HomeBrandingพลัง”แพนด้า” ดันเมือง “เฉิงตู” กระฉ่อนโลก

พลัง”แพนด้า” ดันเมือง “เฉิงตู” กระฉ่อนโลก

แชร์ :

chengdu-pambassador

 

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

เมื่อพูดถึงความว่า  “ประเทศจีน”  คุณต้องนึกถึงประวัติศาสตร์ยิ่งใหญ่ของเมืองปักกิ่ง  ความทันสมัยของเมืองเซี่ยงไฮ้   หรือ อารยธรรมอันเก่าแกของเมืองซีอาน  เมืองเหล่านี้เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่นักท่องเที่ยวทุกคนจำเป็นต้องไปเยือนอย่างแน่นอน  “เฉิงตู” (Chengdu)  เมืองทางภาคตะวันตกของประเทศจีน  จึงอยากประกาศให้โลกได้รู้ว่า  เฉิงตู ก็มีดี และมีสถานที่ท่องเที่ยวไม่แพ้กัน

Solution :  เมืองเฉิงตูจึงสร้างกิจกรรมเพื่อแนะนำเมืองสู่สายตาชาวโลกด้วยไอคอนที่มีชื่อเสียงและน่ารักอย่างมาก  คือ  หมีแพนด้า    โดยเริ่มจากเปิด Facebook Page ชื่อ Chengdu Pambassador  เป็นแหล่งรวมคนรักแพนด้า และมีกิจกรรมใหญ่ PandaQuest  คัดตัวแทนแพนด้าเฉิงตูจากแฟนทั่วโลกผ่าน  Facebook App  ทั้งนี้ยังมีการสร้างกระแสให้กระเพือมขึ้นทั่วโลก จึงมีการสร้างคอนเท้นท์ทั่วโลกอีก 7 ภาษา เพื่อให้เกิดการแชร์ ส่งต่อ ไปทั่วโลก   และผู้ชนะสุดท้ายก็มาร่วมกิจกรรมกับแพนด้าที่เฉิงตู

Result :  หลังจากกิจกรรม 3 เดือน  กิจกรรมสามารถเข้าถึงคนกว่า 110 ล้านคน   Fanpage จากศูนย์ขึ้นถึง 405,000 Like  และ  45,000 งานที่ส่งเข้ามาประกวด   นอกจากนี้ยังได้รับฟรี Media Coverage อีกมากมาย  และสุดท้ายทำให้คนทั่วโลกได้รู้จักเมืองเฉิงตูมากขึ้น

ผลงานโดยเอเย่นซี่  Ogilvy & Mather Hongkong

 

chengdu1

Chengdu Pambassador

 [vimeo]http://vimeo.com/58594717[/vimeo]

คลิปโปรโมตกิจกรรม PandaQuest

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=wrzLLVaabUQ[/youtube]

 


แชร์ :

You may also like