HomeBranding7 แบรนด์ดัง “จีน” ที่คุณจะต้องจับตามองในปี 2014

7 แบรนด์ดัง “จีน” ที่คุณจะต้องจับตามองในปี 2014

แชร์ :

Huawei Ascend

 

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ในปี 2013 แบรนด์สินค้าของประเทศจีนเป็นที่รู้จักไม่มากนักในอเมริกา  จากสำรวจของ Millward Brownพบว่ามีเพียง 6% ของคนอเมริกาที่รู้แต่เพียงแค่แบรนด์เดียวเท่านั้น  แต่นับจากนี้เป็นต้นไป จีนจะทำให้แบรนด์เป็นที่น่าจับตามองมากขึ้น  เห็นได้จากการเปิดตัวแบรนด์สินค้าในงานมหกรรมโชว์สินค้าอิเล็กทรอนิกส์ชื่อดัง  Consumer Electronics Show (CES 2014) ที่ลาสเวกัส  สหรัฐอเมริกา ที่จัดขึ้น 7-10 มกราคม นี้และนี่คือ 7 แบรนด์จีนที่น่าจับตามองในปี 2014

1. Hisense

แบรนด์ดังที่จะมาตีตลาด โทรทัศน์โดยการนำเสนอต้นแบบของ TVแบบ3D  และยังมี ultra high-definition smart TV ที่ได้เริ่มจำหน่ายแล้วที่ Costco ซึ่งการเปิดตัวเช่นนี้จะสื่อให้เห็นถึงคลื่นลูกใหม่ของสินค้าจากเอเชียที่จะมากระทบสินค้าจากเกาหลีใต้และ ซัมซุงที่เป็นแบรนด์เจ้าใหญ่ๆของโลกอย่างแน่นอน

hisense

 2. Huawei

ในส่วนของเรื่องเครือข่ายโทรศัพท์ ทาง Huawei จะโฟกัสในเรื่องเกี่ยวกับการรักษาความปลอดภัยทางด้านการส่งข้อมูลต่างๆ แต่ในเรื่องสมาร์ทโฟนแล้ว Huawei ได้วางแผนที่จะปล่อยโมเดลใหม่ในการติดต่อกันของบริษัทที่เป็นแบบ B-to-B ที่มียอดขายsmart phone 32ล้านเครื่อง ในปี 2012 มียอดถึง 50ล้าน ในปี 2013
huawei-logo

3. Haier

แบรนด์ดังที่มีชื่อเรื่องเกี่ยวกับเครื่องครัวและเครื่องใช้ในบ้าน  และตอนนี้ได้เริ่มขยายสินค้าโดยทำการเปิดตัวโทรทัศน์ big-screen TV ที่ไม่ต้องใช้สายไฟหรือแบตเตอรี่

haier-full

4. Xiaomi

เป็นแบรนด์ที่เรียกยากสักนิดแต่การเริ่มต้นที่เจ๋งโดยการเปิดตัว มือถือสมาร์ทโฟนในราคาที่ไม่แพง  ซึ่งมียอดขาย 18.7 ล้านเครื่องหลังจากที่ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ตัวแรกเพียง 2 ปี    ในปี 2014 ซีอีโอ  Lei Jun ได้ตั้งเป้าหมายคือ 40 ล้านเครื่อง และที่น่าตกใจก็คือ Xiaomi ได้ทำการเปิดตัวมือถือและใช้ลูกเล่นการตลาด  ทำให้ยอดขายสูงถึง 150,000 เครื่อง ภายในเวลาไม่ถึง 10 นาที ผ่านแอพฯ Wechat

xiaomi-logo1

5. Lenovo

ถ้าพูดถึงเครื่องคอมพิวเตอร์ Lenovo จัดได้ว่าอยู่ในระดับ top เลยทีเดียวแต่ในปี 2014  Lenovo จะขยายตลาดโดยการเข้ามาแบ่งส่วนการตลาดโทรทัพท์มือถือในอเมริกา

lenovo-logo

6. Tencent

ในปี 2013  ดูเหมือนวัยรุ่นจะชื่นชอบ Facebook น้อยลง และต้องมาสู้แอพฯ Wechat  ของTencent ที่รวมจุดเด่นของ Facebook, Instagram และ WhatsApp  เข้าด้วยกัน  ปัจจุบันที่มีผู้ใช้ 271.9ล้านคนต่อเดือน

TencentPenguinLogo

 7. Alibaba

เว็บไซต์  E-commerce เจ้าใหญ่ในประเทศจีนที่จะขยายอิทธิพลให้กลายเป็นเจ้าตลาด E-commerce ของโลก โดย กลุ่มผลิตภัณฑ์ที่ Alibaba มีจะมีตัวหลักๆเลยคือ เว็บ  Tmall ที่เป็นตลาดสินค้าแบรนด์เนมต่างๆ และเว็บ Tabao ที่มียอดส่งสินค้า 70% ในจีน

Alibaba_com


ที่มา :  Adage

 

 


แชร์ :

You may also like