HomeCreativityแกรมมี่ จับเทรนด์ Big Data ขนคลังเพลงกว่า 34 ปี จับทำ Music Sticker ครั้งแรกในประเทศไทย

แกรมมี่ จับเทรนด์ Big Data ขนคลังเพลงกว่า 34 ปี จับทำ Music Sticker ครั้งแรกในประเทศไทย

แชร์ :

จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จับมือ LINE ประเทศไทย เปิดตัวสติกเกอร์แบบใหม่ล่าสุด “Music Sticker”   ครั้งแรกของประเทศไทย ที่นำเอาท่อนฮุกจากเพลงฮิตทั้งในอดีตและปัจจุบันมาใช้แทนคำพูดและความรู้สึก โดดเด่นด้วยลูกเล่นเสียงเพลงจากนักร้องต้นฉบับความยาว 8 วินาที ตอบโจทย์คนทุกเพศทุกวัยให้สื่อสารกันได้อย่างมีสีสันและสนุกยิ่งขึ้น

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

หลังจากเปิดให้บริการในเดือนมิถุนายน 2554 LINE ได้เริ่มใช้สติกเกอร์ในแชตตั้งแต่เดือนตุลาคม โดยมีการพัฒนารูปแบบสติกเกอร์เรื่อยมา ไม่ว่าจะเป็นสติกเกอร์ดุ๊กดิ๊กในปี 2557 สติกเกอร์ที่มีเสียงและขยับได้เมื่อต้นปี 2558 ป๊อบอัพสติกเกอร์ ส่งความน่ารักแบบป๊อบอัพเต็มจอโทรศัพท์มือถือได้ในเดือนมิถุนายน 2559 รวมไปถึงโฟโต้สติกเกอร์ที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อปลายปี 2559

และล่าสุด จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ค่ายเพลงยักษ์ใหญ่ได้ร่วมกับ LINE  เปิดตัว “มิวสิคสติกเกอร์ (Music Sticker)” ภายใต้ชื่อ ‘ท่อนฮุกเพลงฮิต’ ซึ่งเป็นครั้งแรกในประเทศไทยที่สติกเกอร์มาพร้อมลูกเล่นเสียงเพลงจากนักร้องต้นฉบับความยาวสูงสุด 8 วินาที  โดยทางแกรมมี่ได้จับเอาท่อนฮุคจากเพลงยอดฮิตทั้งในอดีตและปัจจุบันมาสร้างสรรค์เป็นสติกเกอร์แบบพิเศษ เจาะกลุ่มผู้ใช้ทุกเพศทุกวัย ประเดิมเซ็ทแรกด้วยท่อนเพลงฮิตติดปากสำหรับคนทำงานออฟฟิศ ที่คัดสรรมาแล้วว่าโดนใจคนทำงานสุดๆ อาทิ      อ้าว เฮ้ย (เพลง ‘อ้าว’ จากอะตอม), ก็ใครมันจะไปรู้ล่ะ(เพลง ‘ก็ใครมันจะไปรู้ล่ะ’ จาก เจ เจตริน) เหนื่อยไหมสิ่งที่เธอทำอยู่ (เพลง ‘เหนื่อยไหม’ จากเบิร์ด ธงไชย), เช้าไม่กลัว กลัวไม่เช้า (เพลง ‘เช้าไม่กลัว’ จาก  ลีโอ พุฒ) นั่นแหละคือความกดดัน (เพลง ‘กดดัน’ จากแอม เสาวลักษณ์) ไปจนถึง ออก อย่างนี้ต้องลาออก (เพลง ‘ลาออก’ จากบิลลี่ โอแกน) และอื่นๆ อีกมากมาย ให้หนุ่มสาวออฟฟิศได้นำไปใช้อัพความจี๊ดในการแชท ไม่ว่าจะอารมณ์ไหน ก็พูดได้ง่ายๆ แค่กดส่งสติกเกอร์คลิกเดียว

