HomeCreativityโฆษณาใหม่ Bangkok Airways ที่จะให้คุณอมยิ้ม และอยากจะดูอีกซ้ำหลายๆรอบ

โฆษณาใหม่ Bangkok Airways ที่จะให้คุณอมยิ้ม และอยากจะดูอีกซ้ำหลายๆรอบ

แชร์ :

 

bangkok airways new tvc 4

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

 

สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส (Bangkok Airways) ทำงานร่วมกับเอเย่นซี่ nudeJEH ปล่อยภาพยนตร์โฆษณาคอร์เปอเรทตัวล่าสุดชื่อ Nothing’s gonna change my love for you ที่หลายคนได้ดูแล้วพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าอิ่มและแอบยิ้มกัน ที่ดำเนินเรื่องด้วยเพลงอมตะอย่าง Nothing’s gonna change my love for you ของ George Benson  ทำให้โฆษณาชวนดูและเคลิ้มติดหูไปตามๆกัน

โฆษณาคอร์ปเปอเรทตัวนี้เล่าถึงจุดแข็งด้านบริการของพนักงานสายการบิน Bangkok Airways  ที่เปี่ยมบริการด้วยความทุ่มเทและจริงใจ (Service with Passion)  ทั้งไม่ว่าจะเป็นทั้งบนพื้นดินและระหว่างการเดินทาง ดังที่เห็นในโฆษณาทั้งเหตุการณ์ผู้โดยสารเกือบตกเครื่อง หรือ การเอาใจใส่ผู้โดยสารบนเครื่องอย่างพิถีพิถัน เป็นต้น อีกทั้งยังโฆษณาก็สอดแทรกความขบขันของและรอยยิ้มตลอดเรื่อง  ทำให้แบรนด์ Bangkok Airways ดูทันสมัย  น่ารัก  และจับต้องได้มากยิ่งขึ้น

กฤตธกร สิรภาพจน์ ผู้จัดการอาวุโสส่วนโฆษณาและสร้างสรรค์ของ  Bangkok Airways  เปิดเผยกับ Brand Buffet ว่า “จุดประสงค์ของแคมเปญหนังโฆษณานี้คือ ต้องการให้ลูกค้าทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ได้รับรู้ถึงอีกหนึ่งจุดแข็งสำคัญของบางกอกแอร์เวย์ส คือ ความทุ่มเทและความจริงใจของพนักงานบางกอกแอร์เวย์สที่ไม่ใช่เพียงทำตามหน้าทีตามมาตรฐานการบริการทั่วไปแต่ทำด้วยความทุ่มเท ด้วย Passion ที่จะมอบบริการที่สร้างความประทับใจให้กับผู้โดยสารจริงๆซึ่งตรงกับหัวใจสำคัญในการดำเนินธุรกิจของบางกอกอร์เวย์ส ที่ต้องการให้การบริการที่เหนือกว่ามาตรฐานทั่วไป ดังเห็นได้จากการให้บริการห้องรับรองผู้โดยสารแก่ผู้โดยสารในทุกระดับชั้น พร้อมกับการบริการแบบ Full Service ตลอดการเดินทาง ซึ่งต่างจากสายการบินทั่วไปที่ให้บริการห้องรับรองผู้โดยสารเฉพาะชั้นธุรกิจขึ้นไปเท่านั้นจึงทำให้เราได้รับการยอมรับจากผู้โดยสารและได้รับรางวัลต่างๆ ด้านการบริการจากองค์กรระดับโลกมากมาย”

กฤตธกร สิรภาพจน์ bangkok airways

กฤตธกร สิรภาพจน์ ผู้จัดการอาวุโสส่วนโฆษณาและสร้างสรรค์

“นอกจากนี้ เนื่องจากเราผู้โดยสารของเรามาจากทั่วโลก เราจึงอยากได้หนังโฆษณาที่เป็นสากล ทันสมัย สามารถเข้าใจและจดจำได้ง่าย ไม่ว่าผู้ที่เห็นจะเป็นชาติใด เราจึงเลือกงานโฆษณาที่ใช้เพลงอมตะอย่าง Nothing’s gonna change my love for youเพื่อสร้างการจดจำโฆษณาและแบรนด์ได้ง่ายขึ้น แถมตบท้ายด้วยอารมณ์น่ารักๆ ในสไตล์ของบางกอกแอร์เวย์ส”

 

ขณะที่ จุรีพรไทยดำรงค์  ครีเอทีฟผู้คิดงานโฆษณาชิ้นนี้จาก nudeJEH เสริมว่า ” เราพยายามตีโจทย์จากคำว่า Boutique Airline  ที่ห้อยท้ายไว้ ทำให้มันจับต้องได้มากขึ้นจึงชูจุดเด่นเรื่อง บริการ” (Passion for Service) ตัวอย่างเช่น การเป็นผู้นำเปิดเส้นใหม่ๆ มีแอร์พอร์ตของตัวเอง มีเลานจ์สำหรับทุกตั๋ว อาหารที่โคกับสถาบันด้านอาหารชื่อดังต่างๆ เป็นต้น ส่วนการดำเนินเรื่องโฆษณาจะคล้ายกับหนังเก่าของชีวาส Right Here Waiting  ไม่ได้โชว์ออกมาเป็นหนังโฆษณาคอร์เปอเรตจ๋าๆ แต่ทำให้รู้สึกแบรนด์ Bangkok Airwaysจับต้องดูเป็นมนุษย์และเข้าถึงได้จริงๆ บวกกับใช้เพลงดังยุค 80 ยิ่งทำให้หนังทำให้ดูน่าสนใจมากขึ้น คนไทยก็ชอบและฝรั่งเองก็เข้าใจ หรือสั้นๆ “ถูกปากคนไทย ถูกใจสากล”

 

+ เบื้องหลังน่ารู้ +

– เพลงแรกที่จะนำมาใช้ในโฆษณา คือ  You are so beautiful to me  แต่เนื่องจากถูกนำใช้กับงานและภาพยนตร์เยอะเกินไป จึงมาลงที่ Nothing’s gonna change my love for you

– ค่าลิขสิทธิ์เพลง Nothing’s gonna change my love for you ของ George Benson  ประมาณ 2 แสนเหรียญสหรัฐฯ (7 ล้านบาท)(Univeral Music Thailand) หากนำ  George Benson มาเล่นในโฆษณาเพิ่มอีก 3 ล้านบาท 

– สังเกตุดีๆในโฆษณาจะมีคนหน้าคล้าย George Benson

– พนักงานในเรื่องใช้พนักงานจริงจาก Bangkok Airways

 


bangkok airways new tvc

 

bangkok airways new tvc 2

 [youtube]http://www.youtube.com/watch?v=Z0ycsRCrZpI[/youtube]

 


แชร์ :

You may also like