HomePR Newsทีมนักศึกษา ม.ธรรมศาสตร์ คว้าแชมป์ L’OREAL BRANDSTORM 2014 [PR]

ทีมนักศึกษา ม.ธรรมศาสตร์ คว้าแชมป์ L’OREAL BRANDSTORM 2014 [PR]

แชร์ :

The Incredibles _The winner_ L'OREAL BRANDSTORM

บริษัท ลอรีอัล (ประเทศไทย) จำกัด จัดการแข่งขันออกแบบผลิตภัณฑ์และวางแผนการตลาดในโครงการ L’OREAL BRANDSTORM 2014 (ลอรีอัล แบรนด์สตอร์ม 2014) รอบชิงชนะเลิศ ณ โรงแรมฮิลตัน สุขุมวิท โดยทีมที่ได้รับรางวัลชนะเลิศ คือ ทีม The Incredibles จากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ได้รับเงินรางวัล 75,000 บาท และเป็นตัวแทนประเทศไทยเข้าแข่งขันชิงแชมป์ระดับโลกที่ประเทศฝรั่งเศสกลางปีนี้

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

โครงการดังกล่าวเปิดโอกาสให้นักศึกษาระดับปริญญาตรี ปี 3-4 ด้านบริหารการตลาด ได้เรียนรู้ถึงการทำงานด้านการตลาดจากประสบการณ์นอกห้องเรียน โดยนำความรู้ด้านการตลาดที่เรียนมาประยุกต์ใช้ในสถานการณ์จริง อีกทั้งได้เรียนรู้มุมมองและหลักการวางกลยุทธ์การตลาดของผลิตภัณฑ์ในธุรกิจด้านความงามระดับโลก และได้ใช้ความคิดสร้างสรรค์ออกแบบแคมเปญการสื่อสารการตลาดของผลิตภัณฑ์ใหม่ภายใต้แบรนด์ดังที่มีอยู่จริง

L'OREAL BRANDSTORM 2014

โจทย์ในปีนี้กำหนดให้นักศึกษาสวมบทบาทเป็นผู้จัดการผลิตภัณฑ์ (Brand Manager) แบรนด์ Kiehl’s (คีลส์) แบรนด์ดังจากนิวยอร์กซึ่งก่อตั้งในปี ค.ศ. 1851 ประกอบด้วยผลิตภัณฑ์ดูแลผิวและเส้นผมที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ใช้ส่วนผสมหลักจากธรรมชาติและมีความเป็นเวชภัณฑ์ที่มีคุณภาพสูง เป็นที่ยอมรับและเชื่อถือมาอย่างยาวนาน โดยแต่ละทีมต้องร่วมกันศึกษาวิจัยตลาด เพื่อออกแบบผลิตภัณฑ์ใหม่สำหรับผู้ชายและบรรจุภัณฑ์ พร้อมวางแผนการตลาดและประชาสัมพันธ์สินค้าให้ประสบความสำเร็จ

คณะกรรมการตัดสินประกอบด้วย มร. อูเมช ฟัดเค กรรมการผู้จัดการ บริษัท ลอรีอัล (ประเทศไทย) จำกัด มร.หลุยส์ เซบาสเตียน โอล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ปับลิซีส (ประเทศไทย) จำกัด คุณณัฐธิดา รัตนวุฒิ ผู้ก่อตั้ง MarketingOops.com คุณเซเรนา วายเพ็ง วูน ผู้จัดการทั่วไป แผนกผลิตภัณฑ์ความงามชั้นสูงและ คุณศลิษา ลัญฉน์ดี ผู้จัดการกลุ่มผลิตภัณฑ์คีลส์ ประเทศไทย การให้คะแนนพิจารณาจากการวิเคราะห์ตลาด ความคิดสร้างสรรค์ พลังในการสื่อสารกับผู้บริโภค การวางกลยุทธ์ และทักษะการนำเสนอ

