HomeCSRโรบินสันส่งแคมเปญ 1% Gift Card ต่อยอดโอกาสทางการศึกษาเพื่อเด็กไทย …จะดีแค่ไหน ถ้าคุณสามารถช้อปปิ้งไปช่วยเหลือผู้อื่นไปได้ด้วย

โรบินสันส่งแคมเปญ 1% Gift Card ต่อยอดโอกาสทางการศึกษาเพื่อเด็กไทย …จะดีแค่ไหน ถ้าคุณสามารถช้อปปิ้งไปช่วยเหลือผู้อื่นไปได้ด้วย

แชร์ :

robinson-hed

อีกหนึ่งปรากฏการณ์สำคัญ เมื่อห้างสรรพสินค้าโรบินสัน ลุกขึ้นมาทำกิจกรรมเพื่อสังคม “โรบินสัน ทำดี” โดยจะทำการบริจาค 1% จากยอดการซื้อบัตรของขวัญโรบินสัน Gift Card ตลอดปี 2560 นี้ เพื่อสบทบทุนให้นักเรียนที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ในโครงการ “โรบินสันสานฝันให้น้อง” เพราะถือเป็นครั้งแรกที่การซื้อบัตรของขวัญจากห้างค้าปลีก กลายเป็นหนึ่งแนวทางที่จะสามารถส่งมอบโอกาสที่ยิ่งใหญ่ครั้งสำคัญจากคุณไปสู่ผู้ด้อยโอกาสในสังคมไทย

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ปัจจุบันเป้าหมายทางธุรกิจที่ทุก “แบรนด์” หรือ “องค์กร” มุ่งหวัง ไม่ได้มีเพียงเฉพาะเป้าหมายทางการตลาด ตัวเลขยอดขาย ผลกำไร หรือส่วนแบ่งทางการตลาดอีกต่อไป แต่ยังต้องทำให้ธุรกิจสามารถบรรลุ “เป้าหมายใหม่” ในมิติเชิงสังคม ด้วยการเป็น “แบรนด์” หรือ “องค์กร” ที่มีภาพลักษณ์ที่ดี มีความน่าเชื่อถือ และสามารถทำให้ผู้บริโภคเกิดความไว้วางใจ จนสามารถเข้าไปนั่งในใจของผู้บริโภคได้ 

หลากหลายกิจกรรมเพื่อสังคมของภาคธุรกิจ หรือที่คุ้นเคยกันดีกับคำว่าCSR (Corporate Social Responsibility)จึงเป็นแนวทางสำคัญในการสร้างสัมพันธ์ที่ดีที่จะทำให้ภาคสังคมและชุมชนยินดีต้อนรับให้ภาคธุรกิจเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในพื้นที่ ซึ่งการสนับสนุนจากสังคมถือเป็นรากฐานสำคัญที่จะทำให้ธุรกิจสามารถเติบโตได้อย่างมั่นคงและยั่งยืน โดยเฉพาะธุรกิจค้าปลีก ถือเป็นธุรกิจที่ค่อนข้างใกล้ชิดกับผู้คนในชุมชน จนเรียกได้ว่าสาขาห้างค้าปลีกแต่ละแห่ง ต่างกลายเป็นส่วนหนึ่งของชุมชนนั้นๆ ไปแล้ว

สำหรับ บริษัท ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน จำกัด (มหาชน) ก็มีการดำเนินกิจกรรมเพื่อสังคมควบคู่กับการจัดแคมเปญโปรโมชั่นต่างๆ อยู่ตลอดเวลา ภายใต้แนวคิด“โรบินสัน ทำดี” เพื่อให้ลูกค้าเกิดความรู้สึกที่ดีต่อแบรนด์ และเป็นการช่วยจุดประกาย “การทำดี” ให้เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องและยั่งยืน โดยคำนึงถึงความต้องการที่แท้จริงของแต่ละชุมชนเป็นสำคัญ

