“เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล” ฉลอง 5 ปี สินค้า Own Brand ทุ่มงบเพิ่มรายการสินค้า [PR]

Central Food Retail

เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล ผู้นำด้านธุรกิจค้าปลีก ชี้ทิศทางกลุ่มสินค้า Own Brand (โอนแบรนด์) ในอนาคตมีอัตราการเติบโตพุ่งกระฉูด ทุ่มงบ 20 ล้านบาท เพิ่มรายการสินค้าอีก 800 รายการ พร้อมอัดโปรโมชั่นส่งเสริมการขายเพื่อฉลองในโอกาสครบรอบ 5 ปีอย่างยิ่งใหญ่ ระหว่างวันที่ 11 กันยายน – 8 ตุลาคม 2556 คาด 28 วัน สร้างยอดขายกว่า 100 ล้านบาท มั่นใจสิ้นปี 2556 รายได้รวมทะลุ 2,000 ล้านบาท

มร.นิค ไรท์ไมเออร์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายจัดซื้อกลุ่มสินค้าผักและผลไม้ สินค้าต่างประเทศ เครื่องดื่มไวน์ และสินค้า Own Brand  บริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด ผู้บริหาร  “ท็อปส์” และ “เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์” เปิดเผยว่า “ปัจจุบันผู้บริโภคหันมาให้ความสนใจและนิยมซื้อสินค้า Own Brand มากขึ้น เป็นเพราะมีการนำเสนอทางเลือกที่ดีให้กับผู้บริโภคทั้งเรื่องคุณภาพและราคาคุ้มค่าต่อการใช้จ่าย ส่งผลให้มีแนวโน้มการเติบโตที่ดีและเกิดภาวะการแข่งขันในตลาดเพิ่มสูงขึ้น ซึ่งในยุโรปและอเมริกามีการเติบโต 35% ขณะที่เอเชียมีอัตราการเติบโตเฉลี่ย 3% สำหรับบริษัทฯ มีอัตราการเติบโตเฉลี่ย 35% ต่อปี และมีส่วนแบ่งทางการตลาดประมาณ 6% โดยปีที่ผ่านมา (2555) โตเกือบ 40% ซึ่งนับว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก

และปี 2556 นี้ บริษัทฯ ทุ่มงบประมาณกว่า 20 ล้านบาท เพื่อนำเข้าสินค้าจากอเมริกาและยุโรปกว่า  100 รายการ ภายใต้แบรนด์ Cooking for Fun (คุ้กกิ้ง ฟอร์ ฟัน) และ My Choice (มาย ช้อยส์) อาทิ น้ำเชื่อม, แพนเค้ก, มายองเนส, ช็อกโกแลตสเปรด ฯลฯ, สินค้า Love the Value (ถูกใจ) จำนวน 150 รายการ, สินค้า My Choice Thai (มาย ช้อยส์ ไทย) จำนวน 200 รายการ และสินค้าทั่วไปอีก 400 รายการ ซึ่งขณะนี้บริษัทฯ มีสินค้ากลุ่ม Own Brand จำนวน  2,500 รายการ ได้แก่ แบรนด์ Tops (ท็อปส์) จำนวน 1,500 รายการ, Cooking for Fun จำนวน 200 รายการ และ My Choice จำนวน 800 รายการ พร้อมทั้งได้เตรียมเปิดแบรนด์ใหม่ภายใต้ชื่อ Smarter (สมาร์เตอร์) ด้วย”

มร.นิค กล่าวต่อไปว่า “ในโอกาสครบรอบ 5 ปีสินค้า Own Brand บริษัทฯ เตรียมจัดโปรโมชั่น “Happy 5th Own Brands Anniversary ฉลอง 5 ปียิ่งใหญ่ช้อปได้คุณภาพ” ช้อปสินค้ากลุ่ม Own Brand ครบ 350 บาทขึ้นไป/1 ใบเสร็จ รับของกำนัลฟรีทันทีและมีสิทธิ์ลุ้นรับบัตรของขวัญมูลค่ารวม 1 แสนบาท ระหว่างวันที่ 11 กันยายน – 8 ตุลาคม 2556 รวม 28 วัน อีกทั้งเพิ่มดิสเพลย์และจัดเคาน์เตอร์ให้ชิมสำหรับสินค้า Own Brand เพื่อให้ลูกค้าสามารถหาสินค้าได้ง่ายขึ้น และได้ทดลองสินค้าก่อนซื้อกลับบ้าน คาดว่าจะมียอดขายในช่วงจัดแคมเปญนี้กว่า 100 ล้านบาท หรือคิดเป็นอัตราเติบโตประมาณ 50-60% และทำให้มีรายได้รวม ณ สิ้นปี 2556 เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้คือ 2,000 ล้านบาท”