  • วิชญ์ พิมพ์กาญจนพงศ์ นักออกแบบกราฟฟิกผู้ก่อตั้งกลุ่มศิลปินนิวมีเดีย Duckunit และผู้บุกเบิกงาน Scenery Design ในประเทศไทย
  • Visionary โปรดักชั่นเฮ้าส์แนวหน้าของวงการโฆษณาไทย

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถชมนิทรรศการผลงานกราฟฟิกและอินเตอร์แอคทีฟจากดีไซเนอร์ชื่อดังทั้งชาวญี่ปุ่นและชาวไทย ได้ที่บริเวณโถงทางเข้า, Workshop Space และห้องสมุดเฉพาะด้านการออกแบบ ศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบ (TCDC) ตั้งแต่วันนี้ – 1 มิถุนายน 2557 เวลา 10:30 – 21:00 น. ปิดวันจันทร์ เข้าชมฟรี!


แชร์ :

You may also like