Subway สะเทือน McDonald’s ท้าชนเมนู Chicken McWrap

McWrapหลังจากชิมลางส่งเมนูแซนวิชที่เรียกว่า Chicken McWrap มาให้ผู้บริโภคในหลายประเทศได้ทดลอง(แต่ไม่ใช่ที่ประเทศไทย) ในที่สุด แม็คโดนัลด์ (McDonald’s) ก็ประกาศให้เมนูนี้กลายเป็นเมนูถาวรในร้านสาขาอเมริกา โดยการออกเมนูนี้ออกมาเพื่อหวังสร้างทางเลือกในอาหารประเภทแซนวิชจาก Subway

เมนูใหม่นี้ไม่ใช่แค่ New Product ของแมคโดนัลด์เท่านั้น แต่ยังบอกทิศทางของแมคโดนัลด์ 2 เรื่อง คือ  1. McDonald’s พร้อมท้าชนกับร้านอาหาร Quick  Service Restaurant (QSR) ทุกเจ้าไม่ว่าจะเป็น Subway หรือว่าในประเทศไทย McDonald’sก็ใช้เมนูไก่ทอด หรือ MC Fried Chicken เพื่อแย่งพื้นที่ในท้องของผู้บริโภคจาก KFC   และอีกกรณีที่ชัดเจนก็คือการขยาย McCafe แบ่งลูกค้าจาก Starbucks

mcdonalds-chicken-mcwrap

2.เมนูใหม่ๆ ของ McDonald’s เน้นเมนูที่ชูภาพลักษณ์ด้านสุขภาพ Chicken McWrap ให้พลังงาน 360-600 แคลอรี่ เมนูก่อนหน้านี้อย่าง McMuffin ใส่ไข่ก็มีภาพลักษณ์ด้านสุขภาพเช่นเดียวกัน ด้วยการเสิร์ฟแบบไม่มีไข่แดง