HomeDigitalGoogle เผยผู้บริโภคอดทนเพียง 5 วินาที ค้นข้อมูลในเว็บ

Google เผยผู้บริโภคอดทนเพียง 5 วินาที ค้นข้อมูลในเว็บ

แชร์ :

 

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ใครว่า Mobile Site  (เว็บไซต์ที่มี Interface เหมาะกับหน้าจอมือถือ) ไม่สำคัญ  ล่าสุด  Google  ออกมาเปิดเผยผลสำรวจเกี่ยวกับ ทัศนคติของผู้ใช้สมาร์ทโฟนในสหรัฐอเมริกาต่อเว็บไซต์แบรนด์ ดังนี้

ในการสำรวจครั้งนี้มีกลุ่มตัวอย่างจำนวน 1,100 คน  พบว่า  2 ใน 3 ของจำนวนผู้ใช้สมาร์ทโฟน  มีแนวโน้มที่จะตัดสินใจซื้อสินค้าหรือบริการ  ถ้าหากแบรนด์มี  Mobile site และต้องใช้งานง่ายด้วย   ส่วน 74%  ตอบว่า “จะกลับไปใช้บริการเว็บไซต์นั้นอีก ถ้ามี Mobile site”

ต่อมา  61%   บอกว่า ถ้าหากไม่เจอสิ่งที่ต้องการค้นหาในนั้น (ภายใน 5 วินาที) จะออกจากเว็บไซต์นั้นทันที  และ  50% จะใช้ Mobile Sit น้อยลง ถ้าหากมันไม่ง่ายต่อการใช้  แม้ว่าจะเป็นแบรนด์ที่ชื่นชอบก็ตาม  ซึ่งนั้นเป็นสัญญาณอันตรายว่า  คุณจะเสียลูกค้าไปอย่างน่าเสียดาย  ซึ่งเป็นสาเหตุมาจาก  Mobile site

นอกจากนี้  72%  ของผู้ร่วมสำรวจ กล่าวต่อว่า  Mobile site ที่ใช้งานง่าย  มีความสำคัญต่อพวกเขาอย่างมาก   แต่ราว 96% ที่เข้าไปใช้บริการเว็บไซต์ผ่านมือถือ ยังไม่พอใจกับรูปแบบเว็บไซต์มากนัก  เนื่องจากนำเว็บไซต์แบบปกติมาใช้บนมือถือ และ Mobiel Site ที่ใช้งานยาก

Google แนะนำว่า  “  ต้องสร้าง Mobile Site ที่ใช้งานง่ายต่อผู้ใช้  มีปุ่มใหญ่ ตัวอักษรใหญ่  ลดขั้นตอนการใช้งานให้น้อยที่สุด  พร้อมทั้งเสริมด้วย Google Mobile Ads  เพื่อรองรับ 2 ใน 3 ของผู้ใช้สมาร์ทโฟนนั้นตัดสินใจซื้อสินค้าหรือบริการ

 

ที่มา : Forbes 

ภาพ : Mobilizeanything


แชร์ :

You may also like