HomeBrand Move !!แฟชั่น-คาเฟ่สุดชิก-แบรนด์ดังบุกไทย ดันศูนย์กลางช็อปปิ้ง-แหล่งแฮงเอาต์

แฟชั่น-คาเฟ่สุดชิก-แบรนด์ดังบุกไทย ดันศูนย์กลางช็อปปิ้ง-แหล่งแฮงเอาต์

แชร์ :

victoria secret sephora bangkok siam

แบรนด์ดัง ตปท.ไม่หวั่นม็อบการเมือง เคลื่อนทัพบุกไทยระลอกใหม่ แฟชั่นหรู-เครื่องสำอาง-ร้านอาหารพรีเมี่ยม-คาเฟ่สุดชิก ยึดศูนย์การค้าใจกลางเมือง ปักธงครั้งแรกในไทยเพียบ ชี้ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ คนไทยชอบกินอาหารนอกบ้าน ค่ายเซ็นทรัลทุ่มพันล้าน ปั้นแหล่งแฮงเอาต์เวิลด์คลาส 

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

วันนี้นอกจากเมืองไทยจะเป็นเป้า หมายอันดับต้น ๆ ในภูมิภาคของกลุ่มสินค้าแฟชั่นลักเซอรี่แบรนด์ที่ต้องการเข้ามาสร้างตลาด แล้ว ปัจจุบันร้านไลฟ์สไตล์ระดับโลก ทั้งร้านอาหารพรีเมี่ยม เครื่องสำอาง คาเฟ่สุดชิก ที่เป็นแหล่งพบปะสังสรรค์ของคนรุ่นใหม่ ต่างเคลื่อนทัพเข้ามาปักธงเพื่อรองรับความต้องการของตลาดที่มีแนวโน้มขยาย ตัวอย่างมหาศาล จากไลฟ์สไตล์คนไทย รวมถึงการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนหรือเออีซี ที่จะเกิดขึ้นในอนาคตอันใกล้

จากการสำรวจของผู้สื่อข่าว “ประชาชาติธุรกิจ” พบว่า แม้สถานการณ์การเมืองประเทศไทยเกิดความขัดแย้งอย่างหนัก ปรากฏว่าช่วงปลายปีไปจนถึงต้นปีหน้ามีแบรนด์ดัง ๆ จากต่างประเทศเข้ามาเปิดให้บริการอีกระลอกใหญ่ โดยมีโลเกชั่นอยู่ในศูนย์การค้ายอดนิยมกลางเมือง อาทิ “การ์เล็ต” ป็อปคอร์นระดับตำนานจากอเมริกา และได้รับความนิยมมากในสิงคโปร์ มาเลเซีย ฮ่องกง ญี่ปุ่น คูเวต และอาหรับเอมิเรตส์ จะเปิดบริการในช่วงปลายเดือนมกราคมที่สยามพารากอน ก่อนหน้านี้แฮร์รอดส์ ร้านชาหรูจากอังกฤษ ได้เปิดตัวอย่างไม่เป็นทางการเมื่อต้นเดือนธันวาคมที่ผ่านมาในศูนย์การค้า เดียวกัน เป็นการนำเข้ามาโดยนายบุญชัย คงปักไพศาล เจ้าของเสื้อผ้าแฟชั่นรายใหญ่

สยามเซ็นเตอร์ยังมี “เซโฟร่า” (Sephora) ร้านมัลติแบรนด์เครื่องสำอางจากฝรั่งเศส “โมโนเคิล”ไลฟ์สไตล์สโตร์ รวมถึง “วิคตอเรีย ซีเคร็ต” ที่มาเปิดแฟลกชิปสโตร์แห่งแรกและแห่งเดียว ส่วน “เอสเต ลอเดอร์” เปิดร้านที่ออกแบบพิเศษเพื่อศูนย์การค้าแห่งนี้โดยเฉพาะ ขณะที่แบรนด์แฟชั่นไทย issue ที่แตกไลน์ร้านอาหารครั้งแรกที่นี่เช่นกัน

ด้าน บมจ.เซ็นทรัลพัฒนา ลงทุนถึง 1,000 ล้านบาท เพื่อเปิด “เดอะ กรูฟ” ที่พร้อมอวดโฉมในวันที่ 24 ธันวาคมนี้ ที่เซ็นทรัลเวิลด์ เพื่อให้เป็นแหล่งแฮงเอาต์ระดับเวิลด์คลาสของเมืองไทย และเพื่อเป็นเดสติเนชั่นกินดื่มระดับโลก โดยมีร้านอาหารและเครื่องดื่มจากทั่วทุกมุมโลกมาเปิดบริการ เช่น HOBS ซึ่งฮับของเบียร์จากทั่วโลก, WABI/SABI JAPANESE & BAR ร้านอาหารญี่ปุ่นจาก 8 ภูมิภาคของญี่ปุ่น, 1881 BAR & RESTAURANT ร้านอาหารสไตล์ฟิวชั่น-ไนต์ไลฟ์, FAUCHON (ฟัวชอง) ร้านอาหารและเบเกอรี่แบรนด์ดังระดับตำนานของฝรั่งเศส, MAXIM′S BISTRO ร้านอาหารของแบรนด์ MAXIM′S DE PARIS จากฝรั่งเศส

