
เมื่อวันที่ 4 ตุลาคมที่ผ่านมา บัณฑูร ล่ำซำ ประธานกรรมการ ธนาคารกสิกรไทย และผู้บริหารธนาคาร มีจัดกิจกรรมภายในขององค์กรรวมถึงการถ่ายทอดสดทางกสิกรทีวี (KBank TV) ไปยังพนักงานทุกคนที่อยู่ตามสาขาทั่วประเทศ ซึ่งมีเนื้อหาสำคัญที่น่าติดตาม 3 ประเด็นใหญ่ๆ คือ
- Advertisement -
1. “ยิ้มน้อย ยิ้มใหญ่”
คุณบัณฑูรสร้างรอยยิ้มให้กับพนักงานทุกคน โดยส่งแอปเปิ้ลเขียวพร้อมโน๊ตเล็ก ๆ ที่เป็นลายมือ ข้อความว่า “ปั้นยิ้มให้คุณ ความสำเร็จของกสิกรไทย เริ่มต้นจากรอยยิ้มเล็ก ๆ ของพวกเราทุกคน” พร้อมกับมี Music Video เพลง “ยิ้มน้อย ยิ้มใหญ่” ทั้งนี้เพื่อกระตุ้นให้พนักงานทุกคน ทุกฝ่ายงาน ตระหนักถึงคำมั่นสัญญาที่มีต่อสาธารณะมาโดยตลอด ภายใต้คำขวัญ “บริการทุกระดับประทับใจ” ว่าการบริการแบบกสิกรไทย คือ การให้บริการด้วยใจและรอยยิ้ม ซึ่งการยิ้มจะเป็นตัวเชื่อมโยงกับคำขวัญของธนาคาร คือ ต้อง “ยิ้มได้กับชีวิต” ก่อน ถึงจะ “บริการทุกระดับประทับใจ” ได้ เมื่อเรายิ้มและ “คิดบวก” ก็จะสามารถส่งพลังยิ้ม พลังคิดบวก ไปถึงคนข้างเคียง เริ่มต้นด้วยให้ชาวกสิกรไทยด้วยกันได้ยิ้ม ทำให้คนใกล้ตัวยิ้มได้ เพื่อที่รอยยิ้มจะถูกส่งต่อ ๆ กันไปจนกลายเป็นยิ้มที่ยิ่งใหญ่ขึ้น
[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=D8KZeVsE38Y[/youtube]
บัณฑูร ล่ำซำ ประธานกรรมการ ธนาคารกสิกรไทย ในลุคสบายๆ
2. สัญลักษณ์การให้บริการ “K Excellence”
สื่อหลายสำนักอาจจะรายงานข่าวผิดพลาดไปว่า กสิกรไทยกำลังปรับโลโก้ใหม่ ความจริงแล้ว คือ เพียงเปลี่ยนแปลงสัญลักษณ์ “K Excellence” ให้ เป็น “K KASIKORNTHAI” เพื่อให้เกิดความชัดเจนมากยิ่งขึ้น เมื่อเห็น “K” จะหมายถึง “KASIKORNTHAI” ทันที สำหรับคำว่า Excellence ที่แม้ว่าจะตัดออกไป แต่ยังคงยึดหลักการทำงานและเสนอผลิตภัณฑ์ทางการเงินที่ “เป็นเลิศ” อยู่เสมอ

3. นโยบาย “อนุโลมหลักเกณฑ์การแต่งกาย”
เพื่อลดความเป็นทางการลง จึงอนุโลมหลักเกณฑ์การแต่งกายของพนักงาน โดยพนักงานชายอนุโลมให้ใส่เสื้อขาวแขนยาวหรือสั้น และไม่ต้องผูกเนคไทได้ พนักงานหญิงใส่กางเกงหรือกระโปรงก็ได้ โดยไม่ต้องสวมสูท เนื่องจากความสำเร็จในการทำงานนั้นเกิดจาก “ความคิด” และ “ความมุ่งมั่นตั้งใจ” ในการทำงาน ไม่ได้เกิดจากการแต่งกายเป็นสำคัญ แต่อย่างไรก็ตามพนักงานยังสามารถผูกเนคไท หรือ ใส่สูทได้ตามความเหมาะสม

ติดตามข่าวสารและความเคลื่อนไหวก่อนใครได้ทุกช่องที่