HomeBrand Move !!เทรนด์ “หมู่บ้านสุขภาพ” มาแรง อสังหาฯแห่ลงทุน เจาะตลาดวัยเกษียณ

เทรนด์ “หมู่บ้านสุขภาพ” มาแรง อสังหาฯแห่ลงทุน เจาะตลาดวัยเกษียณ

แชร์ :

 

Real estate Senior house

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

นับวันกระแสบ้านจัดสรรเพื่อสุขภาพเป็นเทรนด์ที่มาแรงขึ้นเรื่อย ๆ ส่วนหนึ่งได้รับอานิสงส์จากการที่ไทยเข้าสู่...สังคมผู้สูงอายุ ข้อมูลจากสำนักงานสถิติแห่งชาติระบุว่า ปี”54 คนไทยมีผู้สูงอายุตั้งแต่ 60 ปีขึ้นไป คิดเป็นสัดส่วน 12.3% ขณะที่เกณฑ์ของ “ยูเอ็น-องค์การสหประชาชาติ” กำหนดไว้ที่ 10%

ช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมาจึงมีดีเวลอปเปอร์สบช่องทยอยผุดหมู่บ้านจัดสรรที่มีจุดขายเรื่องคอนเซ็ปต์…หมู่บ้านสุขภาพ นอกจากแบบบ้านที่มีฟังก์ชั่นใช้สอยรองรับคนทุกวัย ยังมีพื้นที่ส่วนกลาง สิ่งอำนวยความสะดวก และกิจกรรมสำหรับคนรักสุขภาพ-ผู้สูงอายุด้วย

ณุศาฯ คลอดบ้านสไตล์ทัสคานี

ล่าสุด บริษัทมหาชนค่าย “ณุศาศิริ” เปิดตัวโครงการ “ณุศา ชีวาณี” หมู่บ้านสุขภาพสไตล์ทัสคานี ที่พัทยาและเขาใหญ่ ทั้ง 2 โครงการเป็นบ้านชั้นเดียว 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 200 ตารางเมตร

กระแสตอบรับถือว่าดี โดยเฉพาะโครงการที่เขาใหญ่ หลังจากเปิดตัวกว่า 1 ปี บ้านเดี่ยว 53 ยูนิต ที่ดิน 199-206 ตารางวา มียอดขายแล้ว 41 ยูนิต ราคาเริ่มต้น 12 ล้านบาท ขณะที่พัทยาเพิ่งเปิดพรีเซลเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา

เฟสแรก 84 ยูนิต มียอดจองกว่า 40% หรือกว่า 30 ยูนิต ราคาเริ่มต้น 8 ล้านบาท มีทั้งคนท้องถิ่น ต่างจังหวัด และกรุงเทพฯที่ซื้อเป็นบ้านหลังที่ 2 หรือไว้อยู่หลังเกษียณพื้นที่ภายในออกแบบรองรับการใช้งานวีลแชร์ มีพื้นราบเรียบเสมอกัน มีราวจับเพื่อความปลอดภัย ติดตั้งวัสดุอุปกรณ์แบบยูนิเวอร์แซลดีไซน์ รองรับการใช้งานคนทุกวัย

“จีรังฯ” ปักหมุดเชียงใหม่เฟส 2

ส่วน “ล้วนชาย ว่องวานิช” นายใหญ่บริษัทอสังหาฯ “กู๊ด โฟร์ยู” หลังแตกไลน์จากธุรกิจสปา-รีสอร์ตเพื่อสุขภาพเมื่อ 2-3 ปีก่อน เปิดตัวโครงการ “จีรัง เรสซิเดนซ์” หมู่บ้านสุขภาพที่ อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ติดกับโครงการจีรัง รีสอร์ท แอนด์ สปา ล่าสุดเตรียมเปิดเฟส 2

รูปแบบโครงการมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว เพราะเป็น “หมู่บ้านสุขภาพองค์รวม” เน้นสร้างความสมดุลและภูมิคุ้มกันทางร่างกาย อารมณ์ จากภายในเพื่อสร้างภูมิคุ้มกัน ภายในมีศูนย์สุขภาพแบบองค์รวม “จีรัง เฮลท์วิลเลจ” สปา ห้องอาหารเพื่อสุขภาพ ลู่จ๊อกกิ้งกลางแจ้ง ธรรมสถาน สวนสมุนไพร และแปลงผักปลอดสารพิษ

โดยตั้งเป้าเป็น “บลูโซน” แห่งที่ 5 ของโลก หรือพื้นที่ที่มีคนอายุตั้งแต่ 80-100 ปีที่มีสุขภาพดีและมีความสุข

ในแง่ฟีดแบ็กหลังเปิดตัวโครงการมากว่า 2 ปี ถือว่าตอบรับดี กลุ่มลูกค้าส่วนใหญ่ซื้อไว้เป็นบ้านหลังที่ 2 พักผ่อนวันหยุด หรืออยู่อาศัยหลังเกษียณ สไตล์บ้านเป็นแบบ “โคโลเนียลล้านนา” 1-2 ชั้น พื้นที่ใช้สอย 128-321 ตารางเมตร ราคา 5.9-11.1 ล้านบาท มีบ้านเหลือขาย 12 ยูนิต คาดว่าจะปิดการขายได้ภายในสิ้นปีนี้

ล่าสุด เตรียมปักหมุดเฟส 2 แนวโน้มพัฒนาเป็น “จีรัง พูล วิลล่า” บ้านเดี่ยวริมทะเลสาบ 15 ยูนิต ราคาเริ่มต้น 15 ล้านบาท คอนเซ็ปต์จะสร้างศูนย์แพทย์ดูแลผู้ป่วยเบื้องต้นในโครงการ

วิลล่ามีสุขผุดบ้าน-คอนโดฯ

ส่วนโครงการ “วิลล่า มีสุข เรสซิเดนท์เซส” อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ ของบริษัท สิงหเนตร จำกัด กลุ่มทุนท้องถิ่น ไอเดียของ “หมอแดง-ศิวาพร จันทร์กระจ่าง” บอสใหญ่ ที่เห็นความสำคัญของสังคมสูงอายุที่ยังขาดการดูแลอย่างเป็นรูปธรรมจากภาครัฐ

จุดเด่นของโครงการอยู่ที่การออกแบบบ้าน-คอนโดฯให้เหมาะกับการใช้ชีวิตของผู้สูงอายุ โดยเน้นเรื่องความสะดวกและปลอดภัยเป็นหลัก เช่น ติดตั้งราวจับ สวิตช์เรียกห้องพยาบาล บริการเจ้าหน้าที่ดูแลผู้สูงอายุ กิจกรรมฟังธรรม เต้นรำ บริการตรวจสุขภาพประจำปี ฯลฯ

รายละเอียดโครงการเป็นสไตล์โคโลเนียลวินเทจ ประกอบด้วย คอนโดมิเนียม 3 ชั้น 28 ยูนิต พื้นที่ใช้สอย 48-196 ตารางเมตร ราคาเริ่มต้น 2.3-4 ล้านบาท และบ้านเดี่ยวชั้นเดียว 6 ยูนิต พื้นที่ใช้สอย 124-136 ตารางเมตร ราคาเริ่มต้น 4.6 ล้านบาท ทุกยูนิตตกแต่งเฟอร์นิเจอร์และเครื่องใช้ไฟฟ้าพร้อมเข้าอยู่

อัพเดตข้อมูลหลังจากเปิดตัวเมื่อต้นปี”56 ปัจจุบันปิดการขายบ้านเดี่ยวเรียบร้อย ส่วนคอนโดฯขายแล้ว 20 ยูนิต ตั้งเป้าปิดการขายภายในปีหน้า

 

Partner :  ประชาชาติธุรกิจ 

logo_prachachat


แชร์ :

You may also like