Homeไม่มีหมวดหมู่ไทยพาณิชย์รุกออนไลน์ส่ง SCB Easy ธนาคารทุกที่ 24ชม. [PR News]

ไทยพาณิชย์รุกออนไลน์ส่ง SCB Easy ธนาคารทุกที่ 24ชม. [PR News]

แชร์ :

ธนาคารไทยพาณิชย์ ต่อยอดกลยุทธ์ Customer First เสริมแนวรุกบุกบริการออนไลน์เต็มรูปแบบ ตอบสนองและเติมเต็มความต้องการด้านการเงินกลุ่มลูกค้าผู้ใช้สมาร์ทโฟนด้วยแอพพลิเคชั่นใหม่ SCB Easy ธนาคารออนไลน์รูปแบบใหม่ที่ช่วยให้ลูกค้าสามารถทำธุรกรรมทางการเงินได้ง่าย สะดวก ปลอดภัย ทุกที่ ทุกเวลา ตลอด 24 ชั่วโมง รองรับระบบปฏิบัติการทั้ง IOS Android และ Blackberry เสริมศักยภาพช่องทางออนไลน์บนสมาร์ทโฟนที่มีการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง มั่นใจแอพพลิเคชั่น SCB Easy จะได้รับความนิยมและใช้งานกว่า 300,000 รายภายใน 1 ปี นอกจากนี้ยังได้สร้างสรรค์สติ๊กเกอร์สุดเก๋ “ลิงอีซี่คุง” ใน Chat application ยอดนิยมอย่าง “LINE” ชุดพิเศษ จำนวน 16 แบบ สำหรับให้ดาวน์โหลดฟรีใน LINE sticker shop เพื่อสร้างความรู้สึกใกล้ชิดระหว่างลูกค้าและธนาคารมากขึ้น โดยไทยพาณิชย์นับเป็นธนาคารแรกในสายการเงินที่นำเอา Gimmick นี้มาใช้อีกด้วย

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

นายรุ่งเรือง สุขเกิดกิจพิบูลย์ ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่อาวุโส สาย Customer Segment กล่าวว่า “ปัจจุบันธนาคารมีฐานลูกค้าที่มีบัญชีการใช้งานออนไลน์กับธนาคารผ่านระบบอินเตอร์เน็ตแบงก์กิ้งประมาณ 1.5 ล้านราย โดยเป็นบัญชีที่มีการใช้งานเป็นประจำกว่า 600,000 ราย และเมื่อพิจารณาจำนวนผู้ใช้โมบาย อินเตอร์เน็ตผ่านสมาร์ทโฟนในเมืองไทยมีจำนวนกว่า 13 ล้านราย และมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นสูงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเมื่อนำมาผสานกับข้อมูลที่ได้จากการสำรวจและวิเคราะห์พฤติกรรมเชิงลึกของกลุ่มลูกค้าที่ทำธุรกรรมทางการเงินผ่านระบบออนไลน์ ไทยพาณิชย์จึงได้พัฒนารูปแบบการให้บริการด้วยแอพพลิเคชั่นใหม่ SCB Easy ภายใต้คอนเซ็ปต์ “สะดวก ง่าย ปลอดภัย ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ผู้ใช้        สมาร์ทโฟน” รองรับระบบปฏิบัติการณ์ IOS, Android และ Blackberry ช่วยให้ลูกค้าสามารถทำธุรกรรมทางการเงินได้ง่าย ทุกที่ ทุกเวลา ตลอด 24 ชั่วโมง”

 

SCB Easy แอพพลิเคชั่น ธนาคารออนไลน์รูปแบบใหม่สำหรับลูกค้าที่ใช้งานโทรศัพท์สมาร์ทโฟน สามารถทำธุรกรรมที่หลากหลายกว่า SCB Mobile Banking และ SCB Easy Net-Widget มี Graphics User Interface ที่เข้าใจง่าย เพียงดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นลงในโทรศัพท์สมาร์ทโฟน และเชื่อมต่อกับอินเตอร์เน็ตผ่าน GPRS/EDGE/3G รวมถึง WiFi สามารถใช้ username และ password เดียวกับ SCB Easy Net โดยไม่ต้องลงทะเบียนใหม่ หากไม่มีสามารถสมัครเพื่อใช้งานผ่านแอพพลิเคชั่นและใช้งานได้ทันที เพียงแค่มีบัญชีออมทรัพย์หรือบัตรเครดิต และ รหัส PIN มั่นใจได้ว่าทุกธุรกรรมปลอดภัยด้วยระบบรักษาความปลอดภัยมาตรฐานสูงเทียบเท่า SCB Easy Net และยังสามารถกำหนด pin lock ที่สามารถตั้งให้ใส่รหัสผ่านทุกครั้งเมื่อต้องการเปิดใช้งานแอพพลิเคชั่น นอกจากนี้ยังมีบริการเสริม เช่น หาที่ตั้งของตู้เอทีเอ็มหรือที่ตั้งสาขาของธนาคารอีกด้วย

 

นายรุ่งเรืองกล่าวเพิ่มเติมว่า “เรายังได้เพิ่มช่องทางการเข้าถึงไลฟ์สไตล์ของกลุ่มลูกค้ายุคใหม่ ด้วยการสร้างสรรค์สติ๊กเกอร์ชุดพิเศษ โดยใช้ความน่ารักของลิง “อีซี่คุง” ที่เป็นเหมือนสัญลักษณ์ของ Easy Net จำนวน 16 แบบ ที่มีคาแรกเตอร์สื่อความหมายด้านการเงินและการใช้ชีวิตประจำวันให้ดาวน์โหลดฟรีใน LINE  Application ซึ่งเป็น Chat Application ที่มีผู้ดาวน์โหลดใช้งานมากที่สุด ณ วันนี้กว่า 60 ล้านดาวน์โหลดทั่วโลก ในประเทศไทยคาดว่ามีการดาวน์โหลดเพื่อใช้งานไม่ต่ำกว่า 8 ล้านดาวน์โหลด ซึ่งในสายการเงินไทยพาณิชย์นับเป็นธนาคารแรกที่นำเอา Gimmick นี้มาใช้ เพื่อช่วยสร้างความรู้สึกใกล้ชิดกับธนาคารมากขึ้น ทั้งนี้เรามั่นใจว่าแอพพลิเคชั่นใหม่ SCB Easy จะได้รับความนิยมจากกลุ่มลูกค้าและคาดว่าจะมีผู้ใช้งานกว่า 300,000 ราย ภายใน 1ปี”


แชร์ :

You may also like