พลังโรตี ปลุกคนอินเดียให้ล้างมือ

roti 1

เนื่องในพิธี Maha Kumbh Mela พิธีทางศาสนาที่ปัจจุบันถือว่าเป็นพิธีที่มีผู้ร่วมงานมากที่สุดในโลก ด้วยจำนวนคนกว่า 100 ล้านคน ซึ่งทั้งหมดจะประกอบพิธีกรรมร่วมกัน สวดมนต์ร่วมกัน อาศัยอยู่ด้วยกัน และรับประทานอาหารด้วยกัน ทั้งๆ ที่ท้องร่วงเป็นสาเหตุที่ทำให้เด็กกว่า 1.1 ล้านคนในประเทศกำลังพัฒนาเสียชีวิต Lifebuoy ผลิตภัณฑ์สบู่ล้างมือ จึงใช้โอกาสนี้เพื่อโปรโมตให้คนอินเดีย ซึ่งวัฒนธรรมการกินอาหารจะกินด้วยมือ หันมาล้างมือก่อนทานอาหาร

- Advertisement -

โดยสื่อที่ Lifebuoy เลือกใช้ก็คือ “แป้งโรตี” อาหารหลักของคนอินเดีย ที่ปั๊มข้อความ “คุณล้างมือด้วย Lifebuoy หรือยัง” งานนี้ Lifebuoy ได้เตรียมแป้งโรตีเอาไว้ 2.5 ล้านแผ่น พร้อมเสิร์ฟให้กับคนที่มาร่วมงานพิธี ซึ่งมีผู้รับแป้งโรตีไปทั้งหมด 5 ล้านคน กลายเป็นสื่อที่ตรงกับ กาละ-เทศะ และเข้าถึงอินไซต์ผู้คนจำนวนมหาศาล

ผลงานนี้เป็นไอเดียสร้างสรรค์ของ OgilvyAction, India

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=e_2tQekUDy8[/youtube]

roti 2

roti3