HomeCannes Lions & AwardsADFEST 20143 เทรนด์โฆษณามาแรง จากเวที AdFest 2014

3 เทรนด์โฆษณามาแรง จากเวที AdFest 2014

แชร์ :

 ADFEST-2014-Co create the future

นาย Tor Myhren, Worldwide Chief Creative Officer และ President of Grey New York ประธานกรรมการตัดสิน (Grand Jury President) ของงาน AdFest 2014 ได้กล่าวถึงเทรนด์โฆษณาโลกที่น่าจะมาแรงในอนาคตอันใกล้นี้ว่า มี 3 เรื่องสั้นๆ  Brand Buffet สรุปดังนี้

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

1. Mobile

เพราะว่าเป็นสื่อที่ติดตัวผู้บริโภค ทุกคนให้โทรศัพท์มือถือกันหมด Tor ยังยกตัวอย่างต่ออีกว่าที่เกาหลีมีสถิติออกมาว่าใช้เวลาถึง 25% ในแต่ละวัน ไปกับโทรศัพท์มือถือ ส่วนตัว Tor เองก็ใช้โทรศัพท์มือถือทำอะไรต่อมิอะไรหลายอย่าง แม้แต่ส่งอีเมล์ก็ใช้โทรศัพท์มือถือแล้ว

2. Long Form Film

ลูกค้าต้องการสร้างหนังที่ก่อให้เกิดกระแสไวรัลในสังคมออนไลน์ ดังนั้นจึงสร้างหนังที่มีความยาวมากกว่า 3 นาที เพื่อถ่ายทอดเรื่องราวผ่าน Internet Film มากขึ้น เทรนด์นี้เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นแล้วในปีนี้และเขามองว่าปีหน้าก็จะยังคงอยู่ เพราะผู้คนจะใช้เวลาบนโซเชี่ยลมากขึ้น โดยตัวอย่าง Long Form Film ที่ Tor พูดถึงและชื่นชอบมีผลงาน 2 คือ Volvo Trucks – The Epic Split feat. Van Damme และ Back to the Start ของแบรนด์ Chipotle

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=M7FIvfx5J10[/youtube]

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=aMfSGt6rHos[/youtube]

3. Much More CSR Campaign

CSR Campaign หรือ แคมเปญเพื่อสังคม มนุษย์  โลก เทรนด์นี้จะยังคงอยู่และยังไม่หายไปง่ายๆ ในแง่ของรางวัลโฆษณาจากเวทีต่างๆ มันก็ง่ายกับกรรมการที่ดูงานแล้วมีความรู้สึกบางอย่างเกิดขึ้นเวลาที่ตัดสินงานพวกนี้ มันรู้สึกดีกว่าการตัดสินให้รางวัลกับแบรนด์ที่ต้องการขายโปรดักท์ ที่คานส์ ไลอ้อน ผลงาน CSR ก็ได้รับรางวัลมากมาย

Tor Myhren, Worldwide Chief Creative Officer และ President of Grey New York

Tor Myhren ในห้องตัดสิน


แชร์ :

You may also like