เบื้องหลัง สุดยอดศิลปะชวนตะลึง จากเครื่องดูดฝุ่น Electrolux

 

Electrolux Saatchi Viral

 

อีเลคโทรลักซ์  (Electrolux) ประเทศไทย ต้องการโปรโมตเครื่องดูดฝุ่นอีเลคโทรลักซ์ รุ่น “อัลตร้า แคปติก”  ที่มีพลังดูดแรงและจุดเด่นพิเศษที่บีบอัดฝุ่นเป็นก้อนทำให้ฝุ่นไม่ฟุ้งกระจาย  ด้วยนวัตกรรม  Compact & Go ดังนั้นจึงร่วมกับเอเย่นซี่ Saatchi & Saatchi ประเทศไทย  ใช้เทคนิคไวรัลวีดีโอมาโปรโมตผลิตภัณฑ์  พร้อมกับให้อาจารย์ ชลิต  นาคพะวัน  ศิลปินด้านศิลปะชื่อดัง  มาทำร่วมแสดงด้วย

คลิปวีดีโอเป็นการเล่าเรื่องอาจารย์ ชลิต  ใช้เครื่องดูดฝุ่นดูดฝุ่น(สี)และฝุ่นถูกบีบอัดเป็นก้อน  แต่ด้วยเทคนิคการถ่ายทำย้อนกลับ ทำให้ดูเหมือนว่ากำลังนำเอาก้อนสีเหล่านั้นพ่นหรือวาดออกมาเป็นงานศิลปะอันวิจิตรบนพื้น

ปภพ  เชาวนปรีชา  หัวหน้าทีมฝ่ายสร้างสรรค์  เล่าเบื้องหลังกับ Brand Buffet ว่า  ลูกค้า(อีเลคโทรลักซ์) ต้องการสร้างกระแสในออนไลน์ผ่านไวรัลวีดีโอ   เราจึงนำเอาจุดเด่นของผลิตภัณฑ์ที่สามารถดูดและบีบอัดฝุ่นเป็นก้อนได้รายแรก  บวกกับสไตล์งานศิลปะของอาจารย์ฯ ที่เป็นแบบ Abstract แฝงด้วยความสวยงาม และ ความร่วมสมัย จึงทำให้เกิดเป็นผลงานชิ้นนี้ ประสบความสำเร็จเกิดคาดมีผู้คนพูดถึงในออนไลน์จำนานมาก

“จุดสำคัญที่ทำให้งานชินนนี้ประสบความสำเร็จ  คือ  เราสร้างความสงสัยให้เกิดกับคนดูตอนต้นเรื่องเอาไว้ซึ่งทำให้ผู้ชมอยากติดตาม  และงานเราไม่ได้ Hard sell แต่ดึงฟังก์ชั่นออกมาได้ชัดเจนมากกว่า  บวกกับฝีมือของอาจารย์ชลิต”   ปภพ ทิ้งท้าย

Electrolux Saatchi Viral 2

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=nUd7zq6V5UU[/youtube]