Internet Explorer ดึงการ์ตูนญี่ปุ่นสาวแก้เกมส์ยอดผู้ใช้ตก

Inori Aizawa Internet Explorer

หลังจากที่ผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ตแห่ไปใช้ Browser อื่นๆ อย่าง Chrome หรือ Firefox กันมากขึ้นจนทำให้ยอดผู้ใช้งาน Internet Explorer (IE) ลดลง และปีที่ผ่านมา Chorme ก็ได้รับความนิยมแซงหน้า IE ไปแล้ว ทำให้ IE ต้องออกมาปรับปรุงคุณภาพ Browser ของตัวเองขนานใหญ่ใน Internet Explorer 11 และเพื่อทำให้ผู้ใช้งานเข้าใจว่า IE พัฒนาขึ้นเยอะแล้ว งานนี้ IE เลือกที่จะสื่อสารผ่านการ์ตูนอะนิเมะ

การ์ตูนเรื่องนี้เล่าถึงตึวละคร  Inori Aizawa เด็กสาวที่ใส่ชุดประโปรงสั้นสีฟ้า เสื้อแขนกุดสีขาว สีหลักของ IE ที่เสื้อผ้ามีสัญลักษณ์ของ Microsoft เจ้าของผลิตภัณฑ์ IE บทสนทนาภายในคลิปการ์ตูนขนาดสั้นกำหนดให้ Inori Aizawa พูดว่า “ตอนที่ฉันยังเด็ก ฉันเคยเป็นคนงุ่มง่าม และช้า” “แต่ตอนนี้ฉันรู้สึกมั่นใจในความสามารถของตัวเองมากขึ้น คุณล่ะอยากทำความรู้จักฉันมากขึ้นไหม” และทั้งเรื่องเด็กสาวรายนี้ก็ต่อสู้กับเหล่าร้ายที่เป็นตัวแทนของไวรัสคอมพิวเตอร์ กลุ่มเป้าหมายหลักของงานชิ้นนี้ก็คือบรรดาโอตากุผู้นิยมชมชอบการ์ตูนและเทคโนโลยี

 

Collateral Damage Studios บริษัทจากสิงคโปร์เป็นผู้สร้างสรรค์งานชิ้นนี้ โดยคอนเซ็ปท์ก็คือ “ลูกเป็ดขี้เหร่” ที่มีอดีตไม่น่าประทับใจนัก แต่ตอนนี้กลายร่างกลายเป็นหงส์เรียบร้อยแล้ว นอกจากคลิปการ์ตูนแล้วภายใต้แคมเปญนี้ Inori Aizawa ยังมีเฟซบุ๊คส่วนตัวของเธอ https://www.facebook.com/internetexplorertan ที่ปัจจุบันมีแฟน ติดตามแล้วประมาณ 4 หมื่นราย

 

Inori Aizawa Internet Explorer2

 

[youtube]https://www.youtube.com/watch?v=BHTUlF7NA2o[/youtube]