HomePR NewsGroupM ทุ่มซื้อหุ้นใหญ่ โวแคนิค สิงคโปร์ เสริมความแข็งแกร่งธุรกิจสื่อสังคมออนไลน์ [PR]

GroupM ทุ่มซื้อหุ้นใหญ่ โวแคนิค สิงคโปร์ เสริมความแข็งแกร่งธุรกิจสื่อสังคมออนไลน์ [PR]

แชร์ :


Vocanic Group M

สิงคโปร์ – กรุ๊ปเอ็ม (GroupM) ผู้นำด้านการจัดการและวางแผนการลงทุนด้านสื่อระดับโลก ประกาศบรรลุข้อตกลงที่จะเข้าซื้อหุ้นใหญ่ใน บริษัทโวแคนิค (Vocanic) ซึ่งเป็นเอเจนซี่ที่มีความเชี่ยวชาญในด้านวางแผนการตลาดบนสื่อดิจิตอลชั้นนำของเอเชีย

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

การเข้าถือหุ้นในครั้งนี้ ประกาศให้ทราบร่วมกันโดยคุณมาร์ค แพทเตอร์สัน ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหารกรุ๊ปเอ็มประจำภูมิภาคเอเชียและจีน และ คุณเอียน แมคคี ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหาร โวแคนิคโวแคนิค ก่อตั้งขึ้นในปี 2548 และมีสำนักงานใหญ่ประจำอยู่ที่สิงคโปร์ และมีสาขาอยู่ที่มาเลเซีย อินโดนีเซียและประเทศไทย ด้วยพนักงานกว่า 70 คน ที่มีความเชี่ยวชาญและมากด้วยประสบการณ์ ให้บริการด้วยความรู้ที่หลากหลาย ทั้งในด้านการวางแผนกลยุทธ์ผ่านสื่อสังคมออนไลน์และสื่อดิจิตอลอย่างเต็มรูปแบบและครบวงจรการสร้างสรรค์แคมเปญต่างๆ การสร้างความสัมพันธ์ผ่านการสื่อสารร่วมกันระหว่างผู้คนบนบนสังคมออนไลน์และการวิเคราะห์ข้อมูลจากทุกบทสนทนาที่เกิดขึ้นบนโลกออนไลน์

 

“ในธุรกิจของเราโดยเฉพาะในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกนั้นสื่อสังคมออนไลน์นับว่ามีการเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว”คุณแพตเตอร์สันยังได้กล่าวในการประกาศนี้ว่า “การลงทุนในครั้งนี้ทำให้เพิ่มขีดความสามารถในการตอบสนองความคาดหวังและความต้องการของลูกค้าของเราได้เป็นอย่างดี และโวแคนิคเองเป็นบริษัทที่เติบโตอย่างแข็งแรงมีความพร้อมและความมุ่งมั่นในการใช้เทคโนโลยี ซึ่งเป็นส่วนที่สำคัญของภาคธุรกิจนี้”

 

สำหรับโวแคนิคเอง ได้รับความไว้วางใจจากธุรกิจที่มีความหลากหลายในการให้บริการ ทั้ง StarHub, Axis,SMRT, EDB, SAP, Astro, Unilever, Dell, Symantec, Mead Johnson, Danone, WingTai Retail, MHD,Standard Chartered Bank และอีกมากมาย

 

“ในเวลานี้สื่อสังคมออนไลน์ถืออีกปัจจัยที่สำคัญในการนำไปสู่ความสำเร็จของแบรนด์ สังเกตได้จากเม็ดเงินที่เพิ่มขึ้นของการสื่อสารผ่านช่องทางนี้” คุณแมคคี จากโวแคนิค ยังกล่าวเสริมว่า “การที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับกรุ๊ปเอ็มนั้น ทำให้เราและแบรนด์ต่างๆ สามารถวางแผนการสื่อสารการตลาดร่วมกันระหว่างสื่อสังคมออนไลน์และสื่อแบบดั้งเดิมได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น”

 

การเข้าถือหุ้นในครั้งนี้ทำให้โวแคนิคกลายเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวกรุ๊ปเอ็ม ร่วมกับเอเจนซี่ชั้นนำอย่าง Mindshare, Maxus,MEC, MediaCom, mInteraction และ Xaxis. และคุณแมคคีเองจะยังคงอยู่ในบทบาทของประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหารของโวแคนิคต่อไป

 

ขณะที่กรุ๊ปเอ็มยังคงมีการลงทุนอย่างต่อเนื่อง และมุ่งมั่นที่จะเสริมสร้างความแข็งแกร่งและเพิ่มศักยภาพในธุรกิจสื่อออนไลน์ จากข้อมูลของ RECMA กรุ๊ปเอ็มถือเป็นบริษัทที่ใหญ่ที่สุดในด้านการจัดการและวางแผนการลงทุนด้านสื่อในประเทศไทย ซึ่งมียอดบิลลิ่งอยู่ที่ 1,155 ล้านเหรียญสหรัฐ และมีพนักงานในเครือกว่า 500 คน


แชร์ :

You may also like