Mistine บุกตลาดวัยรุ่น เตรียมลุยศึกค้าออนไลน์

0

Mistine I am_729

 

มิสทิน (Mistine)  แบรนด์เครื่องสำอางขายตรงสัญชาติไทย  เริ่มต้นศักราช ปี 56  เดินเกมส์รุกตลาดวัยรุ่นเต็มสูบ  อัดงบแคมเปญออนไลน์  พร้อมลงทุน 2,000 ล้านบาท เปิดศูนย์กระจายสินค้าแห่งใหม่ ย่านลาดหลุมแก้ว

ดนัย  ดีโรจนวงศ์  กรรมการผู้อำนวยการ  บริษัท  เบทเตอร์เวย์  (ประเทศไทย)  จำกัด  กล่าวกับ Brand  Buffet  ว่า  นอกจากจะทำตลาดกับลูกค้ากลุ่มเดิมแล้ว ปีนี้ 2556 โฟกัสเพิ่มไปที่กลุ่มวัยรุ่น ช่วง 13 – 25 ปี ที่มีจำนวนไม่เยอะมากนัก คิดเป็น  10% ของลูกค้าทั้งหมด  ซึ่งกลุ่มนี้มีโอกาสในการเติบโตอีกมาก โดยตั้งเป้าเพิ่มขึ้นเป็น 30% ภายในปีนี้  จึงเปิดตัวคอลเล็คชั่นใหม่ ไอ แอม (I am) สีสันสดใส ที่ได้รับการดีไซน์จากศิลปิน  โอ๋ ฟูตอง

“มิสทินเรามองการณ์ไกล  ตอนนี้เด็กอายุ 13 ปี  อีกไม่กี่ปีพวกเขาก็จะอายุ 18 – 25  ดังนั้นเราต้องปูทางไว้ให้คุ้นเคยกับแบรนด์  และปีนี้เราใช้พรีเซนเตอร์ 5 สาวสวย  โดยมี ญาญ่า และ มิ้นต์ ชาลิดา มาเป็นตัวแทนความสีสันและสดใสของชุด I am ส่วนคนอื่นๆจะอยู่ในแคมเปญถัดไป ”

 

แคมเปญ Mistine  I am  ถือเป็นการเจาะกลุ่มวัยรุ่นซึ่งมีการประกบแคมเปญด้วยกิจกรรมออนไลน์ควบคู่กันไปครั้งแรกอย่างเป็นทางการ  ที่ผู้บริโภคได้มีส่วนรวมกับสินค้า โดยการแจกตลับแป้งรูปหน้าตนเอง  1,000 ตลับ ผ่านการตกแต่งในเว็บไซต์   ทั้งนี้ออนไลน์/ดิจิตอลจะไปควบคู่กับทุกแคมเปญของมิสทิน

“กระแสตอบรับกิจกรรมแจกตลับแป้งออนไลน์ดีมาก  เปิดตัวไปวันเดียวมีคนเข้าเว็บไซต์ร่วม  20,000 คน  และ 2 วันยอด Like เพิ่ม 20,000 บนเฟซบุ๊ค”

แคมเปญออนไลน์ แจกตลับแป้ง

 

“โดยตลอดทั้งปีมี 25-26 แคมเปญ  มีงบการตลาดและประชาสัมพันธ์ทั้งปี 2556 อยู่ที่ 1,300 ล้านบาท  สูงกว่าปีก่อน  20% ซึ่ง 300 ล้านสำหรับดิจิตอลแคมเปญ   เฉลี่ยเดือนละ 2 แคมเปญ  ทั้งนี้ตั้งเป้าสิ้นปีเติบโต  7-8%  มูลค่า 13,700 ล้านบาท”  ดนัย ดีโรจนวงศ์  กล่าว

นอกจากนี้ลงทุน  2,000 ล้านบาท เปิดศูนย์กระจายสินค้าใหม่ (Distribution Center)ย่านลาดหลุมแก้ว หรือ ชื่อโครงการ Better Land เพื่อเตรียมผันตัวเป็นเทรดดิ้งครบวงจร  ทั้งผลิตสินค้า  ทำการตลาด และ จัดจำหน่าย  ปัจจุบันดำเนินการก่อสร้างไป 50%   เตรียมเปิดใช้ทางการกลางปีนี้  ขณะเดียวกันมีแผนขยายธุรกิจขายตรงไปต่างประเทศโดยเป็นลักษณะร่วมทุนกัน  ซึ่งเริ่มต้นไปแล้วที่ประเทศลาว และจะขยายต่อไปกัมพูชา และ อินโดนีเซีย

ทั้งนี้เตรียมจำหน่ายสินค้าผ่านระบบออนไลน์ (E-commerce)ที่ทดลองจำหน่ายกับสาวมิสทินก่อนหน้านี้ ทั้งสินค้าเครื่องสำอาง และ แคตาล๊อก Friday  เพื่อรองรับพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนไปชอบเข้าโลกอินเตอร์เน็ตมากขึ้นคาดว่าเริ่มใช้งานได้ปี 2557  เนื่องจากมีศูนย์กระจายสินค้าแห่งใหม่

 

Mistine I am_698
FACES 2013 5 สาวพรีเซนเตอร์

 

Did u know ?

– คอลเล็คชั่น I am ได้แรงบันดาลใจมาจาก  ภาพยนตร์เรื่อง หนีตามกาลิเลโอ

– ช่องทางร้านค้าปลีก Watson ทำได้รายได้ให้มากที่สุด  300-400 ล้านบาท

– ยอดซื้อเครื่องสำอางต่อครั้ง  1,300 -1,500 บาท ต่อ 2 อาทิตย์

– เด็กที่เริ่มแต่งหน้าอายุน้อยที่สุด   12 ปี