นายกณพ ศุภมานพ หัวหน้าธุรกิจสติกเกอร์ LINE ประเทศไทย กล่าวว่า “ปัจจุบันสติกเกอร์กลายเป็นเครื่องมือการสื่อสารที่ได้รับความนิยมอย่างมากและมีแนวโน้มจะเป็นที่ต้องการมากขึ้นเรื่อยๆ โดย 4 ประเทศหลักที่ธุรกิจสติกเกอร์มีการเติบโตอย่างเห็นได้ชัดได้แก่ ญี่ปุ่น ไต้หวัน ไทย และอินโดนีเซีย  สำหรับประเทศไทยนั้น ในปีที่ผ่านมา ยอดดาวน์โหลดสติกเกอร์มีการเติบโตสูงกว่าร้อยละ 25  โดยปัจจัยที่ผลักดันในธุรกิจสติกเกอร์ของ LINE ได้รับการตอบรับที่ดีมาโดยตลอด มาจากการพัฒนารูปแบบของสติกเกอร์    ให้มีความหลากหลาย และน่าสนใจอย่างต่อเนื่อง ทั้งสติกเกอร์ภาพนิ่ง รูปภาพ สติกเกอร์ที่มีการเคลื่อนไหว ป๊อบอัพ  หรือสติกเกอร์ที่มีเสียง และล่าสุดสติกเกอร์ที่มีเสียงเพลง หรือ มิวสิคสติกเกอร์ ซึ่งประเทศไทยเปิดตัวเป็นประเทศที่สองรองจากประเทศญี่ปุ่น LINE มั่นใจเป็นอย่างยิ่งว่าสติกเกอร์ “ท่อนฮุก เพลงฮิต” จากจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ที่เปิดให้ดาวน์โหลดเป็นครั้งแรกในวันนี้จะช่วยให้ทุกๆ แชตสนุกและมีสีสันมากยิ่งขึ้น และคาดว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้ใช้อย่างแน่นอน”

นายภาวิต จิตรกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายธุรกิจ จีเอ็มเอ็ม มิวสิค บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน)  กล่าวว่า “ก่อนอื่นผมต้องขอขอบคุณทาง LINE ประเทศไทยที่ทำให้ไอเดียนี้เกิดขึ้นได้จริงด้วยการทำให้ท่อนฮุกสามารถสื่อสารเพลงได้ยาวถึง 8 วินาทีเป็นครั้งแรก ผมเชื่อว่าท่อนฮุกเพลงฮิตของแกรมมี่ไม่ได้เป็นเพียงแค่เนื้อหาที่สามารถเข้าถึงคนทุกเพศทุกวัยได้เพียงอย่างเดียว แต่เพลงของเราสามารถเจาะลึกเข้าถึงความรู้สึกด้วยการสร้างสรรค์บทเพลงคุณภาพกว่า 34 ปี ทุกคนมีประสบการณ์ร่วมกับท่อนฮุกในอารมณ์ที่หลากหลาย โปรเจคนี้เกิดขึ้นได้เพราะเรามี Big Data   ที่บอกได้เลยว่าเพลงไหนฮิตเมื่อไหร่ โดนกลุ่มไหน คนฟังอายุเท่าไหร่ ฉะนั้นด้วยคลังเพลงและเพลงฮิตที่มีมากที่สุดในประเทศเราสามารถสร้างสรรค์มิวสิคสติกเกอร์ร่วมกับทาง LINE ได้อีกหลายร้อยหลายพันเวอร์ชั่น ซึ่งจะทำการปล่อยออกมาในอนาคตอันใกล้นี้”

ดาวน์โหลดสติกเกอร์ “ท่อนฮุกเพลงฮิต” ไปเม้าท์กันได้ตั้งแต่วันนี้ คลิกเลย : http://lin.ee/3EN42W6

สำหรับผู้ที่ไม่มีบัตรเครดิต ยังสามารถซื้อสติกเกอร์และธีม ได้ง่ายๆ ผ่านช่องทาง LINE STORE (store.line.me) ไปลองดูวิดีโออธิบายการใช้งาน LINE STORE ได้ที่


แชร์ :

You may also like