HomeBrand Move !!“มะกัน”ติด Facebook หนัก “กรุงเทพ” ครองแชมป์คนใช้มากที่สุด

“มะกัน”ติด Facebook หนัก “กรุงเทพ” ครองแชมป์คนใช้มากที่สุด

แชร์ :

facebook_smartphone

IDC –International Data Corporation ได้เปิดเผยผลสำรวจที่สอบถาม ผู้ที่ใช้โทรศัพท์มือถือ iPhone และ Android ในสหรัฐอเมริกา 7,446 คน อายุระหว่าง 18-44 ปี ถึงเรื่องการใช้โทรศัพท์มือถือภายใน 1 อาทิตย์ของเดือนมีนาคม 2013 และผลวิจัยก็บ่งชี้ว่าอเมริกันแสนจะติดสมาร์ทโฟน และปัจจัยที่ทำให้เสพติดขนาดหนักก็คือ โซเชียล มีเดียอย่าง Facebook นั่นเอง

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

โดย 79% บอกว่า ใช้โทรศัพท์มือถือภายใน 15 นาที หลังจากตื่นนอน  ขณะที่อีก 62% ระบุว่าไม่ต้องถึง 15 นาทีด้วยซ้ำ แต่ว่าดูโทรศัพท์ทันทีที่ตื่นนอนเลยล่ะ ส่วนเรื่องโซเชี่ยล มีเดีย  Facebook เป็นโซเชี่ยล มีเดียที่ได้รับความนิยมสูงสุด เป็นแอพพลิเคชั่นที่ผู้บริโภคใช้เป็นอันดับ 3 รองจากอีเมล์และบราวเซอร์ 70% บอกว่าตัวเองเช็คเฟซบุ๊คสม่ำเสมอและกว่าครึ่งบอกว่าเช็คทุกวัน

ส่วนช่วงเวลาที่คนเข้าเฟซบุ๊คมากที่สุดอยู่ในช่วงก่อนนอน แต่โดยเฉลี่ยก็ถือว่าเข้าทุกช่วงเวลา โดยเฉลี่ยผู้ที่ใช้สมาร์ทโฟนจะเข้าเฟซบุ๊ควันล่ะ 13.8 ครั้ง และเข้าครั้งล่ะ 2.22 นาที และในวันหยุดจะเช็คเฟซบุ๊คมากกว่าสื่อสารด้วยการส่งข้อความ

สำหรับสถานที่ที่คนเข้าเช็คเฟซบุ๊ค จากแบบสำรวจพบว่า  46% เช็คขณะช็อปปิ้งหรือว่าระหว่างทำธุระ 48% ใช้ระหว่างเข้ายิม 47% ระหว่างรอเตรียมทำอาหาร และถึงแม้ว่าจะเป็นพฤติกรรมที่น่าอายแต่ 50% ก็บอกว่าเช็คระหว่างดูภาพยนตร์

ขณะเดียวกัน  Mindshare ประทศไทย มีเดียเอเย่นซี่ชั้นนำ มีรายงานเกี่ยวกับการใช้เฟซบุ๊คในประเทศไทยว่า  “การเติบโตของเฟสบุ๊คในประเทศไทยนั้นรวดเร็วอย่างมากโดยเมื่อเดือนธันวาคมปลายปี 2555 นี้มีกลุ่มผู้ใช้งานกว่า 18 ล้านคน โดยขณะนี้กรุงเทพเป็นเมืองที่มีคนใช้เฟสบุ๊คมากที่สุดในโลก นอกจากนี้ยังมีสถิติเพิ่มเติมว่า คนไทย Check In มากกว่าค่าเฉลี่ยทั่วโลก 3 เท่า ,  Like โพส / คอมเม้นต์ / อัพโหลดรูป มากกว่าค่าเฉลี่ยทั่วโลก  2 เท่า”

 

 


แชร์ :

You may also like