Mistine บุกตลาดวัยรุ่น เตรียมลุยศึกค้าออนไลน์

Mistine I am_729

 

- Advertisement -

มิสทิน (Mistine)  แบรนด์เครื่องสำอางขายตรงสัญชาติไทย  เริ่มต้นศักราช ปี 56  เดินเกมส์รุกตลาดวัยรุ่นเต็มสูบ  อัดงบแคมเปญออนไลน์  พร้อมลงทุน 2,000 ล้านบาท เปิดศูนย์กระจายสินค้าแห่งใหม่ ย่านลาดหลุมแก้ว

ดนัย  ดีโรจนวงศ์  กรรมการผู้อำนวยการ  บริษัท  เบทเตอร์เวย์  (ประเทศไทย)  จำกัด  กล่าวกับ Brand  Buffet  ว่า  นอกจากจะทำตลาดกับลูกค้ากลุ่มเดิมแล้ว ปีนี้ 2556 โฟกัสเพิ่มไปที่กลุ่มวัยรุ่น ช่วง 13 – 25 ปี ที่มีจำนวนไม่เยอะมากนัก คิดเป็น  10% ของลูกค้าทั้งหมด  ซึ่งกลุ่มนี้มีโอกาสในการเติบโตอีกมาก โดยตั้งเป้าเพิ่มขึ้นเป็น 30% ภายในปีนี้  จึงเปิดตัวคอลเล็คชั่นใหม่ ไอ แอม (I am) สีสันสดใส ที่ได้รับการดีไซน์จากศิลปิน  โอ๋ ฟูตอง

“มิสทินเรามองการณ์ไกล  ตอนนี้เด็กอายุ 13 ปี  อีกไม่กี่ปีพวกเขาก็จะอายุ 18 – 25  ดังนั้นเราต้องปูทางไว้ให้คุ้นเคยกับแบรนด์  และปีนี้เราใช้พรีเซนเตอร์ 5 สาวสวย  โดยมี ญาญ่า และ มิ้นต์ ชาลิดา มาเป็นตัวแทนความสีสันและสดใสของชุด I am ส่วนคนอื่นๆจะอยู่ในแคมเปญถัดไป ”

 

แคมเปญ Mistine  I am  ถือเป็นการเจาะกลุ่มวัยรุ่นซึ่งมีการประกบแคมเปญด้วยกิจกรรมออนไลน์ควบคู่กันไปครั้งแรกอย่างเป็นทางการ  ที่ผู้บริโภคได้มีส่วนรวมกับสินค้า โดยการแจกตลับแป้งรูปหน้าตนเอง  1,000 ตลับ ผ่านการตกแต่งในเว็บไซต์   ทั้งนี้ออนไลน์/ดิจิตอลจะไปควบคู่กับทุกแคมเปญของมิสทิน

“กระแสตอบรับกิจกรรมแจกตลับแป้งออนไลน์ดีมาก  เปิดตัวไปวันเดียวมีคนเข้าเว็บไซต์ร่วม  20,000 คน  และ 2 วันยอด Like เพิ่ม 20,000 บนเฟซบุ๊ค”

แคมเปญออนไลน์ แจกตลับแป้ง

 

“โดยตลอดทั้งปีมี 25-26 แคมเปญ  มีงบการตลาดและประชาสัมพันธ์ทั้งปี 2556 อยู่ที่ 1,300 ล้านบาท  สูงกว่าปีก่อน  20% ซึ่ง 300 ล้านสำหรับดิจิตอลแคมเปญ   เฉลี่ยเดือนละ 2 แคมเปญ  ทั้งนี้ตั้งเป้าสิ้นปีเติบโต  7-8%  มูลค่า 13,700 ล้านบาท”  ดนัย ดีโรจนวงศ์  กล่าว

นอกจากนี้ลงทุน  2,000 ล้านบาท เปิดศูนย์กระจายสินค้าใหม่ (Distribution Center)ย่านลาดหลุมแก้ว หรือ ชื่อโครงการ Better Land เพื่อเตรียมผันตัวเป็นเทรดดิ้งครบวงจร  ทั้งผลิตสินค้า  ทำการตลาด และ จัดจำหน่าย  ปัจจุบันดำเนินการก่อสร้างไป 50%   เตรียมเปิดใช้ทางการกลางปีนี้  ขณะเดียวกันมีแผนขยายธุรกิจขายตรงไปต่างประเทศโดยเป็นลักษณะร่วมทุนกัน  ซึ่งเริ่มต้นไปแล้วที่ประเทศลาว และจะขยายต่อไปกัมพูชา และ อินโดนีเซีย

ทั้งนี้เตรียมจำหน่ายสินค้าผ่านระบบออนไลน์ (E-commerce)ที่ทดลองจำหน่ายกับสาวมิสทินก่อนหน้านี้ ทั้งสินค้าเครื่องสำอาง และ แคตาล๊อก Friday  เพื่อรองรับพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนไปชอบเข้าโลกอินเตอร์เน็ตมากขึ้นคาดว่าเริ่มใช้งานได้ปี 2557  เนื่องจากมีศูนย์กระจายสินค้าแห่งใหม่

 

Mistine I am_698
FACES 2013 5 สาวพรีเซนเตอร์

 

Did u know ?

– คอลเล็คชั่น I am ได้แรงบันดาลใจมาจาก  ภาพยนตร์เรื่อง หนีตามกาลิเลโอ

– ช่องทางร้านค้าปลีก Watson ทำได้รายได้ให้มากที่สุด  300-400 ล้านบาท

– ยอดซื้อเครื่องสำอางต่อครั้ง  1,300 -1,500 บาท ต่อ 2 อาทิตย์

– เด็กที่เริ่มแต่งหน้าอายุน้อยที่สุด   12 ปี