HomeAD“ยูนิลีเวอร์” ประกาศขอโทษกับโฆษณาเหยียด “เกย์”

“ยูนิลีเวอร์” ประกาศขอโทษกับโฆษณาเหยียด “เกย์”

แชร์ :

 

Flora uniliver anti gay

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

กระแส Same Sex Marriage เป็นเรื่องที่หลายแบรนด์ในตะวันตกออกโรงสนับสนุน เพื่อแสดงเจตนารมย์สนับสนุนความเท่าเทียมของทุกกลุ่ม แต่ล่าสุดเอเยนซี่ Lowe and Partners, Johannesburg กลับพลาดทำโฆษณาออกมาเหยียดกลุ่มเกย์ โดยสื่อผ่านโฆษณาสินค้า Flora มาร์การีนที่วางโพซิชั่นด้านสุขภาพ ในแคมเปญนี้ต้องการสื่อถึงพ่อต้องมีจิตใจที่เข้มแข็งมากจึงจะทนกับคำพูดอันโหดร้ายของลูกได้ โดยข้อความนั้นก็คือ ข้อความสารภาพของลูกที่บอกว่าตัวเองเป็นเกย์

ทางยูนิลีเวอร์ (Uniliver)จึงรีบออกแถลงการณ์ว่า “โฆษณาชิ้นนี้เป็นผลงานของเอเยนซี่แห่งหนึ่งในแอฟริกาใต้ และไมได้ผ่านความเห็นชอบใดใดจากยูนิลีเวอร์ โฆษณาชิ้นนี้เป็นสิง่ที่ยอมรับไมได้ และเราจะดำเนินการเพื่อหยุดการเผยแพร่โฆษณาชิ้นนี้ทันที ยูนิลีเวอร์มีความภูมิใจที่จะสนับสนุนแบรนด์ของเราให้กับกลุ่มคนรักเพศเดียวกัน อย่างเช่นแคมเปญของไอศกรีม Ben& Jerry ที่สนับสนุนการแต่งงานที่เท่าเทียมกัน”

 

กรณีที่เกิดขึ้นนี้อาจจะไกลตัวผู้บริโภคคนไทยสักหน่อยทั้งแบรนด์สินค้า และคีย์ เมสเสจของโฆษณา ที่กระแสการรณรงค์เรื่องนี้ในประเทศไทยยังไม่เข้มข้นเท่าใดนัก แต่ก็เป็นเรื่องที่สะท้อนให้เห็นว่านักโฆษณาต้องคิดให้รอบด้าน และเซนซิทีฟกับการหยิบประเด็นสังคมมาเล่นในงานโฆษณาด้วยความระมัดระวัง

 

Flora uniliver anti gay 2


แชร์ :

You may also like