โตโยต้าฯ ไอเดียเจ๋งทำ แผ่นพับป๊อปอัพ 3 มิติ จำลองเหมือนจริง มีกลิ่นหนังใหม่รถป้ายแดงด้วย

0

เพราะโฆษณารถยนต์ในนิตยสารจะยี่ห้อไหนก็หน้าตาเหมือนกันหมด   Saatchi & Saatchi  เลยปิ๊งไอเดียทำให้โฆษณารถ Toyota Camry ให้โดดเด่นแตกต่าง ใครๆก็อยากเปิดอ่าน โดยการทำให้เป็น Interactive pop up ad  แทรกในนิตยสาร  ร่วมออกแบบกับ Structural Graphics บริษัทออกแบบที่มีชื่อเสียงเรื่องการทำ pop up โดยเฉพาะ

Pop up ad เมื่อคลี่ออกมาจะมีขนาดกว้างประมาณ  4 หน้ากระดาษ เป็นภาพ dash board หรือแผงคอนโซลหน้าของ Toyota Camry  ชิ้นส่วนบางส่วนของภาพ pop up ลอยออกมาจากพื้นหลังให้มิติสมจริงมากยิ่งขึ้น ด้านซ้ายขวาที่มือจับ เป็นภาพที่เปิดประตูที่เมื่อกดลงไป เซนเซอร์ที่ฝังอยู่จะวัดจังหวะการเต้นของหัวใจของผู้อ่าน แล้วไปปรากฏบนจอ LCD ของภาพแผงคอนโซลรถ  โชว์ให้เห็นว่าแค่เห็นรูปหัวใจก็ยังเต้นแรงขึ้น หน้าจอยังมีแสง LED สีฟ้ากระพริบวิบวับ และยิ่งกว่านั้น ผู้อ่านยังได้กลิ่นหนังใหม่ๆของ Camry กระทบปลายจมูกด้วย!

กว่าจะได้ โฆษณา pop up ชุดนี้ ใช้เวลาคิดและผลิตนานกว่า 6 เดือน ส่งมอบผ่าน 50,000 subscribers  ของนิตยสาร InStyle เท่านั้น ซึ่งหวังว่าโฆษณาแบบใหม่นี้ จะทำให้หัวใจเต้นแรงจนอยากจะได้ถอย Camry จริงๆสักคัน

 

Source : Cnet