HomeCreativityApple มาแปลก ท้า Samsung ก๊อปไอเดีย “นโยบายเพื่อสิ่งแวดล้อม”

Apple มาแปลก ท้า Samsung ก๊อปไอเดีย “นโยบายเพื่อสิ่งแวดล้อม”

แชร์ :

1 (2)

คงปฏิเสธไม่ได้ว่า ในปัจจุบัน Apple กับ Samsung เป็นสองบริษัทชั้นนำแห่งวงการสินค้าไอทีระดับโลก ที่กำลังแข่งขันกันอย่างดุเดือดทั้งหน้าฉาก และยังเป็นไม้เบื่อไม้เมากันมานานนมในหลังฉาก โดยเฉพาะการต่อสู้กันในเชิงกฎหมาย ที่ Apple กล่าวหาว่า Samsung เลียนแบบนวัตกรรมใหม่ๆของพวกเขา

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด Apple กลับกระทำในสิ่งตรงกันข้าม เพราะแทนที่เขาจะออกมากล่าวโจมตีเหมือนแต่ก่อน ครั้งนี้ Apple กลับกระตุ้นให้คู่อริตลอดกาลก๊อปปี้ไอเดียของพวกเขาไปได้เลย ตามความสบายใจ

พฤติการณ์ดังกล่าว ไม่ได้เป็นการประชดประชันหรือกระทบกระทั่ง Samsung แต่เพียงฝ่ายเดียว แต่ Apple ลึกซึ้งกว่านั้น เพราะมันเป็นส่วนหนึ่งของการโปรโมตนโยบายสีเขียวเพื่อสิ่งแวดล้อมและการนำพลังงานกลับมาใช้ใหม่ขององค์กร ด้วยการพาดหัวบนสื่อสิ่งพิมพ์ตัวโตๆว่า “There are some ideas we want every company to copy.” หรือ “มีไอเดียบางอย่างที่เราอยากให้ทุกๆบริษัทลอกเลียนแบบ” แน่นอนว่า ไอเดียนั้น ก็คือ การดำเนินการภายใต้นโยบายสีเขียว ซึ่งมันจะเป็นประโยชน์สูงสุดต่อทุกๆคน เมื่อทุกๆคนหันมาใส่ใจและให้ความสำคัญกับสิ่งแวดล้อม

อนึ่ง หลังจากที่ Apple เคยถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในเรื่องปัญหามลภาวะในอดีต ตั้งแต่นั้นมา พวกเขาก็ได้ปรับปรุงและแก้ไขอย่างต่อเนื่อง เพราะ อย่างน้อยๆในขณะนี้ ศูนย์รวมข้อมูลทั้งหมดของ Apple ก็ใช้ระบบพลังงานทดแทนแล้วทั้งสิ้น

2 (1)

 

ที่มา: CNET


แชร์ :

You may also like