HomeBrand Move !!FedEx เปลี่ยนมาใช้จักรยานไฟฟ้าส่งพัสดุในอังกฤษ ชาร์จหนึ่งครั้งวิ่งได้ 72 กม.

FedEx เปลี่ยนมาใช้จักรยานไฟฟ้าส่งพัสดุในอังกฤษ ชาร์จหนึ่งครั้งวิ่งได้ 72 กม.

แชร์ :

จากที่เคยใช้รถดีเซล FedEx Express เปลี่ยนมาใช้จักรยานไฟฟ้าสี่ล้อส่งของในอังกฤษแทนแล้ว โดยจักรยานดังกล่าวสามารถบรรทุกพัสดุได้มากถึง 170 กิโลกรัมต่อเที่ยว และวิ่งได้ในระยะทาง 45 ไมล์ (ประมาณ 72 กิโลเมตร) ต่อการชาร์จแบตเตอรี่หนึ่งครั้ง

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

สำหรับรถจักรยานไฟฟ้าดังกล่าวเป็นผลงานการพัฒนาของบริษัท Electric Assisted Vehicles (EAV) ร่วมกับ FedEx Express และได้รับรางวัลเป็นเงิน 150,000 ปอนด์ (ประมาณ 6,800,000 บาท) จากกระทรวงคมนาคมของอังกฤษในการพัฒนานวัตกรรมด้านขนส่งด้วย โดยตัวรถมีถึง 4 ล้อ และทางผู้พัฒนาระบุว่า ออกแบบมาให้วิ่งได้ในทุกสภาพอากาศ

ด้าน FedEx Express เผยว่า การใช้รถดังกล่าวช่วยให้บริษัทลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกในการส่งของแบบ Last Mile Delivery ลงได้อย่างมาก และยังเข้าถึงตรอกซอกซอยในกรุงลอนดอนได้ดีกว่ารถยนต์ด้วย จึงมองว่าจะช่วยให้การจัดส่งทำได้ดีขึ้น และช่วยลดปัญหาจราจรในอังกฤษได้อีกทางหนึ่ง

ปัจจุบัน FedEx Express นำรถจักรยานไฟฟ้ามาใช้ในอังกฤษแล้ว 34 คัน กระจายอยู่ในเมืองต่าง ๆ เช่น กรุงลอนดอน, Glasgow, Cambridge, Huntington, และ Norwich โดยทำหน้าที่ทั้งส่งและรับพัสดุจากบ้านเรือน ซึ่งบริษัทมีเป้าหมายว่า ภายในปี 2025 ครึ่งหนึ่งของรถที่ใช้ส่งของจะเป็นรถไฟฟ้า และเพิ่มเป็น 100% ภายในปี 2030

ups equad ebike 01

ไม่เฉพาะ FedEx Express ที่หันมาพัฒนารถไฟฟ้าไซส์เล็กเพื่อการส่งพัสดุ เพราะก่อนหน้านี้ ค่าย UPS ก็เปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าลักษณะคล้าย ๆ กันออกมาในชื่อ eQuad ด้วย

Source


แชร์ :

You may also like