ล่าสุดในปี 2560 ได้เปิดแคมเปญ “1% Gift Card” เปิดโอกาสให้ลูกค้าที่ซื้อบัตรโรบินสัน Gift Card มีส่วนร่วมในการบริจาคเงิน 1% จากยอดการซื้อบัตรตลอดปี 2560 เพื่อสบทบเข้ากองทุน “โครงการโรบินสันสานฝันให้น้อง” ซึ่งเป็นโครงการที่ได้รวบรวมความฝันของเด็กนักเรียนจากโรงเรียนที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ทั่วประเทศมาคัดเลือกเข้าร่วมโครงการ โดยสนับสนุนด้านโครงงานและโอกาสทางการศึกษาแก่เยาวชนผู้ด้อยโอกาส เป็นอีกหนึ่งความช่วยเหลือเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของเยาวชนไทยในถิ่นทุรกันดารให้ดีขึ้น

robinson2

คุณอนวัช สังขะทรัพย์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน จำกัด (มหาชน) กล่าวเพิ่มเติมว่า “โรบินสันมุ่งมั่นที่จะดำเนินธุรกิจควบคู่กับการทำกิจกรรมเพื่อสังคมอย่างต่อเนื่อง โดยตลอดปี 2560 นี้ ได้เตรียมงบกว่า 20 ล้านบาท เพื่อดำเนินกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อสังคมหลากหลายรูปแบบ สำหรับการพัฒนาด้านต่างๆ ทั้งด้านสังคม การศึกษา และสิ่งแวดล้อมของสังคมไทย เพื่อสานต่อวิถีชีวิตตามหลักปรัชญา “เศรษฐกิจพอเพียง” ถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยคอนเซ็ปต์ 1% Gift Card มีความตั้งใจที่จะให้ลูกค้ามีส่วนร่วมในการทำความดี นอกจากการได้ซื้อสินค้าที่ถูกใจแล้ว ยังมีส่วนร่วมในการช่วยเหลือสังคมด้วยซึ่งทุก1% จากยอดการซื้อบัตรโรบินสัน Gift Card ตลอดปี 2560  ทางโรบินสันจะรวบรวมนำเข้า “โครงการโรบินสันสานฝันให้น้อง” ต่อไป”

ไม่เพียงการช่วยเหลือสังคมผ่านโครงการ CSRต่างๆ เท่านั้น แม้แต่ในการขยายธุรกิจของโรบินสัน ยังเป็นการสร้างอัตราเร่งให้เกิดการเติบโตของเศรษฐกิจภาพรวมในแต่ละพื้นที่ และเป็นการสร้างโอกาส สร้างงาน สร้างอาชีพ ให้กับผู้คนจำนวนมากในทุกพื้นที่ด้วย ทั้งการจ้างงานโดยตรง หรือมีส่วนสนับสนุนกิจการ ธุรกิจต่างๆ ของท้องถิ่น ให้มีตลาดรองรับสินค้าเหล่านี้  ด้วยจำนวนสาขาในปัจจุบันที่เปิดให้บริการรวมทั้งสิ้น 44 สาขา อยู่ในกรุงเทพฯและปริมณฑล 11 สาขา และ ต่างจังหวัด 33 สาขาโดยมีโมเดลธุรกิจ  2 รูปแบบ ได้แก่ “ห้างสรรพสินค้า” ซึ่งจะอยู่ในศูนย์การค้าขนาดใหญ่ต่างๆ รวมทั้งการพัฒนาโครงการศูนย์การค้าขนาดกลางขึ้นมาเองด้วยรูปแบบ“ไลฟ์สไตล์” อีกด้วย

ความเคลื่อนไหวครั้งล่าสุด กับการเป็นคนแรกที่สร้างปรากฏการณ์เป็นสื่อกลางในการร่วมกันทำดีเพื่อสังคม ร่วมส่งมอบโอกาสครั้งสำคัญแก่ผู้ด้อยโอกาสในถิ่นทุรกันดารในครั้งนี้ เป็นการตอกย้ำถึงการเป็นองค์กรที่คำนึงถึงทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องทั้งลูกค้าองค์กร ชุมชน และสังคมโดยรอบอย่างแท้จริง ซึ่งจะส่งผลให้ “โรบินสัน” ไม่เพียงแข็งแกร่งและเติบโตอย่างก้าวกระโดดในทางธุรกิจเท่านั้น แต่จะแผ่ขยายกิ่งก้านสาขาเพื่อสร้างประโยชน์สร้างการเติบโตอย่างมั่นคงและยั่งยืนให้กับสังคม ในฐานะธุรกิจค้าปลีกชั้นนำที่อยู่ในใจของผู้บริโภคไปตลอดกาล

robinson3

robinson4


แชร์ :

You may also like