HomeDigitalเฉลยคลิปหนุ่มขอแต่งงานโดนฟาด โปรโมตช็อกโกแลต Cadbury

เฉลยคลิปหนุ่มขอแต่งงานโดนฟาด โปรโมตช็อกโกแลต Cadbury

แชร์ :

 

cadbury viral video proposal 2

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

จากคอนเซ็ปท์ “Not So Sweet” ของช็อกโกแลต Cadbury Bournville  เอเยนซี่ Ogilvy & Mather Mumbai ได้ทำให้กลายเป็นงานไวรัลวิดีโอระดับโลกที่มาแรงที่สุด(เมื่อ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา)  ผ่านเรื่องราวชีวิตที่ไม่หวานนัก เมื่อชายหนุ่มคนหนึ่งพาแฟนมาขอแต่งงานกลางห้างสรรพสินค้าที่พวกเขาเดทกันครั้งแรก พร้อมทั้งเตรียมเซอร์ไพร์สสารพัดเพื่อทำให้บรรยากาศโรแมนติคสุดๆ แต่เขากลับเจอเรื่องเซอร์ไพร์สกว่า เมื่อแฟนสาวปฏิเสธคำขอแบบสุดโหด

คลิปวิดีโอชิ้นนี้กลายเป็นงานไวรัล วิดีโอที่มีผู้ชม 3 ล้านคนใน 4 วันแรกที่อัพโหลดขึ้นยูทูป มีผู้ชมทั้งในสหรัฐอเมริกา และประเทศอื่นๆ ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รวมทั้งได้ออกข่าวไปอีกหลายประเทศ

Abhijit Avasthi, National Creative Director, Ogilvy & Mather หนึ่งในทีมงานที่สร้างสรรค์วิดีโอนี้กล่าวว่า “การสร้างฮิตในอินเทอร์เน็ตก็เหมือนการสร้าง Sholay (ภาพยนตร์สอบสวนยอดฮิตตลอดกาลเรื่องหนึ่งของอินเดีย) คุณไม่สามารถรู้หรือว่าคาดการณ์แนวโน้มที่กำหนดให้มันสำเร็จ มันเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นเอง แต่งานไวรัลของ Cadbury Bournville ก็มีบางอย่างที่ถูกดีไซน์เอาไว้ ความเป็นธรรมชาติและดูเหมือนจริงทำให้เกิดความเชื่อถือ”

 

ไวรัล วิดีโอชิ้นนี้ต่างจากผลงานโฆษณาอื่นๆ ตรงที่มีแบรนด์ Cadbury Bournville เจ้าของสินค้าโผล่มาแค่นิดเดียวเท่านั้น แต่กลับเป็นช่วงเวลาไคลแม็กซ์สุดๆ ของวิดีโอ นี่คงเป็นอีกวิธีการหนึ่งที่จะสร้าง Buzz ในโลกออนไลน์

 

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=Atqtl1J-z3Q[/youtube]

cadbury viral video proposal 5
cadbury viral video proposal 4

 


แชร์ :

You may also like