HomeCreativityหนุ่มโชคดีได้สุดยอดงานในฝัน จ้าง 3 ล้านบาท “เที่ยว” ให้มันส์สุดๆ พร้อมโปรโมตท่องเที่ยวออสเตรเลีย

หนุ่มโชคดีได้สุดยอดงานในฝัน จ้าง 3 ล้านบาท “เที่ยว” ให้มันส์สุดๆ พร้อมโปรโมตท่องเที่ยวออสเตรเลีย

แชร์ :

best job ever smith australia

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

สำหรับคุณแล้ว อาชีพในฝันที่ใครๆเห็นก็ต้องอิจฉานั้นคืออะไร????   คำตอบของแต่ละคนคงไม่เหมือนกัน แต่หากคุณได้รู้จักกับผู้ชายที่ชื่อว่า Andrew Smith คุณอาจต้องเปลี่ยนคำตอบที่เคยอยู่ในใจมาโดยตลอด เพราะผู้ชายคนนี้กำลังหารายได้ด้วยโปรเจคต์สุดวิเศษ ที่ไม่ว่าใครเห็นก็คงต้องเผลอคิดกันบ้างล่ะว่า ฉันอยากได้แบบนี้บ้างจัง

Smith ถูกว่าจ้างให้ประกอบอาชีพที่เรียกว่า Chief Funster แห่งรัฐนิวเซาท์เวลส์ ประเทศออสเตรเลีย โดยได้รับเงินตอบแทนถึง 93,000 เหรียญดอลล่าห์สหรัฐ (3.1 ล้านบาท) เพื่อทำหน้าที่ในการเที่ยวทั่วรัฐ พร้อมทั้งโปรโมตสถานที่ต่างๆด้วยความสนุกสนาน โดยมีเป้าหมายคือต้องเก็บภาพ “moments of fun” หรือวินาทีแห่งความสุข ให้ได้ทั้งสิ้น 802,000 ภาพภายในเวลาหกเดือน ซึ่งแต่ละโมเมนท์จะเป็นตัวแทนของความสุขสุดสนุกประเภทต่างๆที่สามารถพบได้ในหนึ่งตารางกิโลเมตรของรัฐนิวเซาท์เวลส์

จนถึงตอนนี้ Smith เก็บโมเมนท์ต่างๆไปกว่า 480,000 ภาพ ด้วยกิจกรรมที่หลากหลาย เช่น กระโดดร่ม, โรยตัวลงจากภูเขา, เล่นสเก็ตบอร์ดกับผู้เชี่ยวชาญ ฯลฯ ซึ่งกิจกรรมที่กล่าวมานี้ เป็นทิปที่เขาได้ไปภูเขาน้ำแข็งเพียงสถานที่เดียว

“ตารางโปรแกรมของผมตั้งแต่ต้นจนถึงตอนจบในเดือนมิถุนา แน่นไปด้วยกิจกรรมสุดวิเศษและประสบการณ์การท่องเที่ยวที่คงหาที่ไหนไม่ได้อีก”Smith กล่าว “แผนเจ๋งๆต่อไปของผม ยังเหลือการปีนสะพานซิดนีย์ฮาร์เบอร์, ว่ายน้ำกับฝูงปลาโลมาที่ Port Stephens, ไปชมการแสดงรอบเวิร์ลพรีเมียร์ที่ Strictly Ballroom: The Musical และ เป็นส่วนหนึ่งในงานที่ทุกคนรอคอยเทศกาล Vivid Sydney Festival” นอกจากนี้ หากคุณเป็นแฟนรายการแข่งรถของอังกฤษอย่าง Top Gear ตาของคุณอาจต้องร้อนผะผ่าวเพราะ Smith ได้มีโอกาสลองขับรถเคียงคู่กับ The Stig มาแล้ว!!!!

อย่างไรก็ตาม Smith ยังได้เน้นย้ำว่า จริงๆแล้วความท้าทายของตำแหน่ง Chief Funster ไม่ได้เกี่ยวกับเรื่องความสนุกสนาน แต่มันยังรวมไปถึงการวางแผนและทำทุกอย่างให้พอเหมาะพอเจาะภายในช่วงเวลาที่ได้มาเพียงสั้นๆ   มีคนจำนวนไม่น้อยที่ติดตามการผจญภัยของ Smith ผ่านทางสื่อโซเชียลมีเดียต่างๆ และแสดงให้เห็นว่าต้องการได้ทำอะไรเหมือนกับสิ่งที่ Smith ได้ทำ ดังนั้น จึงอาจสรุปได้ว่า Smith ทำงานของตนอย่างลุล่วง ในแง่ของการโปรโมตรัฐนิวเซาท์เวลส์ ให้เป็นจุดหมายปลายทางที่มีแต่ใครๆอยากเดินทางไปสัมผัส

smithtravel2

smithtravel4

smithtravel1

smithtravel3

ที่มา: ExpressUK


แชร์ :

You may also like