HomeBrand Move !!“โค้ก” ส่งบิ๊กแคมเปญ Share a Coke ส่งท้ายปี กระตุ้นยอด 250 ล้านขวด

“โค้ก” ส่งบิ๊กแคมเปญ Share a Coke ส่งท้ายปี กระตุ้นยอด 250 ล้านขวด

แชร์ :

 

share a coke thailand

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

กลุ่มธุรกิจโคคา-โคลา ในประเทศไทย  เปิดตัวแคมเปญ “ต้องซ่า ต้องกล้า ส่งโค้กให้” ส่ง “โค้กรุ่นพิเศษสำหรับคนไทย” ที่มีการประทับคำพิเศษลงบนขวดและกระป๋องโค้กกว่า 250 ล้านขวด/กระป๋อง นับเป็นครั้งแรกในเอเชียที่มีการพิมพ์คำชมแสดงความรู้สึกบนขวดและกระป๋องโค้ก  นอกจากนี้มีการพิมพ์ ชื่อเล่น เพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้วัยรุ่นและคนไทยได้ส่งโค้ก

มร. คอสตาส เดลิอาลิส ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท โคคา-โคลา (ประเทศไทย) จำกัด  กล่าวกับ Brand Buffet  ว่า  แคมเปญนี้ต่อเนื่องมาจาก “โค้กกระป๋องสำหรับคุณแม่” ที่มียอดขายกว่า 5 ล้านกระป๋อง ภายใน 1 เดือน  และสืบเนื่องจากพฤติกรรมของผู้บริโภคคนไทยขี้อายไม่กล้าแสดงออก  โคคา โคล่าประเทศไทยจึงหยิบ  Share a Coke แคมเปญประสบความสำเร็จของประเทศออสเตรเลีย (เอเย่นซี่ Ogilvy Australia )มาต่อยอด  โดยมีการพิมพ์ชื่อเล่นมากกว่า 80 คำ  และเพิ่มคำชมอีกกว่า 10 คำ   ส่วนงบประมาณลงทุนกว่า 140 ล้านบาทในการหนุนแคมเปญให้ครบวงจร เช่น โฆษณาชุด “เฟิร์น”  สื่อดิจิตอล และ กิจกรรมภาคสนามอื่นๆ และตั้งเป้าหมายไว้ 250 ล้านยูนิต ตลอดจนถึงสิ้นปี 2556

 

ที่มาของชื่อเล่นที่นำมาพิมพ์ลงบนขวดและกระป๋อง คือ ผลสำรวจชื่อเล่นยอดฮิตของกระทรวงวัฒนธรรม(2550-2551) และ เว็บไซต์ Thainickname.com ซึ่งจำนวนทั้งหมด 80 ชื่อ  ตัวอย่างเช่น เมย์, พลอย,แนน, ไอซ์, แบงค์, น้ำ, ฟ้า, นิว, บอล, เบียร์ เป็นต้น

 

ปัจจุบัน กลุ่มธุรกิจโคคา-โคลา ในประเทศไทย คือ ผู้นำตลาดธุรกิจเครื่องดื่มน้ำอัดลมในประเทศไทย โดยมีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมาแบรนด์ ‘โค้ก’ ในประเทศไทยมีอัตราการเติบโตอย่างกว่า 21%* กลุ่มธุรกิจโคคา-โคลาฯ ยังคงเดินหน้าเสริมสร้างความเป็นผู้นำตลาดด้วยนวัตกรรมทางการตลาดต่างๆ ตลาดเครื่องดื่มน้ำอัดลมของไทยมีมูลค่าประมาณ 44,000 ล้านบาท

 

 

โฆษณาชุด เฟิร์น

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=Afic3ADG9WY[/youtube]

Share a Coke

[vimeo]http://vimeo.com/51969558[/vimeo]

 

share a Coke Thai

มร. คอสตาส เดลิอาลิส

 

share a Coke Thai (1)

ทีมโคคาโคล่าประเทศไทย

* ที่มา: ข้อมูลจากบริษัท เดอะ เนลสัน (ประเทศไทย) จำกัด (มกราคม – มิถุนายน 2556)

** ที่มา: ข้อมูลจากการประมาณการณ์โดยกลุ่มธุรกิจโคคา-โคลา ในประเทศไทย (2555)

ภาพ : โคคา โคล่า ประเทศไทย


แชร์ :

You may also like