HomeDigitalScott Dadich ผู้กุมชะตานิตยสาร Wired คนใหม่

Scott Dadich ผู้กุมชะตานิตยสาร Wired คนใหม่

แชร์ :

 

wired cover

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

 

หลังจาก Chris Anderson บรรณาธิการบริหาร Wired แมกกาซีนด้านเทคโนโลยีที่ฮิพที่สุดได้ประกาศลาออกไปเพื่อตั้งบริษัทของตัวเอง Wired ก็ได้ Scott Dadich ลูกหม้อเก่ามานั่งในตำแหน่งบรรณาธิการบริหารแทน  ในอดีต Scott Dadich เคยเป็นครีเอทีฟ ไดเร็คเตอร์ให้กับนิตยสารฉบับนี้ตั้งแต่ปี 2006-2010 และทำให้ Wired ได้รางวัลด้านดีไซน์อยู่หลายครั้ง แต่ต่อมาเขาก็ลาออกเพื่อไปรับตำแหน่งใหญ่กว่าใน Condé Nast บริษัทแม่ของ Wired นั่นแหละ เพื่อพัฒนาสิ่งพิมพ์ให้กลายเป็นเวอร์ชั่นดิจิตอลในแทบเล็ต จนเขาได้ฉายาว่า “iPad Guy”

 

Scott Dadich ถือว่าเป็นตัวเลือกที่เหมาะสมที่สุดของ Wired เพราะว่าเขารู้จักหนังสือเล่มนี้ดีอยู่แล้ว และยังสามารถนำพา Wired เข้าสู่ยุคดิจิตอลเต็มตัว ซึ่งก็สอดคล้องกับทิศทางของบริษัท

และเพียงแค่เล่มแรกที่เขานั่งแท่นบรรณาธิการ เขาก็นำเสนอ “wrong theory” ซึ่งหมายถึงให้ลองออกจากคอมฟอร์มโซน ลองทำอะไรบ้าๆ ดูบ้าง อย่างไรก็ตาม เขายังเชื่อว่าเวอร์ชั่นสิ่งพิมพ์ยังมีความสำคัญอยู่ และไม่ว่าแมกกาซีนจะอยู่ในรูปแบบใด เนื้อหากับดีไซน์ก็ยังสำคัญที่สุดเสมอ

“ผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างมากที่ได้กลับมาที่ Wired ที่ซึ่งมีส่วนสำคัญกับชีวิตและอาชีพของผมอย่างมาก และการกลับมาครั้งนี้ก็จะมีส่วนในการสานต่อสร้างประวัติศาสตร์และนวัตกรรมที่บก.คนก่อนๆ รวมทั้งเพื่อนร่วมงานทั้งหลายเคยสร้างขึ้นมา ซึ่งผมก็ตื่นเต้นที่จะได้เซอรไพร์สคอมมูนิตี้ของชาว Wired ทั้งเรื่องที่เราจะบอกต่อพวกเขา และวิธีที่เราจะบอกพวกเขา” Scott Dadich กล่าว

 

Wired ฉบับมกราคม 2556

Wired ฉบับมกราคม 2556

 

นอกเหนือจาก Scott Dadich แล้วตอนที่ Wired กำลังเลือกคนมาดำรงตำแหน่งนี้ มีตัวเลือกอื่นๆ อีกมาก ทั้งบรรณาธิการบทความของ Wired เอง หรือแม้แต่บก.ของบลูมเบิร์ก ก็เป็นหนึ่งในตัวเลือก แต่ท้ายที่สุดแล้ว Wired ก็เลือกคนที่จะนำพาแมกกาซีนแทคโนโลยีให้ก้าวไปล้ำหน้ากว่าที่เคย

 

ScottDadich

Scott Dadich

scott-dadich2013

Scott Dadich

ที่มา :  adweek


แชร์ :

You may also like