ผลการตัดสินรางวัลชนะเลิศ ได้แก่ ทีม The Incredibles ซึ่งมีสมาชิก คือ น.ส. พัชรพร ลีลาวิชิตชัย นายอัครวินท์ เวทย์ประสิทธิ์ และ น.ส. ญาดา ปิยะจอมขวัญ จากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ได้รับรางวัลเงินสด 75,000 บาท พร้อมเป็นตัวแทนประเทศไปแข่งขัน ลอรีอัล แบรนด์สตอร์ม ระดับโลก ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส รองชนะเลิศอันดับ 1 คือ ทีม Blue Chillies ได้รับรางวัลเงินสด 45,000 บาท รองชนะเลิศอันดับ 2 คือ ทีม The Game Changers ได้รับเงินรางวัล 30,000 บาท และรองชนะเลิศอันดับ 3 คือ ทีม CANJOEGUN ได้รับเงินรางวัล 10,000 บาท

_L'OREAL BRANDSTORM 2014

มร. อูเมช ฟัดเค กรรมการผู้จัดการ บริษัท ลอรีอัล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “โครงการลอรีอัล แบรนด์สตอร์ม จัดขึ้นเป็นปีที่ 11 ในประเทศไทย เพื่อส่งเสริมการพัฒนาศักยภาพของนิสิตนักศึกษาที่จะก้าวไปเป็นนักการตลาดในอนาคต ซึ่งทีมที่ชนะเลิศในปีนี้มีความโดดเด่นทั้งในด้านคอนเซ็ปต์ ความเข้าใจตลาด และความคิดสร้างสรรค์ในการออกแบบผลิตภัณฑ์และแคมเปญการเข้าถึงผู้บริโภค สอดคล้องกับการดำเนินธุรกิจของลอรีอัลที่มีพื้นฐานอยู่บนการสร้างสรรค์สิ่งใหม่ ควบคู่ไปกับการทำความเข้าใจความต้องการของผู้บริโภคเช่นเดียวกัน สุดท้ายนี้ผมขอขอบคุณผู้สนับสนุนโครงการ ทีมงาน และคณะกรรมการทุกท่านที่ช่วยกันทำให้โครงการลอรีอัล แบรนด์สตอร์ม ประสบความสำเร็จมาอย่างต่อเนื่อง และหวังว่าจะได้เห็นตัวแทนนักการตลาดรุ่นใหม่ของไทยเหล่านี้ประสบความสำเร็จในการแข่งขันที่ฝรั่งเศส”

L'OREAL BRANDSTORM 2014_

นายอัครวินท์ เวทย์ประสิทธิ์ หนึ่งในสมาชิกทีม The Incredibles กล่าวถึงความรู้สึกในการเข้าร่วมโครงการโครงการลอรีอัล แบรนด์สตอร์ม 2014ว่า “ผมและเพื่อนๆ ได้เรียนรู้หลายอย่างตลอดระยะเวลาเกือบครึ่งปีที่ได้ทำงานร่วมกัน โครงการนี้เป็นโอกาสที่ดีมากที่ทำให้ได้เรียนรู้งานด้านการตลาดจริงๆ ที่ไม่เคยทำในห้องเรียนมาก่อน อีกทั้งได้รับคำแนะนำและได้มีโอกาสร่วมงานกับผู้บริหารระดับสูงของบริษัทชั้นนำระดับโลกและผู้เชี่ยวชาญในแวดวงการตลาด นับเป็นประสบการณ์ที่คุ้มค่ามาก”

บริษัท ลอรีอัล ฝรั่งเศส ได้จัดโครงการ “ลอรีอัล แบรนด์สตอร์ม” มาตั้งแต่ปี พ.ศ.2535 โดยตลอด 22 ปีที่ผ่านมามีนักศึกษาระดับอุดมศึกษาจากมหาวิทยาลัยกว่า 320 แห่งจาก 45 ประเทศทั่วโลก รวมกว่า 70,000คน เข้าร่วมแข่งขันในโครงการ สำหรับการแข่งขันชิงชนะเลิศระดับโลกในปีนี้จะจัดขึ้นในเดือนมิถุนายนนี้ โดยมีรางวัลสูงสุดเป็นทริปท่องเที่ยวที่ใดก็ได้ในโลก มูลค่า 10,000 ยูโร พร้อมถ้วยรางวัลเกียรติยศ


แชร์ :

You may also like