HomeDigitalLINE จับมือ 2 ทีมดังสเปนลง “สติกเกอร์” มัดใจหนุ่มๆ

LINE จับมือ 2 ทีมดังสเปนลง “สติกเกอร์” มัดใจหนุ่มๆ

แชร์ :

 barcelona-line-stickers

 

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

สร้างความเซอร์ไพร์สไม่น้อยหลังจาก LINE ทำ Official Account ศิลปิน ดารามาแล้วสารพัด แล้วจู่ๆ LINE ก็เปิดตัว Official Account ทีมฟุตบอล 2 ทีมดังจากสเปน ทั้งบาร์เซโลน่าและ รีล แมดริด เป็นครั้งแรกที่ LINE จับมือเป็นพันธมิตรกับทีมกีฬา แต่ดีลนี้ก็ทำให้เห็นชัดเจนถึงกลยุทธ์ของแอพพลิเคชั่นแชทแบรนด์นี้

LINE ประสบความสำเร็จอย่างมากในสเปน และสเปนเองก็เป็นพื้นที่ยุทธศาสตร์ที่ LINE ต้องการยึดครองให้ได้เพื่อเป็นฐานให้เข้าถึงประเทศอื่นๆ ที่ใช้ภาษาสเปน รวมทั้งประเทศอื่นๆ ในยุโรป และวัฒนธรรมที่โดดเด่นที่สุดของสเปนในเวลานี้ก็ต้องยกให้ ลาลีกก้า ลีค ฟุตบอลที่มีลีลาต่อบอลสวยงาม อีกทั้ง LINE ต้องการให้ตัวเองเป็นแอพฯ แชทสำหรับทุกคน ดังนั้น คอนเทนต์ที่จะมาตอบสนองไลฟ์สไตล์ของผู้ชายโดยเฉพาะก็เป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้หลังจากมีสารพัด Official Account ในกลุ่มศิลปินดาราเอาใจแฟนคลับไปแล้ว รวมทั้งเกมส์ในตระกูล LINE ก็เป็นเกมส์ง่ายๆ วิธีการเล่นไม่ซับซ้อน จับกลุ่มเด็กกับผู้หญิงที่ปกติไม่ค่อยเล่นเกมส์ไปแล้ว ตอนนี้ก็มาถึงเรื่อง “ฟุตบอล” เอาใจคอกีฬากันบ้าง

 

และนอกจากมี Official Account แล้ว LINE ก็ยังแจกสติ๊กเกอร์ทีมบาร์เซโลน่าฟรี  ถ้าแอด Official Account ของทีมเป็นการจูงใจให้ผู้ใช้งานโหลดแอพฯ และรับแอดแอคเคานท์นี้ ซึ่งสไตล์การออกแบบก็โชว์ให้เห็นถึงคาแร็กเตอร์ของ LINE ที่จับเอาท่าทางของนักฟุตบอลมาปรับเป็นสติ๊กเกอร์ได้อย่างน่ารัก สมแล้วที่ LINE ถือกำเนิดขึ้นทีประเทศเจ้าพ่ออนิเมะอย่างญี่ปุ่น


แชร์ :

You may also like