HomeCreativityเซเว่นฯ ปล่อยโฆษณาสุดซึ้งกับภาระหน้าที่ของครู หลายล้านคนต้องเสียน้ำตาให้กับโฆษณานี้

เซเว่นฯ ปล่อยโฆษณาสุดซึ้งกับภาระหน้าที่ของครู หลายล้านคนต้องเสียน้ำตาให้กับโฆษณานี้

แชร์ :

7-eleven-teacher-day-2017-a

หากพูดถึงวันครู  คงจะหนีไม่พ้นโฆษณาสุดซึ้งจากค่ายร้านสะดวกซื้อชื่อดัง 7-11 (7 Eleven) เซเว่นอีเลฟเว่นที่ปล่อยโฆษณาออกมาเรียกเสียงฮือฮาและน่าจดจำทุกปี  และล่าสุดปีนี้เองกับโฆษณาชื่อ เชิดชูครูผู้สอนด้วยหัวใจ (From The Heart)

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

โฆษณาลักษณะเป็นหนังสั้นเค้าโครงจากเรื่องจริง จุดประสงค์ต้องการเชิดชูวิชาชีพ “ครู”  โดยความยาว 11 นาทีกว่าเล่าถึงความตั้งใจอย่างแรงกล้าและหัวใจของความเป็น “ครูสุรีพร”  ต้องการเข้าใจและทำให้  “เชาว์” นักเรียนภาวะออทิสติก สามารถเรียนรู้และอยู่กับสังคมปกติได้  นอกจากจะต้องสอนหนังสือปกติแล้วคุณครูจิตใจงดงามนี้ต้องค้นคว้าหาข้อมูลเกี่ยวกับภาวะออทิสติกเพิ่มเติมสำหรับ “เชาว์” ด้วย  ทำให้เข้าใจถึงวิธีการสื่อสารและความพิเศษของเด็กกลุ่มนี้ในที่สุด  ปัจจุบัน เชาว์ ตัวจริงได้สอบและบรรจุเป็นครูผู้ช่วยเรียบร้อยแล้ว

โฆษณาชุดนี้ไม่เพียงแต่จะตั้งใจถ่ายทอดเรื่องราวหน้าที่อาชีพ “คุณครู” แต่ยังอธิบายความจริงของผู้มีภาวะออทิสติกให้บุคคลทั่วไปได้รับทราบอีกทางนึง

แม้ว่าการทำให้เด็กๆคนนึงเรียนและอยู่ในสังคมได้ คงไม่ได้ทำให้ชีวิตคุณครูคนนึงจะร่ำรวยอะไรได้ แต่ก็ทำให้ความสุขล้นใจ  ตามพระราชดำรัส พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช  พระราชทานแก่ครูอาวุโส  เมื่อวันที่ 9 ตุลาคม 2516 ที่ว่า

“งานของครูเป็นงานพิเศษ ผิดแปลกจากงานอื่นๆ กล่าวในแง่หนึ่งทีสำคัญก็คือว่า  ครูจะหวังผลตอบแทนเป็นยศศักดิ์ความร่ำรวยหรือผลประโยชน์ทางวัตถุเป็นที่ตั้งไม่ได้  ผลได้ส่วนสำคัญจะเป็นผลทางใจ  ซึ่งผู้เป็นครูแท้ก็พึงใจและภูมิใจอยู่แล้ว”

งานนี้ 7-11 ทำเอาผู้ชมได้ซึ้งและอิ่มเอมใจกับพระคุณของครูบาอาจารย์ทั้งหลาย  BrandBuffet.in.th ขอร่วมเชิดชู “คุณครู” และเป็นกำลังใจในการทำหน้าที่สร้าง “คน” แบบนี้ต่อไป ….ถ้ามีเวลาแวะกลับไปเยี่ยม “ครู” กันนะ


แชร์ :

You may also like