HomeCannes Lions & AwardsClio Awards 2013ทางออกครีเอทีฟไทย “คิดให้เยอะ สื่อสารให้ง่าย”

ทางออกครีเอทีฟไทย “คิดให้เยอะ สื่อสารให้ง่าย”

แชร์ :

Clio-award logo

 

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ครั้งก่อน Brand Buffet สรุปผลประกวดโฆษณา Clio Award 2013 ทุกประเภทผลงาน (คลิกที่นี่) ที่ซึ่งจัดงาน ณ นิวยอร์ค ประเทศสหรัฐอเมริกา  ล่าสุด Brand Buffet พบปะกับ จุรีพร ไทยดำรงค์  ครีเอทีฟหญิงคนเดียวของประเทศไทย จาก NudeJeh ที่ได้เป็นกรรมตัดสินในงานนี้  เล่าถึงงาน Clio Award ครั้งนี้ว่า

“ถูกเชิญให้ไปตัดสินผลงานโฆษณาประเภท Film ซึ่งมีผลงานน่าสนใจอยู่ไม่น้อย  แต่ปีนี้เองโดยภาพรวมแล้วผลงานในแคตฯ Internet Film หรือ Viral Video โดดเด่นและงานดีเยอะมากๆ  ทั้งที่มาจากอเมริกา อังกฤษ  หรือแม้กระทั่งญี่ปุ่น  ตัวอย่างเช่น  Coca Cola Security Camera (กล้องวงจรปิดที่จับคนกำลังทำสิ่งดีๆ แทนที่จะจับคนที่ไม่ดี) , Southern Comfort (ชายอวบอ้วนในชุดว่ายน้ำเดินอย่างไร้จุดหมายไปตามชายหาด) และ Susan Glenn (ผู้หญิงที่ทำให้ผู้ชายไม่เป็นตัวของตัวเอง)”

Judy Jureeporn NudeJeh

จุรีพร ไทยดำรงค์ NudeJeh

“ผลงานต่างประเทศเหล่านี้ที่ได้รางวัล  แต่ละชิ้นสามารถสัมผัสได้ถึง “กลยุทธ์ทางความคิด” ในการถ่ายทอดผลงานออกมา  พวกต่างชาติไม่ยอมหยุดคิดง่ายๆ ไม่ยอมอยู่ใน Safe Zone  แต่ครีเอทีฟไทยชอบคิดอะไรง่ายๆ  เอาที่ตัวเองชอบ    ทั้งนี้อยากให้คิดหลายมุม คิดเยอะๆ  คิดให้ต่าง แต่ถ่ายทอดออกมาให้ง่ายให้เข้าใจ จะได้ผลงานที่ใหม่ๆ  ตัวอย่างเช่น  ผลงานของเอเย่นซี่ W+K  และ เอเย่นซี่  BBH London ที่เป็นแรงบันดาลใจให้กับ Agency ทั่วโลก”  จุรีพร ไทยดำรงค์  ฝากข้อคิดให้กับครีเอทีฟชาวไทย

 

Coca Cola Security Camera

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=ceTBF1Hik5I[/youtube]

Whatever’s comfortable : Southern Comfort

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=ygeWsoYYMuQ[/youtube]

Susan Glenn : AXE

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=YRB0i9-AUQs[/youtube]

4 งาน Award สำคัญของงานโฆษณาโลก ที่ได้รับการเชื่อถือและยอมรับ

1. Clio Award

2. Cannes Lions

3. D & AD

4. The One Show


แชร์ :

You may also like