HomeCreativityโฆษณาคริสมาสต์สุดอบอุ่นชั่วโมงนี้ “เพราะความฝันมีไว้แชร์ แชร์ด้วย  Lotoria”

โฆษณาคริสมาสต์สุดอบอุ่นชั่วโมงนี้ “เพราะความฝันมีไว้แชร์ แชร์ด้วย  Lotoria”

แชร์ :

lotoria ads tvc leo burnett

โฆษณาแอนิเมชั่นที่ได้รับความสนใจที่สุดตอนนี้ เพราะความน่ารักของคาแร็กเตอร์ และเรื่องราวที่น่ารัก ฟีลกู๊ดสุดๆ เล่าเรื่องของพนักงานรักษาความปลอดภัยคนหนึ่ง ในโรงงานหุ่นลองเสื้อผ้า เขาเปลี่ยนแปลงความเหงาที่ต้องทำงานอยู่คนเดียวแต่กลับเปลี่ยนเอาความรู้สึกของตัวเอง มาเป็นการสร้างรอยยิ้มให้กับเพื่อร่วมงาน

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ภาพยนตร์โฆษณาชุดนี้ เป็นผลงานสร้างสรรค์ของ Leo Burnett, Madrid ถึงแม้ว่าคลิปความยาว 3 นาทีกว่าๆ ตัวนี้ จะดูแล้วน่ารักดี ด้วยแอนิเมชั่นสไตล์ Pixar นั่งดูแล้วคิดว่าเป็นส่วนหนึ่งของหนังเรื่อง Ups แต่ในสังคมไทย อาจจะเข้าใจยากสักหน่อยว่าเป็นโฆษณาอะไรกันแน่ เพราะวัฒนธรรมที่แตกต่างกัน

[vimeo]https://vimeo.com/146138253[/vimeo]

ความจริงแล้วนี่คือโฆษณา Lotoria หรือล็อตเตอรี่ที่คนสเปนคุ้นเคยมาตั้งแต่ปี ค.ศ. 1812 ซึ่งในช่วงวันคริสมาสต์จะถูกใช้เป็นของขวัญ เพราะถือว่าส่งโอกาสความร่ำรวยให้กับเพื่อนร่วมงาน, เพื่อน หรือคนในครอบครัว

Jaun Garcia Escudero, Creative Director ผู้สร้างสรรค์งานชิ้นนี้ กล่าวถึงบิ๊ก ไอเดียว่า “ไม่มีอะไรยิ่งใหญ่เกินกว่าการได้แบ่งปัน”

“การสร้างเรื่องราวในงานชิ้นนี้ คือ มีคาแร็กเตอร์หลักที่มีจุดมุ่งหมาย ซึ่งตอนแรกเหมือนจะล้มเหลว ผู้ชมหรือผู้อ่านจะได้เข้าถึงคาแร็กเตอร์ตั้งแต่แรก และเอาใจช่วยให้ความหวังเหล่านั้นเป็นความจริง”

นอกจากภาพยนตร์โฆษณาแล้ว ยังมีอินสตาแกรมแอคเคานท์ @justino_vigilante เล่าเรื่องราวของคุณลุงยาม Justino ว่าเวลาที่เขาอยู่ในโรงงานเขาทำอะไรบ้าง ตอนนี้มีผู้ติดตามแล้วราว 10,000 คน

[xyz-ihs snippet=”LINE”]


แชร์ :

You may also like