สอดคล้องกับรายงาน ของนิตยสารยูโรมอนิเตอร์ อินเตอร์เนชั่นแนลที่ระบุว่า ตลาดร้านอาหารนานาชาติระดับพรีเมี่ยมในเมืองไทยมีการเติบโตมากถึงปีละ 41% ตลอด 5 ปีที่ผ่านมา

นางวัลยา จิราธิวัฒน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานพัฒนาธุรกิจและบริหารโครงการก่อสร้าง บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือซีพีเอ็น กล่าวว่า กรูฟ แอด เซ็นทรัลเวิลด์ บนพื้นที่

15,000 ตร.ม. ด้านถนนพระรามที่ 1 ซึ่งเป็นทำเลที่มีศักยภาพและกำลังซื้อสูงจากทั้งชาวไทยและนักท่องเที่ยวต่าง ชาติ เนื่องจากรายล้อมด้วยโรงแรมและที่อยู่อาศัยระดับ 5 ดาว อาคารสำนักงาน รวมทั้งจำนวนลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการในศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ที่มี มากกว่า 180,000 คนต่อวัน และต้องการปั้นให้เป็นแฮงเอาต์เดสติเนชั่นระดับเวิลด์คลาสเทียบชั้นมหานคร โลก ทั้ง Meat Packing District ของนิวยอร์ก, Liverpool Street ของลอนดอน, Lan Kwai Fong ของฮ่องกง, Xin Tian Di ของเซี่ยงไฮ้ และ Clarke Quay ของสิงคโปร์

นอกจากนี้ ศูนย์การค้าแห่งใหม่ในใจกลางเมืองกรุงเทพฯ ที่พร้อมจะทยอยเปิดให้บริการภายในปีหน้า อาทิ เซ็นทรัล เอ็มบาสซี่, เอ็มควอเทียร์ หรือสยามสแควร์ วัน ต่างมีแผนจะช่วงชิงแบรนด์ดัง ๆ จากทั่วทุกมุมโลกเข้ามาเปิดให้บริการ เพื่อสร้างความแตกต่าง

นายอา ฟิฟ ฮัดดาร์ ผู้จัดการทั่วไป ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เซโฟร่า กล่าวกับ “ประชาชาติธุรกิจ” ว่า ปัจจัยที่ดึงดูดทำให้ร้านค้าแบรนด์ดังจากต่างประเทศสนใจเปิดสาขาในเมืองไทย มาจากเศรษฐกิจที่เติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว ประชากรรายได้มากขึ้น เป็นตลาดที่มีศักยภาพที่จะเติบโตอีกมากในอนาคต และบริษัทต้องการสร้างสาขาในเมืองไทยให้เป็นตลาดหลักในภูมิภาคเอเชียตะวัน ออกเฉียงใต้ ภายในเวลา 3-5 ปี

สอดคล้องกับนายจิรพงษ์ สกุลชาติกรรมการผู้จัดการ บริษัท ทีเตชา (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ได้รับสิทธิ์ร้านอาหารฝรั่งเศส “ฟัวชอง” ที่กล่าวว่า ปัจจุบันคนไทยมีรายได้เฉลี่ยสูงขึ้นและพร้อมจ่ายเงินสำหรับอาหารราคาสูงที่ มีคุณภาพ รวมทั้งเคยมีประสบการณ์ในการรับประทานอาหารจากต่างประเทศมากขึ้น ประกอบกับพฤติกรรมคนกรุงเทพฯที่นิยมรับประทานอาหารนอกบ้าน และต้องการพื้นที่แฮงเอาต์ใหม่ ๆ ร้านอาหารพรีเมี่ยมในไทยจึงได้รับการตอบรับที่ดี

สำหรับฟัวชองจะ เปิดให้บริการที่โครงการกรูฟ แอท เซ็นทรัลเวิลด์ ครบทั้งร้านขนมหวานและเบเกอรี่ คาเฟ่ฟัวชอง และร้านขายสินค้าที่ระลึก โดยมีแผนจะเปิดสาขา 2 ที่เอ็มควอเทียร์ และพารากอน

“ตลาดนี้ยังมีการ แข่งขันไม่มากนัก เพราะแต่ละแบรนด์จะมีสไตล์เฉพาะตัว ทำให้ลูกค้าหมุนเวียนกันไป และเชื่อว่าปีหน้าจะเห็นแบรนด์ร้านอาหารจากยุโรปเข้ามามากขึ้นรับกับโอกาส ดังกล่าว”

แหล่งข่าวจากแบรนด์แฟชั่นลักเซอรี่ ขยายความกับ “ประชาชาติธุรกิจ” ว่า นอกจากแบรนด์หรูที่ทยอยเข้ามาเปิดในเมืองไทยต่อเนื่องแล้วนั้น ยังมีแบรนด์อีกจำนวนมากให้ความสนใจ ทั้งที่อยู่ระหว่างการรอพื้นที่และปักธงครั้งแรกในเมืองไทย อาทิ Goyard TBA, Vera Wang, Etro, Anteprima, Roberto Cavalli เป็นต้น

 

Partner :  ประชาชาติธุรกิจ

logo_prachachat


แชร์ :

You may also like