รวมตำนานสงครามโฆษณาจิกกัด 3 ไม้เบื่อไม้เมาบริษัทขนส่ง DHL, FedEX และ UPS

dhltrojan1

ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา DHL, FedEx และ UPS สามยักษ์ใหญ่แห่งบริษัทขนส่ง ได้ออกสงครามโฆษณาเกทับกันไปมาอยู่เป็นประจำ เพื่่อต้องการชิงเป็นเจ้าแห่งความเร็ว  เช่น ตัวอย่างในภาพด้านล่าง ที่ FedEx เปลี่ยนลายช่วงหลังรถบรรทุกของตัวเองให้เป็นช่วงหน้ารถบรรทุกของ DHL เพื่อจะบอกว่า FedEX นำหน้า DHL เสมอ  อย่างไรก็ตาม นี่ยังเป็นแค่น้ำจิ้ม เพราะยังมีโฆษณาเจ็บๆแสบๆอีกมากมาย ซึ่งเห็นแล้ว ก็ต้องยอมรับว่า ไม่มีใครยอมใครเลยจริงๆ

- Advertisement -

dhltrojan1

dhltrojan2

กล่องส่งของของ DHL ถึงกับยังต้องใช้บริการจาก FedEx อีกที คิดดูละกันครับว่า เจ้าไหนเจ๋งกว่ากัน???

dhltrojan3

อันนี้ก็มาไม้เดิม แต่เล่นกับ UPS บ้าง และเปลี่ยนจากกล่องส่งของเป็นรถบรรทุก

dhltrojan4

DHL โจมตีคู่แข่งพร้อมกันถึงสองแบรนด์ ด้วยการเอาชื่อของทั้งสองมาต่อกันเป็นคำถามว่า casino online Fed up? (น่าเบื่อมั้ย?) และยังมีหนังโฆษณาเจ๋งๆตัวนี้ ที่ทำเอา FedEx กับ UPS ต้องหงายเงิบ

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=R6SN1EKQUg0[/youtube]

ซึ่งล่าสุด DHL บริษัทขนส่งแห่งประเทศเยอรมันก็ออกมาประกาศสงครามอีกครั้ง ด้วยการออกแคมเปญ The Trojan Mailing วิธีการก็คือ พวกเขาได้ผลิตกล่องเปล่าสำหรับบรรจุของขึ้นมาแล้วส่งมันไปให้กับคู่แข่ง แน่นอน มันย่อมไม่ใช่กล่องธรรมดาๆ เพราะสีของกล่องจะแปรเปลี่ยนไปตามอุณหภูมิ เมื่ออยู่ในที่ที่เย็นจัด กล่องจะเปลี่ยนเป็นสีดำสนิท แต่ถ้าอยู่ในที่ที่ร้อนขึ้น กล่องก็จะค่อยๆเผยสีที่แท้จริงออกมา ดังนั้น คู่แข่งจึงไม่มีทางรู้เลยว่า แท้ที่จริงแล้ว บนกล่องได้พิมพ์ไว้ด้วยข้อความ “DHL IS FASTER.” จนกระทั่งพวกเขาใช้กล่องใบนั้นไปส่งของ เมื่อกล่องเจออุณหภูมิที่สูงขึ้น พวกเขาก็จำต้องโฆษณาให้กับคู่แข่งในแบบที่ไม่อาจหลีกเลี่ยงได้

dhltrojan5

dhltrojan6

dhltrojan7

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=vHVWegNfQl0[/youtube]