HomeCreativityสารคดี ‘โค้ก’ สุดดราม่า ลูกชาวจีนอยากเจอหน้าพ่อแม่ช่วงตรุษจีน

สารคดี ‘โค้ก’ สุดดราม่า ลูกชาวจีนอยากเจอหน้าพ่อแม่ช่วงตรุษจีน

แชร์ :

 

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

coca cola Chinese new year

 

Coca-Cola (โคคา โคล่า)  ร่วมกับ McCann Shanghai  สร้างหนังสารคดีอันสุดดราม่าและสะเทือนใจ ชื่อว่า ‘Love and Care for China’s left-behind Children’ โดยได้เผยแพร่ให้แก่ชาวจีนได้รับชมกันในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา

โค้กยังคงรักษาคอนเซปต์แบรนด์แห่งความสุข ‘Coca-Cola’s Happiness’ ด้วยการทำให้ครอบครัวชาวจีนถึงสามครอบครัวกลับมาอยู่พร้อมหน้าพร้อมตากันในวันฉลองเทศกาลตรุษจีนซึ่งสารคดีความยาวกว่า 4 นาทีนี้ ได้ถ่ายทอดความรู้สึกของเด็กๆทั้งสามในชนบท เมื่อพ่อแม่ของพวกเขากลับมาบ้าน หลังจากที่ต้องเดินทางไปทำงานในเมืองใหญ่ที่ห่างไกลกว่าพันไมล์ เป็นเวลาหลายปี เนื่องด้วยปัญหาทางการเงิน

เป็นที่น่าตกใจ เมื่อผลสำรวจบอกว่า มีเด็กๆกว่า 61 ล้านคน ซึ่งคิดเป็นร้อยละ 25 ของประชากรเด็กๆทั้งหมดในประเทศจีน อาศัยอยู่ในถิ่นทุรกันดารโดยไร้ซึ่งพ่อแม่ เนื่องจากพวกเขาต้องออกไปหางานทำในเมืองใหญ่ๆเพื่อชีวิตที่ดีกว่าของทุกคนในครอบครัว ดังนั้น เด็กๆรุ่นนี้กว่า 61 ล้านคน จึงจะเติบโตขึ้นมาโดยปราศจากความอบอุ่นจากพ่อแม่

McCann ได้ทำให้เราเข้าใจการเป็นอยู่ต่างๆและสภาพจิตใจของแต่ละฝ่าย ผ่านหมู่บ้านชนบทอันหลากหลาย ให้ผู้ชมได้รับรู้ว่า เด็กๆมีการรับมืออย่างไรกับภาวะปราศจากพ่อแม่ ในอีกทางหนึ่ง ก็แสดงให้เห็นว่า พ่อแม่ต้องฝืนทนมากแค่ไหนเมื่อไม่ได้เห็นหน้าลูกมาเป็นปีๆ มันคือสภาวะแห่งความอดทนและเสียสละซึ่งน่าสงสารและน่าสะเทือนใจ ก่อนที่พวกเขาจะแสดงให้เห็นถึงปฏิกิริยาของลูกๆเมื่อพ่อแม่ของพวกเขาหวนกลับมาบ้านในวันขึ้นปีใหม่ของจีน ซึ่งสุดแสนตื้นตันและน่าประทับใจ

การเดินทางกลับบ้านในช่วงเทศกาลตรุษจีนนับเป็นการเดินทางที่มีปริมาณคนมากมายมหาศาลที่สุดในโลก โดยในปีนี้ คาดว่าตัวเลขจะสูงขึ้นอีกร้อยละ 5 จำนวนผู้โดยสารจึงน่าจะสูงขึ้นไปถึง 3 พัน 6 ร้อย ล้านคน ซึ่งเดินทางผ่านทั้งทางเครื่องบิน ทางรถไฟ และทางถนน

Richard Cotton หัวหน้าทีมครีเอทีฟของโค้กที่ประเทศจีน กล่าวว่า “ด้วยหนังสารคดีที่งดงาม พวกเราหวังเป็นอย่างยิ่งว่า ทัศนคติในแง่ดีของโค้กจะช่วยเป็นแรงบันดาลใจให้แก่ทุกคนในช่วงเทศกาลตรุษจีนนี้ ให้มีปฏิสัมพันธ์กับสิ่งที่สำคัญที่สุดในชีวิต ซึ่งก็คือ ครอบครัว และครอบครัวนี้แหละ ที่จะนำมาซึ่งความสุขอย่างแท้จริง”

Jesse Lin ซีอีโอของ McCann ในประเทศจีน กล่าวว่า “พวกเราภาคภูมิใจเป็นอย่างมากที่ได้ร่วมงานกับโค้ก ได้บุกเบิกสิ่งสำคัญและมีความหมาย สารคดีชิ้นนี้เป็นก้าวแรกซึ่งทำให้เราค้นพบว่า ยังมีเส้นทางอีกมากมาย สำหรับโค้ก ในการนำความสุขที่แท้จริงมอบให้แด่ชุมชนในประเทศจีน”

coca cola Chinese new year3
coca cola Chinese new year2

coca cola Chinese new year 3

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=g_HpFz9ECw0[/youtube]

ที่มา: Campaignbriefasia

 

 


แชร์ :

You may also like