HomeBrandingHello Happiness : ตู้โทรศัพท์ส่งความสุข หย่อนฝา “โค้ก” แลกค่าโทรทางไกลหาครอบครัวฟรี !!

Hello Happiness : ตู้โทรศัพท์ส่งความสุข หย่อนฝา “โค้ก” แลกค่าโทรทางไกลหาครอบครัวฟรี !!

แชร์ :


cokeuaehello4

โคคาโคล่า (Coca Cola) ออกแคมเปญส่งมอบความสุข ถึงบรรดาเหล่าแรงงานข้ามชาติอีกครั้ง โดยหนนี้ พวกเขาไปกันที่สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ซึ่งมีคนงานจากประเทศยากจนแถบเอเชียใต้หลั่งไหลเข้ามามากมาย ด้วยเป็นสถานที่ซึ่งให้โอกาสสำหรับเขาและครอบครัวได้ดีกว่าทำมาหากินในประเทศตัวเอง

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

โค้กเริ่มต้นด้วยการสืบทราบปัญหาของกลุ่มคนผู้ใช้แรงงาน แล้วจึงพบว่า กลุ่มคนเหล่านี้ เพียงแค่ นานๆครั้ง ได้โทรศัพท์พูดคุยกับสมาชิกในครอบครัว ครั้งละนาทีสองนาที ก็มีความสุขแล้ว เนื่องจาก พวกเขาต้องจากบ้านมาไกล และแต่ละครั้งก็ยาวนานเป็นเดือนๆ เมื่อเห็นหนทางดังกล่าว แบรนด์น้ำอัดลมชื่อดังจึงได้สรรค์สร้างแคมเปญที่มีชื่อว่า Coca-Cola Hello Happiness ด้วยความร่วมมือจากเอเจนซี Y&R Dubai

ปกติแล้ว อัตราค่าโทรศัพท์จะตกอยู่ที่ประมาณ 0.91 เหรียญดอลล่าห์สหรัฐต่อนาที ซึ่งเมื่อเทียบกับรายได้เฉลี่ยต่อวันของกลุ่มคนเหล่านี้ ซึ่งเท่ากับ 6 เหรียญดอลล่าห์สหรัฐ จึงเป็นค่าใช้จ่ายที่แพงมาก โค้ก และ Y&R Dubai จึงได้สร้างตู้โทรศัพท์ขึ้น แต่เป็นตู้โทรศัพท์พิเศษ ใช้ฝาโค้กแลกแทนเงินสด โดย 1 ฝา จะสามารถคุยโทรศัพท์ได้นาน 3 นาที ซึ่งหลังจากที่เจ้าตู้นี้ไปตั้งตามแหล่งที่พักของบรรดากลุ่มคนเหล่านี้ ก็ได้รับการตอบรับอย่างท่วมท้น ทั้งยังเต็มไปด้วยรอยยิ้ม เรียกได้ว่า สมราคาแบรนด์แห่งความสุขจริงๆ

cokeuaehello5

hello hppiness Coca Cola

hello hppiness Coca Cola2

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=zlA9tXYxD8g[/youtube]

ที่มา: creativity-online


แชร์ :

You may also like