HomeSponsoredครั้งแรกของโลกที่สนามฟุตบอลฉีกกรอบสี่เหลี่ยม เปลี่ยน “พื้นที่ไร้ค่า” สู่ “สนามฟุตบอลไร้รูปแบบ”

ครั้งแรกของโลกที่สนามฟุตบอลฉีกกรอบสี่เหลี่ยม เปลี่ยน “พื้นที่ไร้ค่า” สู่ “สนามฟุตบอลไร้รูปแบบ”

แชร์ :

111

สำหรับธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ คือ การพัฒนา “พื้นที่ว่างเปล่า” ให้มีมูลค่า และกลายเป็นพื้นที่สำหรับการอยู่อาศัยหรือใช้ชีวิต   เอพี ไทยแลนด์ ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำของไทย  ปิ๊งไอเดียสร้างสรรค์เปลี่ยนพื้นที่สูญเปล่าให้กลับมาใช้ประโยชน์ได้สูงสุด และฉีกกรอบข้อจำกัดสเปซ ดัวยการเปิดตัวสนามฟุตบอลไม่จำเป็นต้องอยู่ในกรอบสี่เหลี่ยมครั้งแรกสำหรับเด็กหรือเยาวชนในชุมชนแออัดต่างๆ ตามความเชื่อขององค์กรที่ว่า ”พื้นที่” สามารถเปลี่ยนชีวิตคนได้

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

11

และเพียงเวลาไม่ถึง 1 สัปดาห์ วีดีโอตัวนี้ได้โกยยอด view ไปมากกว่า 1 ล้าน views พร้อมยังถูกแชร์ต่ออีกมากมายด้วยเนื้อหาที่โดนใจ และไอเดียสร้างสรรค์ที่จุดประกายให้เห็นความสำคัญของพื้นที่ และความสัมพันธ์ระหว่าง”พื้นที่กับชีวิต”ที่หลายๆคนอาจจะไม่เคยนึกถึง

ความเป็นอยู่ในเมืองที่แออัด และพื้นที่ๆคับแคบดูจะเป็นปัญหาคู่กันกับเมืองหลวง แต่จากในบรรดาพื้นที่ทั้งหมด มีพื้นที่สูญเปล่าซุกซ่อนอยู่มากมาย และนี่เป็นสิ่งที่เอพีไม่เคยมองข้าม ดังนั้นจึงลงมือพัฒนาพื้นที่บริเวณชุมชนแออัดคลองเตยที่ก่อนหน้านี้มีน้ำขังจนส่งกลิ่นเหม็นและกลายเป็นแหล่งเพาะพันธุ์ยุง วันนี้ได้ถูกเปลี่ยนให้เป็นสนามฟุตบอลสำหรับชุมชน แม้ว่าพื้นที่รกร้างว่างเปล่า ไม่ได้มาเป็นรูปทรงที่สวยงามเป็นมาตรฐานของการทำสนามฟุตบอล  แต่เอพีเชื่อว่ากีฬา…คือเครื่องมือเพื่อช่วยเชื่อมโยงความสัมพันธ์ของคนในชุมชนได้ ดังนั้นสนามฟุตบอลไม่จำเป็นต้องเป็นรูปทรงสี่เหลี่ยม ถ้าหากมันสามารถสามารถสร้างความสุขและเสียงหัวเราะให้กับเด็กๆได้ นั่นก็ถือว่าพื้นที่เล็กๆรูปทรงแปลกๆนี้ ได้ทำหน้าที่ของมันแล้ว และใครจะรู้วันหนึ่งข้างหน้า เราอาจจะได้มีนักเตะที่มีชื่อเสียงเกิดขึ้นมาจากสนามนี้ก็ได้ เพราะสิ่งที่มากกว่าฟุตบอลก็คือ “แรงบันดาลใจ”

22

33

และนอกจากนั้น เอพียังได้จัดกิจกรรมดีๆอย่าง Football Clinic โดยมีโค้ชอ้น รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค นักฟุตบอลสโมสรสุพรรณบุรี อดีตทีมชาติและไอดอลของเด็กหลายๆคน และโค้ชหลุยส์ สก๊อต นักแสดงหนุ่มฝีเท้าดี แห่งฟุตบอลช่อง 3 ได้มาสอนเทคนิคการเล่นฟุตบอลให้กับน้องๆในชุมชน และให้น้องๆได้ประลองฝีเท้ากันบนสนาม Unusual Football Field แห่งนี้ พร้อมกับมอบอุปกรณ์กีฬาเพื่อฝึกซ้อมและออกกำลังกายกันต่อไป

44

55

66

คำว่า พื้นที่ชีวิต เราคิดเพื่อคุณ ที่เห็นจากแคมเปญครบรอบ 25 ปีของเอพีนั้น นอกเหนือไปจาก “ที่อยู่อาศัย” ที่เอพีมุ่งมั่นพัฒนาเพื่อตอบโจทย์คนเมืองมาตลอด 25 ปี ตอนนี้ยังถูกนำไปขยายสู่พื้นที่ชีวิต และพื้นที่ความสุขของคนในชุมชนอีกด้วย นอกเหนือไปจากความเชี่ยวชาญในการออกแบบพื้นที่แล้ว สิ่งที่เอพีโดดเด่นจากตลาดก็คือความกล้าที่จะคิดต่าง อย่างที่เราเห็นในหลายครั้งตลอด 25 ปีที่เอพีทำสิ่งใหม่ๆจนเป็น talk of the town ของวงการ

และในอนาคตเราก็แน่ใจได้เลย ว่าจะได้เห็น “สเปซ” ที่แตกต่างและสร้างสรรค์จากเอพีให้ติดตามจากแบรนด์นักคิดแบรนด์นี้กันต่อไป

[Advertorial]


แชร์ :

You may also like