HomeFeaturedTop 5 แบรนด์โดดเด่นมากที่สุด [ตุลาคม]

Top 5 แบรนด์โดดเด่นมากที่สุด [ตุลาคม]

แชร์ :

 consumer vibes october

 

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

Consumer Vibes  ผลสำรวจการรับรู้โฆษณาและกิจกรรมทางการตลาดของผู้บริโภค จาก Mindshare Thailand และ MillwardBrown  ฉบับประจำเดือนตุลาคม 2556   รายงานผลการรับรู้โฆษณาและกิจกรรมทางการตลาด  5 กลุ่มสินค้าและข่าวเด่นที่อยู่ในความสนใจของคนไทย ดังนี้  (ภาคต่อจากรายงาน ผู้บริโภคไม่แอนตี้แฟนเพจ Tie-in สินค้า คลิกที่นี่ )

สำรวจครั้งนี้แบบออนไลน์จัดทำในช่วง 1 – 10 ตุลาคม 2556 ซึ่งมีผู้ร่วมตอบแบบสอบถามถึง 300 คน จาก 3 จังหวัด คือ กรุงเทพ  เชียงใหม่ และขอนแก่น คิดเป็นจังหวัดละ 100 คน โดยแบ่งเป็นชายและหญิงเท่าๆกัน

5 อันดับข่าวเด่นที่อยู่ในความสนใจของผู้บริโภค คือ

  1. น้ำท่วมในพื้นที่ต่างๆ (65%)
  2. เขื่อนแม่วง (21%)
  3. การประท้วงของชาวสวนยาง (12%)
  4. นักวอลเลย์บอลไทยคว้าแชมป์ในรายการ Asian women’s volley ball championship (11%)
  5. นักแสดงสาว เจนี่ เข้าพิธีสมรส (11%)

Top 5  แบรนด์ ที่ได้รับการจดจำสำหรับกิจกรรมการตลาดและโฆษณาช่วงตุลาคม 2556

 Top brands recalled October

1.      รถยนต์

Toyota ยังคงเป็นตราสินค้าที่ผู้บริโภคนึกถึงกิจกรรมทางการตลาดและสื่อโฆษณามาก เป็นผลมาจากความแข็งแกร่งของตราสินค้า และการโหมกระหน่ำสื่อสำหรับ New Vios แต่อย่างไรก็ตาม Honda ทำคะแนนด้านอื่นได้ดีกว่า เช่น ความชอบ, ความสนใจในการซื้อสินค้า และ promoter score ซึ่งคล้ายคลึงกับรอบที่แล้ว

Ford และ Chevrolet เป็นอีก 2 ตราสินค้าที่ผู้บริโภคนึกถึงกิจกรรมทางการตลาดและสื่อโฆษณา นอกจากนี้ Ford ยังมีพัฒนาการจากรอบการสำรวจที่แล้วในคะแนนด้านความชอบ, ความสนใจในการซื้อสินค้า และ Net Promoter Score ซึ่งทำได้ดีกว่า Toyota อีกด้วย

2.      ผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มที่ไม่มีแอลกอฮอล์

Ichitan ยังคงเป็นอันดับ 1 ที่ผู้บริโภคนึกถึงกิจกรรมทางการตลาดและสื่อโฆษณา ซึ่งเป็นผลมาจาก การทำโปรโมชั่นอย่างต่อเนื่อง ตามมาด้วย Yen Yen ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ Ichitan อย่างไรก็ตาม Coke และ Pepsi ทำคะแนนได้ดีในด้านอื่นที่เหลือ เช่น ความชอบ, ความสนใจในการซื้อสินค้า และ Net promoter score

การสำรวจนี้ เป็นการสำรวจก่อน “Share” campaign ของ Coke และการเปิดตัวของ Moutain Dew

3.      ผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์มือถือ

จากรอบที่แล้ว True Move ยังคงเป็นตราสินค้าที่ผู้บริโภคนึกถึงกิจกรรมทางการตลาดและสื่อโฆษณามากที่สุดเช่นเคย แต่อย่างไรก็ตาม True Move ทำคะแนนความชอบ, ความสนใจในการซื้อสินค้า และ Net promoter score ได้น้อยกว่า AIS และ DTAC

ผู้บริโภคนึกถึงกิจกรรมทางการตลาดและสื่อโฆษณาของ AIS มากขึ้น ในขณะที่ DTAC มีการนึกถึงลดลง รวมไปถึงคะแนนด้านอื่นๆที่ทำการสำรวจ ซึ่งก็ได้รับคะแนนลดลงเช่นกัน

4.      ผลิตภัณฑ์แชมพูและครีมนวดผม

ผู้บริโภคนึกถึงกิจกรรมทางการตลาดและโฆษณาของ Sunsilk มากที่สุด แต่สำหรับคะแนนในด้านอื่น Head & Shoulder ทำได้ดีกว่า ซึ่งแต่ละตราสินค้าก็มีความโดดเด่นในด้านที่แตกต่างกันไป อาทิเช่น Clear ทำคะแนนด้านความสนใจในการซื้อได้ดี ในขณะที่ Pantene ทำคะแนนได้ดีในส่วนของ Net promoter score

5.      ประกันชีวิต

ไทยประกันชีวิตกลับมาเป็น อันดับที่ 1ที่ผู้บริโภคนึกถึงกิจกรรมทางการตลาดและโฆษณา และยังได้คะแนนสูงในด้านความชอบ และ ความสนใจในการซื้อ  AIA ก็ทำได้ดีเช่นกัน โดยเฉพาะ Net promoter score


แชร์ :

You may also like